เล่นกอล์ฟ ในร่ม VS กลางแจ้ง แบบไหนที่เหมาะสำหรับคุณ

การเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญเป็นทางเลือกที่ดี หากนักกอล์ฟอยากจะพัฒนาเกมกอล์ฟของคุณให้เร็วที่สุด แต่ว่านักกอล์ฟจะเลือกแบบไหนดี แบบฝึกในร่ม หรือแบบกลางแจ้ง แล้วแบบไหนที่ดี และมีประสิทธิภาพต่อเกมของคุณมากกว่ากัน ครั้งนี้ HotGolf มีคำฝาก

คำตอบเลยก็คือ ทั้งสองแบบแทบจะไม่ต่างกันมากนัก การฝึกในที่ร่ม นักกอล์ฟสามารถฝึกตอนไหน เมื่อไรก็ได้ ไม่ต้องกังวลเรื่องสภาพอากาศ สภาพของสนาม กอล์ฟ ซิมูเลเตอร์ ใช้เทคโนโลยีในการวัดวงสวิงของนักกอล์ฟ และช่วยให้คุณสามารถลองเล่นได้ในทุกๆ สนาม แต่การฝึกแบบกลางแจ้งก็จะทำให้นักกอล์ฟได้ความสมจริง และได้บรรยากาศเหมือนการเล่นกอล์ฟมากกว่า เพราะฉะนั้น เราจึงนำข้อดีของทั้งสองแบบมาพิจารณาให้นักกอล์ฟลองเลือกกัน

ข้อดีของเรียนกอล์ฟในร่ม
ในร่มทำให้คุณรู้สึกมีสมาธิมากกว่าเดิม
ปัญหาใหญ่ที่นักกอล์ฟส่วนใหญ่เผชิญ คือรู้สึกกังวลมากเกินไปเกี่ยวกับการ พุ่ง ลอย ของลูกกอล์ฟ และไม่ได้โฟกัสในสิ่งที่ควรจะเปลี่ยน อย่างการเปลี่ยนแปลงที่ต้องทำกับวงสวิง และการฝึกซ้อมที่โปรกอล์ฟบอกให้คุณทำ
หากถามโปรกอล์ฟ หรือนักกอล์ฟเก่งๆ เขาก็จะตอบว่า หากนักกอล์ฟมีพื้นฐานอยู่แล้ว เช่น วงสวิง และเตรียมพร้อมกับไม้คู่ใจแล้ว การตีจะทำให้ลูกลอยพุ่งเอง ไม่ต้องไปกังวล ด้วยความที่สนามกอล์ฟนั้นอาจจะทำให้คุณรู้สึกเพลิดเพลินไปกับ วิวทิวทัศน์ต่างๆ ในสนาม ไม่ว่าจะ ต้นไม้ ดอกไม้ นก หรือแม้กระทั่งสายลม สิ่งเหล่านั้น จะก่อกวนสมาธิของคุณ หากคุณตั้งสมาธิไม่ได้ แทนที่คุณจะเข้าใจขั้นตอนการสวิง และวิธีที่จะตีได้ดีขึ้นก็จะรู้สึกผ่อนคลายเกินไป หากคุณเป็นคนที่ไม่ต้องการเห็นผลลัพท์ที่ได้จากบทเรียน การเรียนในร่มจะง่ายกว่า เพราะมีสิ่งรบกวนน้อย แต่ถ้าคุณต้องการเห็นผลลัพท์จากการเรียน และซ้อมให้ชัดเจนมากขึ้น และจำเป็นต้องเห็นว่าลูกกอล์ฟลอยได้ดี คุณควรเรียนกลางแจ้ง

กอล์ฟซิมูเลเตอร์ ทำให้คุณได้ลองเล่นในทุกๆ สนาม
ในโลกของความเป็นจริงนั้น เป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะเล่นอยู่ แล้วเจอกับเลย์เอาท์ยากๆ แล้วคุณจะสามารถปรับเปลี่ยนได้ แต่กอล์ฟซิมูเลเตอร์ ทำให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนสนาม เลย์เอาท์ตามที่คุณต้องการซ้อม สภาพอากาศ ต่างๆ ได้ดั่งใจ การเรียนรู้ในที่ในร่มช่วยให้โปรที่สอนคุณสามารถรวบรวมข้อมูลพื้นฐานในการตีต่างๆ ของคุณ และสามารถควบคุมตัวแปรอื่นๆ ได้

ซ้อมในที่ร่ม ส่วนตัวกว่า
การซ้อมในที่ร่มนั้นให้ความรู้สึกส่วนตัว และทำให้มีบรรยากาศที่จริงจังมากขึ้นเวลาที่โปรสอนคุณแบบตัวต่อตัว ความเป็นส่วนตัว เป็นกุญแจสำคัญสำหรับนักกอล์ฟทุกระดับ และที่สำคัญมันยังช่วยขจัดความกลัวและความวิตกกังวลในการเรียนรู้สิ่งใหม่ และการแสดงต่อหน้าผู้อื่นได้

เริ่มเรียน / ซ้อมตอนไหนก็ได้
ถ้าคุณเป็นคนที่ยุ่งมาก ไม่ว่าจะเลิกงานช้า เลิกดึก เวลาไม่ตรงกับโปรสอน ก็ไม่มีปัญหานี้เลย การเรียนกอล์ฟในร่มจะช่วยให้คุณมีเวลาซ้อม ไม่ว่าจะกลางคืน กลางวัน ถ้าคุณเป็นคนที่พยายามจะหาเวลามาเพื่อเรียนกอล์ฟละก็ การเรียนในร่มคือคำตอบ และจะมีส่วนช่วยให้คุณได้พัฒนาเทคนิดของคุณมากกว่า นอกจากนี้ กอล์ฟในร่มยังเป็นทางการน้อยกว่าการซ้อมแบบกลางแจ้งมาก การไปเรียนกอล์ฟกลางแจ้งนั้น จำเป็นต้องแต่งกายให้เหมาะตามมารยาท คุณไม่สามารถมาในกางเกงยีนส์ และเสื้อยืดได้

ข้อดีของเรียนกอล์ฟกลางแจ้ง
คุณได้เรียนรู้มารยาทในการเล่นกอล์ฟ
กอล์ฟแตกต่างจากกีฬาส่วนใหญ่เนื่องจากมีกฎเฉพาะที่คุณควรปฏิบัติตาม
โดยโปรกอล์ฟของคุณ สามารถสอนการแต่งกายที่เหมาะสมแก่คุณได้ ไม่ว่าคุณควรจะเดินบริเวณไหน หรือขับรถในสนาม จะทำอย่างไรกับลูกกอล์ฟที่คุณพบ และวิธีดูแลตัวคุณเอง และผู้อื่นให้ปลอดภัยในสนาม และรักษาจังหวะให้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันที่สนามกอล์ฟมีนักกอล์ฟจำนวนมาก

คุณได้เรียนรู้การลงสนามจริงๆ
กอล์ฟซิมูเลเตอร์ มีความแม่นยำเท่ากับการเล่นกอล์ฟจริง แต่ไม่มีอะไรแทนที่ความรู้สึกที่สวยงามเวลาขับรถกอล์ฟไปรอบๆ สนาม และเห็นลูกกอล์ฟพุ่งทะยานผ่านท้องฟ้า การเล่นกอล์ฟกลางแจ้งจะทำให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศเหล่านี้ ทั้งธรรมชาติ ลม วิว สภาพแวดล้อมจริงๆ ในสนาม หรือแม้กระทั่งสภาพอากาศต่างๆ ที่เปลี่ยนไป ฟ้าครึ้ม ฝนตก ซึ่งทำให้คุณต้องปรับเปลี่ยนการเล่นตามสถานณการณ์ต่างๆ สิ่งเหล่านี้อาจจะไม่ใช่อะไรที่ดีหากคุณต้องการเรียนกอล์ฟ แต่สิ่งเหล่านี้ทำให้คุณได้รับประสบการณ์จริงๆ ในการเล่น

นี่ก็เป็นการข้อดีของการเรียนกอล์ฟทั้งแบบในร่ม และแบบกลางแจ้ง ซึ่งก็มีข้อดีที่แตกต่างกันออกไป นักกอล์ฟลองเลือกแบบที่เหมาะกับตัวเองแบบที่ตัวนักกอล์ฟจะได้รับประสบการณ์การเรียนกอล์ฟอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดได้เลย

**ค้นหาโปรโมชั่นสนามกอล์ฟจากทั่วประเทศที่ HotGolf รวบรวมไว้มากที่สุดได้ที่กลุ่ม Line OpenChat #GreenFeeMart กลุ่มรวมโปรโมชั่นสนามกอล์ฟคลิก https://bit.ly/2MnVBYz