เม้ามอยซอยกอล์ฟ 5-11 ก.พ. 2563

O ระบาดเป็นวงกว้างทั้งในประเทศจีน และกว่า 25 ประเทศทั่วโลก สำหรับไวรัสโคโรน่า ล่าสุดทาง แอลพีจีเอ ทัวร์ ตัดสินใจประกาศยกเลิกการแข่งขัน บลูเบย์ แอลพีจีเอ ที่จะจัดขึ้นที่เกาะไห่หนาน ประเทศจีนในช่วงเดือน มี.ค.นี้แล้ว เนืองจากหวั่นเรื่องการแพร่ระบาด และนอกจากนั้นการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ยังส่งผลให้การแข่งขันกอล์ฟหลายรายการถูกประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไปอีก…

O อีกไม่ถึง 2 สัปดาห์แล้ว ที่การแข่งขันกอล์ฟรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020” จะเริ่มขึ้น ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างที่หน้าสนใจของปีนี้คือ รางวัลพิเศษ “โฮลอินวัน” ที่มี 2 รางวัล เป็นครั้งแรกคือ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ รุ่น RS มูลค่า 739,000 บาท (หลุม 8) และฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่ รุ่น HYBRID TECH มูลค่า 1,799,000 บาท (หลุม 16) ก็หวังว่าการแข่งขันครั้งนี้ แฟนกอล์ฟจะได้ลุ้นสนุกมากขึ้น ลุ้นทั้งให้สาวไทยคว้าแชมป์ หรือไม่ก็ทำโฮลอินวันแตกสักหลุม…

O อีกหนึ่งรายการให้ได้ลุ้น ได้เชียร์ สวิงสาวไทยสมัครเล่น กับการแข่งขันรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค ที่จะจัดขึ้นระหว่าง 12-15 ก.พ.นี้ ซึ่งแชมป์รายการนี้จะได้รับเชิญให้ลงเล่นในเมเจอร์ใหญ่ 2 รายการ และรายการอื่นๆ ของแอลพีจีเอ ทัวร์ รวมถึงการแข่งขันรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ด้วย และที่ว่าได้เชียร์ ได้ลุ้น เพราะมีนักกอล์ฟไทยลงแข่งมากที่สุดในบรรดาชาติสมาชิกที่ร่วมชิงชัยถึง 8 คน ก็แอบหวังเล็กๆ ว่าจะมีสวิงสาวสมัครเล่นไทยขึ้นมาคว้าแชมป์รายการนี้อีกครั้งต่อจาก “จีน” อาฒยา ฐิติกุล ที่เคยทำสำเร็จเมื่อปี 2018…

O อีกหนึ่งข่าวดีของวงการกอล์ฟไทยที่ปีนี้แว่วมาว่า คุณปวิณ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน) จะจัดคณะทำงานมืออาชีพเข้ามาดูแลสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีเอง เชื่อว่า “บิ๊กบอส” แห่ง BG ลงมาลุยงานเองครั้งนี้ ก็ทำให้มั่นใจได้ว่า มาตรฐานของกอล์ฟหญิงไทย ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬา หรือการแข่งขัน จะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน…