เวดจ์ Titleist SM9 รุ่นใหม่ ใกล้หลุมกว่าเดิม อย่างสม่ำเสมอขึ้น

“ด้วยเวดจ์ Titleist SM9 รุ่นใหม่ คุณจะตีเข้าใกล้หลุมมากขึ้น และทำได้บ่อยครั้งขึ้น”

ข้างต้นนี้คือคำกล่าวของ “บ็อบ โวกี้” สุดยอดนักสร้างสรรค์เวดจ์ ที่้พูดถึงผลงานชิ้นใหม่ล่าสุดของเขา Titleist Vokey Design SM9 จากซีรี่ส์ SM ที่ครองใจนักกอล์ฟในทัวร์ ด้วยยอดสถิติถูกเลือกใช้ลงเล่นมากที่สุดในพีจีเอทัวร์เป็นอันดับ 1 มาตั้งแต่ปี 2004 จนถึงปัจจุบัน

เวดจ์ที่ยอดเยี่ยมในอุดมคติของ โวกี้ นั้น เขาบอกไว้ว่าจะต้องทำได้อย่างยอดเยี่ยมในสามด้านคือ ใช้เล่นได้อย่างหลากหลาย, ควบคุมระยะกับวิถีลูกได้แม่นยำ และสร้างสปินได้สูงสุด โดยเวดจ์ SM9 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ มีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมครบทั้งสามด้าน

ถ้าใครสัมผัสเวดจ์ของ โวกี้ จะทราบดีว่าเวดจ์ของเขาคือเวดจ์ที่เล่นได้หลากหลายที่สุดในตลาด จากตัวเลือกมีรูปแบบการเจียรฐาน มุมกระดอน และองศาหน้าไม้ที่ให้เลือกมากมาย ทำให้นักกอล์ฟทุกระดับฝีมือสามารถเล่นช็อตต่างๆ ได้หลายรูปแบบ ในการตีช็อตขึ้นกรีน และเล่นลูกสั้นรอบกรีน

รูปแบบการเจียรฐานของ SM9 มีมากถึง 6 รูปแบบคือ F, S, M, K, L และ D ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วจากการเลือกใช้งานของผู้เล่นในทัวร์ และยังช่วยให้นักกอล์ฟทุกระดับฝีมือ มีตัวเลือกที่เหมาะสมกับรูปแบบวงสวิง (ชัน เป็นกลาง แบน) รูปแบบการเล่นแต่งช็อต (ตีกวาด ตีขุด) และสภาพสนาม (แข็ง ปานกลาง นุ่ม)

“มันฟังดูเหมือนง่าย แต่การเลือกใช้เวดจ์ที่เหมาะสม และรู้ว่าสถานการณ์ใดควรใช้มัน ส่งผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพในการทำคะแนน” โวกี้ กล่าว “สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับนักกอล์ฟในทุกระดับฝีมือ คือ การรู้ว่าควรใช้เวดจ์ในชุดอย่างไร เมื่อใด และในสถานการณ์ใด สามารถทำได้โดยการฟิตติ้งเวดจ์อย่างเหมาะสม ตามวงสวิง และสไตล์การเล่น รวมถึงเข้าใจการทำงานของเวดจ์แต่ละแบบ”

รูปแบบการเจียรฐานไม่เพียงแต่จะช่วยให้นักกอล์ฟเล่นได้อย่างหลากหลายเท่านั้น แต่มันยังส่งผลโดยตรงคุณภาพในการปะทะลูก โวกี้ ทำงานในทัวร์อย่างหนักมายาวนาน จนค้นพบว่า ตำแหน่งการตีปะทะลูกที่ดีที่สุดนั้น อยู่ระหว่างร่องที่ 2 และ 5 ซึ่งทำให้วิถีลูกต่ำลง และสม่ำเสมอยิ่งขึ้น อีกทั้งยังให้สปินที่สูงขึ้น ช็อตที่ลูกกอล์ฟปะทะหน้าไม้เหนือบริเวณนี้ มักจะพุ่งสูงขึ้น และตีได้ระยะสั้นลง รวมถึงให้สปินต่ำลง

อีกหนึ่งเทคโนโลยีตัวชูโรงของ SM9 คือ ดีไซน์ตำแหน่งของจุดศูนย์ถ่วงแบบไล่ระดับ และค่อนมาทางด้านหน้า ซึ่งพัฒนาต่อยอดมาจาก SM8 เพื่อให้ความรู้สึกขณะปะทะลูกที่หนักแน่น และช่วยให้หน้าไม้สแควร์ได้ง่าย ทำให้เล่นได้สม่ำเสมอยิ่งขึ้น

ตำแหน่งจุดศูนย์ถ่วงถูกยกให้สูงขึ้น ด้วยการเพิ่มน้ำหนักที่ขอบด้านบน ด้วยการออกแบบอย่างเหมาะสม ให้ขอบด้านบนมีความหนาแบบไล่ระดับ ซึ่งทำให้ตำแหน่งของจุด CG เหมาะสมที่สุด แต่ไม่ขัดสายตาของนักกอล์ฟ ขณะจรดลูก เสริมความยาวคอไม้แบบไล่ระดับ ทั้งหมดนี้ช่วยให้นักกอล์ฟควบคุมระยะ และวิถีลูกได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความเสถียร ที่ทำให้ความสม่ำเสมอสูงขึ้น

และที่ขาดไม่ได้สำหรับเครื่องยนต์ในการสร้างสปิน นั่นคือ ร่อง Spin Milled ที่ผลิตด้วยกระบวนการแบบใหม่ ทำให้ค่าเบี่ยงเบนทางการผลิตต่ำลง ร่องคมยิ่งขึ้น สม่ำเสมอมากขึ้น และถูกตรวจสอบแบบ 100% เป็นผลให้สร้างสปินได้สูงขึ้น และสม่ำเสมอยิ่งขึ้น

ร่องของ SM9 ถูกตัดแบบร่องต่อร่อง รวมถึงออกแบบอย่างเหมาะสมกับองศาหน้าไม้ และสี โดย 46-54 องศา ร่องจะแคบ และลึกกว่า ในขณะที่ในองศาที่สูงกว่าที่ 56-62 องศา ร่องจะกว้าง และตื้นกว่า นอกจากนี้ยังเสริมด้วยร่องเล็กๆ ระหว่างร่องหลัก เพื่อให้สร้างสปินได้สูงสุด ในช็อตที่ตีแบบไม่เต็มวง

ร่องที่เป็นพลังในการสร้างสปินนี้ ถูกผลิตแล้วบ่มด้วยความร้อนที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะ ในตำแหน่งที่หน้าไม้ปะทะลูก ทำให้ร่องทนขึ้นถึงสองเท่า โดยไม่มีผลต่อความรู้สึก เมื่อหน้าไม้ปะทะลูก และถูกการันตีว่านี่คือร่องเวดจ์ที่ทนทานที่สุดในอุตสาหกรรมกอล์ฟเลยทีเดียว

เวดจ์ Titleist SM9 รุ่นใหม่ มาพร้อมก้าน True Temper Dynamic Gold S200 โดยมีกำหนดวางขายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย วันที่ 11 มีนาคมนี้ ด้วยราคาขายทั่วไปชิ้นละ 6,200 บาท

นักกอล์ฟที่้ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมของเวดจ์ Titleist SM9 รุ่นใหม่ สามารถสอบถามรายละเอียดผลิตภัณฑ์ได้โดยตรงที่บริษัท แอคูชเน็ท (ประเทศไทย) จำกัด โทร.097-221-8141

——————————–

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf