เม้ามอยซอยกอล์ฟ 9-15 ต.ค. 2562

O แฟนๆ กอล์ฟใจหายไปตามๆ กัน หลังจากที่ “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ โปรสาวมาดเท่ห์ของไทยในเวทีแอลพีจีเอ ทัวร์ ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวในการอำลาการเป็นนักกอล์ฟอาชีพแอลพีจีเอทัวร์ เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวเผยว่าจะลงแข่งรายการ วอลันเทียร์ ออฟ อเมริกา คลาสสิคที่เท็กซัส เป็นรายการสุดท้ายบนสังเวียนแอลพีจีเอ ทัวร์ ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศไทย ซึ่งเจ้าตัวก็ระบุว่า การประกาศอำลาสังเวียนแอลพีจีเอ ทัวร์ ไม่ได้หมายความว่าจะเลิกเล่นกอล์ฟ แต่ยังเล่นในเอเชียน ทัวร์ และรายการอื่นๆ อยู่ แต่ฟังแล้วก็แอบเสียดายที่เราต้องขาดนักกอล์มือดีบนสังเวียนแอลพีจีเอไปอีกหนึ่งคน

O ถูกลงโทษหนัก สำหรับโปรเกาหลีมือไว ใจร้อน “คิม บี โอ” เหตุเกิดในการแข่งขันกอล์ฟรายการ “ดีจีบี ไฟแนนเชียล กรุ๊ป วอลวิก แดกุ กยองบุก โอเพ่น” จากอารมณ์ฉุนเฉียวแฟนกอล์ฟ เนื่องจากใช้โทรศัพท์จนทำให้มีเสียงดังรบกวนสมาธิ ขณะที่ตนกำลังทีออฟในหลุมที่ 16 เจ้าตัวจึงเกิดอารมณ์โมโห เพราะทีออฟไม่ได้ดั่งใจ เลยชูนิ้วกลางให้แฟนกอล์ฟ พร้อมกับฟาดไม้กอล์ฟลงพื้น งานนี้สมาคมกอล์ฟอาชีพเกาหลี หรือเคพีจีเอ เลยลงโทษหนัก ทั้งแบนจากการแข่งขัน 3 ปี และปรับเป็นเงิน 6,780 ปอนด์ คิดเป็นเงินไทยราวๆ 250,000 บาท และถึงแม้ท้ายที่สุด “บี โอ” จะชนะการแข่งขันรายการนี้ไปได้ แต่ก็ดีใจได้ไม่เต็มที่ เพราะบทลงโทษหนักเอาเรื่อง เหตุเกิดเพราะมือไว ใจร้อนแท้ๆ

O เดอะ รอยัล กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ ลาดกระบัง จัดโปรโมชั่น สปอร์ตเดย์ ให้นักกอล์ฟได้ไปออกรอบส่งท้ายโลว์ซีซั่นท้ายในราคาพิเศษ วันจันทร์ กรีนฟีเพียง 999 บาท อังคาร-ศุกร์ กรีนฟี 4,500 บาทเล่นได้ 3-5 คน ออกรอบหลัง 13.00 น. รวมทุกอย่างแค่ 1,850 บาท นอกจากนั้นยังมีอีกหลายโปรโมชั่นให้เลือกแบบคุ้มๆ หลายรายการ นักกอล์ฟที่สนใจไปออกรอบส่งท้ายโปรราคาถูกไม่ควรพลาด รีบโทรสอบถาม และจองออกรอบได้ที่เบอร์ 02 738 1010, 081 925 3073 หรือทาง Line@: @royalgolf

O เดินทางมาถึงรอบคัดเลือกในสนามที่ 3 แล้ว (สนามสุดท้าย) “SPORTS MALL GOLF TOURNAMENT 2019” จัดขึ้นวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคมนี้ ที่สนามกอล์ฟ เดอะ กรีน วัลเลย์ คันทรีคลับ โดยรายการนี้ เป็นการเฟ้นหาสุดยอดนักกอล์ฟมือสมัครเล่นทั้ง 3 ไฟล์ท ได้แก่ ไฟล์ท เอ, บี และซี สนามละ 3 คน รวม 9 คน เพื่อไปร่วมแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่สนามกอล์ฟระดับโลก ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน นักกอล์ฟที่สนใจอย่ารอช้า สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ โทร.086-419-6492 สมัครได้ถึงวันที่ 10 ต.ค.นี้เท่านั้น

O “ชิมช้อปใช้” มาตรการจากภาครัฐ ที่มากระตุ้นการจับจ่ายของประชาชน งานนี้อาจจะยากสักนิดในการลงทะเบียนรับสิทธิ์ดังกล่าว เพราะต้องอดหลับอดนอน แต่หากลงทะเบียนสำเร็จแล้ว ก็รีบไปจับจ่ายกันให้เร็ว ก่อนเกินเวลา และถูกตัดสิทธิ์ มาตรการดังกล่าว ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว ก็คึกคักขึ้นมาบ้าง เพราะประชาชนมาต่อแถวใช้สิทธิ์ รวมไปถึงสนามกอล์ฟบางแห่งก็เข้าร่วมมาตรการนี้ ให้นักกอล์ฟได้มาใช้สิทธิ์ชำระเงิน 1,000 บาทผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตังค์ได้อีกด้วย