เม้ามอยซอยกอล์ฟ 27 พ.ย.-3 ธ.ค. 2562

O ใช้เวลาช่วงปลายฤดูกาลแอลพีจีเอ ทัวร์ มาจัดแข่งขันกอล์ฟการกุศล รายการ “Mo-May Golf Charity 2019” หารายได้ให้มูลนิธิ Moriya-Ariya Foundation สองยอดโปรสาวไทย โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล จัดให้คนรักกอล์ฟทำบุญร่วมกันในวันที่ 2 ธันวาคม ณ สนามอัลไพน์ กอล์ฟ คลับ รายการนี้ โมรียา-เอรียา กระซิบดังๆ ว่า มีของรางวัลพิเศษล้ำค่าที่ไม่มีขาย หาไม่ได้จากที่ไหนๆ ไปแจกผู้ร่วมกุศลมากมายในงานลี้ยง ใครอยากได้ต้องไป สมัครทันหรือไม่ แล้วแต่ดวง…

O พญาเสือ ไทเกอร์ วูดส์ คว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ได้ 82 รายการ นับว่าเป็นนักกอล์ฟคนแรกของโลกที่ทำเงินรางวัลมากมายมหาศาลทะลุ 120 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 3,720 ล้านบาทไปแล้ว ถ้ารวมกับรายได้อื่นๆ ต้องมีอีกเพียบ และถ้าคิดถึงส่วนที่จะได้ต่อไปในอนาคตแล้ว เดาไม่ถูกว่าจะได้อีกกี่ร้อยกี่พันล้าน เพราะ ไทเกอร์ วูดส์ อายุเพิ่ง 40 ปี แถมเป็นคนดูแลร่างกายดีเอาใจใส่ในเรื่องสุขภาพสุดยอด จึงน่าจะลงล่าเงินเหรียญได้อีกยาวๆ ที่สำคัญฝีมืออย่างพี่บ่าวเสือนั้น ไร้เทียมทานสุดๆ ดังนั้น รางวัลย่อมไม่ห่างจากกระเป๋าเขาแน่…

O นักกอล์ฟที่ทำเงินรางวัลหลักพันล้านบาท 9 คนต่อจากไทเกอร์ วูดส์ ขอบันทึกไว้ให้น้ำยายไหยย้อย และเป็นแรงบันดาลใจแก่เยาวชนไทยที่มีเป้าหมายในอาชีพนี้ทุกคน อันดับรองจาก “พี่เสือ” คนแรกคือ “ฟิล มิเคลสัน” สิงห์อีซ้าย มีรายได้รวม 90.6 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามด้วย “วีเจย์ ซิงห์” นักกอล์ฟฟิจิ 71.2 ล้านเหรียญ “จิม ฟิวริค” 71.1 ล้านเหรียญ “ดัสติน จอห์นสัน” 61.7 ล้านเหรียญ “จัสติน โรส” 53.4 ล้านเหรียญ “อดัม สก็อตต์” 53.3 ล้านเหรียญ “แม็ตต์ คูร์ชาร์” 50.0 ล้านเหรียญ “เซอร์จิโอ การ์เซีย” 49.9 ล้านเหรียญ และ “เออร์นี่ เอลส์” มิสเตอร์อีซี่สวิง 49.3 ล้านเหรียญ ถ้านักกอล์ฟไทยคนใดสามารถทะลุเข้าไปอยู่ใน “ท็อป 10” ของตารางเงินรางวัลนี้  คงได้รับการสดุดีให้เป็นนักกอล์ฟผู้ยิ่งของไทยตลอดกาล…

O ไม่สามารถรักษาทัวร์คาร์ดของแอลพีจีเอ 2019 เอาไว้ได้ เพราะฤดูกาลที่ผ่านมาผลงาน คุ้มดีคุ้มร้าย สองโปรสาวไทย “สายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ กับ “แจน” วิชาณี มีชัย ต้องกลับไปคิว ซีรี่ส์ใหม่ สู้กันลืมตายชนิดเหงื่อตกกีบ 8 รอบ คว้าตั๋วแอลพีจีเอ ฤดูกาล 2020 มาได้สมใจนึกทั้งสองคน โดย แจน จบอันดับ 11 และ สายป่าน อันดับ 41 จากจำนวนจำกัด 45 อันดับ รายการนี้ มูนี่ เหอ โปรสาวสวยหุ่นพกแพ็คชาวจีนที่มีข่าวกุ๊กกิ๊กกับนักแข่งรถฟอร์มูล่าวัน ลูกครึ่งอังกฤษ-ไทย อยู่ในเวลานี้ ทำแต้มเป็นอันดับ 1 ได้กลับไปเล่นแอลพีจีเอ เป็นฤดูกาลที่ 2 เต็มภาคภูมิ…

O ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020 แถลงข่าวครั้งแรกเมื่อ 31 ต.ค. สรุปว่า นักกอล์ฟท็อป 60 ของแอลพีจีเอ ทัวร์ ยินดีมาแข่งชิงรางวัล 53 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 20-23 ก.พ. 2563 ณ สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส  พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล กล่าวบนเวทีแถลงว่า ยังคงจัดการแข่งขันภายใต้แนวคิด สานฝันอันยิ่งใหญ่ และคงมุ่งหวังให้ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เป็นเวทีสำคัญ ในการสร้างแรงบันดาลใจ และความรักในกีฬากอล์ฟให้แก่นักกอล์ฟ เยาวชนไทย ที่มีความฝัน เหมือนเดิม เพราะฮอนด้าเชื่อเสมอใน The Power of Dreams “พลังแห่งความฝัน” ฝันให้ไกล ไปให้ถึง…