เม้ามอยซอยกอล์ฟ 29 ม.ค.-4 ก.พ. 2563

O การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020” ซึ่งจัดติดต่อกันมา 14 ปี จนเป็นกิจกรรมสำคัญ เป็นการแข่งขันที่วงการกีฬาโลกจับตามอง ล่าสุดจัดแถลงความคืบหน้าครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา ยืนยันถึงความพร้อมที่จะได้ต้อนรับยอดฝีมือ 70 อันดับแรกของโลก รวมทั้งผู้ชมทั้งชาวไทย และเทศ ที่จะมาชุมนุมสนุกสนานตื่นเต้นกัน ระหว่างวันที่ 20-23 กุมภาพันธ์นี้ ที่ สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส ซึ่งเตรียมสนามไว้พร้อมแล้วเช่นเดียวกัน รายการนี้ นอกจากจะช่วยส่งเสริมให้นักกอล์ฟสาวไทยมีโอกาสพัฒนาศักยภาพของตัวเองอย่างเต็มที่แล้ว ยังเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวประเทศไทยให้รุ่งเรืองด้วย สุดยอดๆๆๆ…

O อีกหนึ่งรายชื่อล่าสุด สำหรับสวิงสาวไทยที่จะร่วมทำศึกในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020” รายนี้มาจากการแข่งขันในรอบคัดเลือก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เนชั่นแนล ควอลิฟายเออร์ส เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา รีน่า ทาเตมัทซึ วัย 18 ปี ที่เอาชนะชเนตตี วรรณแสน ในการเพลย์ออฟ คว้าสิทธฺิ์เข้าร่วมการแข่งขันรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020”

O พูดถึงการแข่งขันแอลพีจีเอ ทัวร์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020” ที่จะมีขึ้นที่พัทยา ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า นักกอล์ฟสาวไทยที่จะได้ร่วมการแข่งขันชิงรางวัล 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ครั้งนี้ 4 คนเป็นนักกอล์ฟหัวกระทิที่อยู่ภายใต้การสนับสนุนของเอสซีจี คือ เอรียา-โมรียา จุฑานุกาล “เมียว” ปาจารีย์ อนันต์นฤการ และสาวน้อยฝีมือใหญ่ “จีน” อาฒยา ฐิติกุล ที่เปลี่ยนสถานภาพจากอเมเจอร์เป็นโปรรับรางวัลเป็นเงินสดได้ในรายการนี้เป็นหนแรก ผลงานเธอจะยอดเยี่ยมกระเมียมดองขนาดไหนให้รอดู แต่อยากบอกว่าสิ่งที่แฟนกอล์ฟชาวไทยอยากเห็นมากที่สุดคือ นักกอล์ฟไทยสักคนหนึ่ง ใครก็ได้ที่ลงแข่งในรายการนี้ได้เป็นแชมป์เสียที เพราะคอยกันมานาน 14 ปีแล้ว แฮ่ม…

O มากันที่ผลงานของนักกอล์ฟไทยในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอรายการ เกนบริดจ์ แอลพีจีเอ ที่สหรัฐฯ รอบสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ม.ค. โปรเม ทำผลงานอีเว่นพาร์ รวมสี่วัน ทำ 10 อันเดอร์พาร์ 278 จบอันดับที่ 6 ร่วม เป็นผลงานดีสุดของนักกอล์ฟไทยที่ลงแข่งขัน ด้าน “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ จบอันดับ 52 ร่วม ส่วน “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล จบลำดับที่ 67 ร่วม…

O ส่วนแมตช์การแข่งขันในประเทศ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ รายการบุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ รอบสุดท้ายเมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ โปรวัย 30 ปีจากกรุงเทพฯ คว้าแชมป์รายการที่ 3 ให้ตัวเองสำเร็จ หลังทำสกอร์เพิ่มรอบสุดท้าย 4 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวมสี่วัน 23 อันเดอร์พาร์ 261 รับเงินรางวัล 7 แสนบาท และคะแนนสะสมอันดับโลก 7 คะแนน ทำให้ขณะนี้ “ปวิธ” ขยับจากที่ 240 ขึ้นมาอยู่ที่ 207 ของโลก ซึ่งเป็นอันดับดีสุดในการเล่นอาชีพ…