“เอมี่ โอลสัน” ลงแข่งยูเอสโอเพ่น พร้อมกับครรภ์อายุ 7 เดือน

การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์หญิง ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2023 ช่วงปลายสัปดาห์นี้ เรียกว่าเป็นรายการที่ใครก็ไม่อยากพลาดจริงๆ เพราะแข่งขันกันที่สนามระดับไอคอนของวงการกอล์ฟอย่าง “เพ็พเบิ้ลบีช” รวมถึงหนึ่งในนั้นคือ “เอมี่ โอลสัน” ที่ถึงแม้ตอนนี้เธอจะท้องอายุครรภ์ 30 สัปดาห์ หรือกว่า 7 เดือนแล้วก็ตาม

จริงๆ แล้ว โอลสัน วัย 30 ปี ไม่ได้มีสถานะเข้ามาแข่งขันรายการนี้ด้วยซ้ำ แต่มาจากรอบคัดเลือก โดยตีสกอร์ 72 กับ 66 จนได้สิทธิ์มาเมื่อเดือนพฤษภาคม

หลายคนอาจมองว่า มาแข่งกอล์ฟตอนอายุครรภ์ขนาดนี้ เป็นเรื่องอันตรายต่อเด็กในครรภ์หรือเปล่า แต่เข้าใจว่า โอลสัน น่าจะปรึกษาแพทย์มาอย่างดีแล้ว รวมถึงปรึกษาเพื่อนนักกอล์ฟในวงการแล้วว่า ตัวเลข 30 สัปดาห์ ยังคงเป็นไปได้

“ฉันกำลังจะอายุครรภ์ครบ 30 สัปดาห์ในอีกสองวันข้างหน้านี้ ตอนแรกที่รู้ตัวว่าท้อง ฉันรีบดูปฏิทินเลยว่าจะสามารถเล่นได้อีกกี่รายการ จากนั้นก็เริ่มส่งข้อความถามเพื่อนนักกอล์ฟในแอลพีจีเอทัวร์ แล้วเราก็สรุปตัวเลขกันได้ที่ 30 สัปดาห์ ตรงกับยูเอสโอเพ่นพอดี และมันเป็นการแข่งขันที่เพ็พเบิ้ลบีชด้วย ดังนั้นฉันก็อยากจะลองเข้าควอลิฟายดู”

“ตอนนี้วงสวิงฉันเปลี่ยนไปแทบจะวันต่อวัน ซึ่งนักกอล์ฟทุกคนรู้แหละว่าวงสวิงของเราสามารถเปลี่ยนกันได้ทุกวัน แต่พอท้องเนี่ย มันยิ่งกว่านั้นเยอะเลย”

แต่สตอรี่คุณแม่ท้องแก่มาลงแข่งขันยูเอสโอเพ่น ไม่ใช่เรื่องใหม่เสียทีเดียว ตอนปี 2001 เบรนด้า คูห์น แบกท้องอายุครรภ์ 39 สัปดาห์มาลงแข่ง เรียกว่าใกล้คลอดมากแล้ว โดย คูห์น ยังเป็นอีกหนึ่งคนที่ให้คำปรึกษากับ โอลสัน และยืนยันว่าลงแข่งได้แน่นอน ด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬาตอนนี้ที่ดีกว่าแต่ก่อนมาก และนักกอล์ฟก็ฟิตขึ้นด้วย

ถ้าวัดถึงตอนนี้ที่ โรส จาง ถือเป็นเต็งหนึ่งของการแข่งขัน เพราะเธอเป็นผู้ถือสถิติสกอร์นักกอล์ฟหญิงต่ำสุดของสนาม โดยมี อาฒยา ฐิติกุล ตามมาเป็นเต็ง 3 ส่วน โอลสัน ที่เป็นอดีตรองแชมป์ปี 2020 นี่เต็ง 80 กว่าเลย แล้วเดี๋ยวมารอดูครับว่า คุณแม่คนนี้จะทำผลงานได้ดีขนาดไหนกัน

————————————–

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf

#HotGolf