เม้าท์มอยซอยกอล์ฟ 3-9 ก.ค. 2562

O “จีน” อาฒยา ฐิติกุล อายุเพียง 16 ปีดีกรีทีมชาติ สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันรายการของมืออาชีพระดับโลก ในการแข่งขัน ”เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019” คนนี้ต้องขอชื่นชมกันยาวๆ เพราะฝีมือเธอเลิศสะแมนแตนเหลือหลาย เธอเป็นความหวังใหม่ของแฟนกอล์ฟชาวไทยใน LPGA และล่าสุด ”จีน” ได้เลื่อนขึ้นเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นหมายเลข 1 ของโลกแล้ว และมีข่าวว่า ”จีน” จะเล่นให้ทีมชาติอีกหนเดียว ก็จะโบกมือลาขอไปแสวงหาความท้าทายในฐานะนักกอล์ฟอาชีพสร้างความมั่งคั่งให้ครอบครัวมั่ง

O อีกคนหนึ่งที่ต้องชื่นชมกันคือ “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ นักกอล์ฟวัย 23 ปี ที่มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ทำผลงานร้อนแรงติดท็อป 5 หลายรายการ รวมถึงชัยชนะล่าสุดในรายการ ”โคลอน โคเรีย โอเพ่น” ครั้งที่ 62 ที่เกาหลีใต้ ส่งผลให้ “โปรแจ๊ซ” แซงขึ้นเป็นอันดับ 1 ในอันดับเงินรางวัลของเอเชี่ยน ทัวร์ และเจแปนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ โปรแจ๊ส ทำผลงานไว้ดีจากรายการเมเจอร์ “พีจีเอ แชมป์เปี้ยนชิพ 2019” ให้คนตื่นเต้นมาแล้ว

O แต่โปรกอล์ฟที่ชาวไทยโฟกัสกันมากที่สุดในสัปดาห์เดียวกันนี้ กลับเป็นอดีตมือ 1 ของ แอลพีจีเอ ”โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ขวัญใจชาวไทยที่มีผลงานดีในทัวร์ใหญ่ของผู้หญิง ที่แฟนคลับโฟกัส ก็เพราะในการแข่งขันเมเจอร์รายการ “KPMG Womens PGA Championship“ ผ่านไปสามวัน โปรเมทำคะแนน 8 อันเดอร์พาร์ตามผู้นำอยู่แค่สโตรคเดียว ทำให้แฟนกอล์ฟชาวไทยลุ้นด้วยความมั่นใจว่า รายการนี้เสร็จโปรเมแหงๆ เพราะ “เม” เป็นนักกอล์ฟที่เล่นได้ดีเมื่อเป็นผู้ตาม ทว่ารอบสุดท้ายในรายการนี้ไม่เป็นอย่างคาด โปรเมตีเกินไป 5 ทีในรอบสุดท้าย จบสี่วันเหลือ -3 รูดลงไปอยู่ 10 เลยเกิดดราม่า แฟนเพจแบ่งฝ่ายวิวาทะ มีทั้งตำหนิจิกตี มีทั้งปกป้องให้กำลังใจ ล่อกันนัว อ่านแล้วก็หัวร้อน ถ้าโปรเมเห็นข่าวนี้มีหวังขวัญเสีย เชียร์กันใจเย็นๆ เห็นแก่คนเล่นด้วยนะคะร๊าบ…

O ออล สตาร์ กอล์ฟ คอมเพล็กซ์ โดยผู้บริหารจอมวิสัยทัศน์ ธรรมนูญ ตระกูลยุทธชัย เปลี่ยนลูกซ้อมใหม่เมื่อ 28 มิถุนายนมหาศรีสวัสดิ์ ตรงตามเวลาที่กำหนด 3 เดือนเปลี่ยนครั้งเป๊ะ เป็นลูกซริซอน คุณภาพเดียวกับลูกที่ใช้ออกรอบ สร้างความพออกพอใจให้แก่ผู้เข้าไปใช้บริการ ที่ได้หวดลูกใหม่ขาวจั๊วะทุกวัน ไม่เหมือนสนามซ้อมบางแห่งที่ใช้ลูกเก่าลากหมดสภาพนักศึกษา ตีไม่ได้ระยะเลี้ยวไปเลี้ยวมา เพราะลูกถูกหวดชอกช้ำจนบวมแล้วบวมอีกนั่นเอง

O กิจกรรมต่อเนื่องของ ”ออล สตาร์ กอล์ฟ คอมเพล็กซ์” คือกอล์ฟกระชับมิตรรายการ ”The AllStar Amatuer Open ครั้งที่ 4” ในวันที่ 18 ก.ค.นี้ คราวนี้จัดใกล้ในสนามใจกลางเมือง กรุงเทพกรีฑา สนามดี ที-ออฟ 11.00 น.ค่าสมัครท่านละ 2,200 บาท รวมแล้วทุกอย่าง ยกเว้นค่าเสียหายจากถูกเพื่อนร่วมก๊วนกิน งานนี้พันธมิตรของ “บิ๊กนูญ” ให้การสนับสนุนเต็มที่