เม้าท์มอยซอยกอล์ฟ 21-27 ส.ค. 2562

O สาวน้อยมหัศจรรย์ของวงการกอล์ฟไทยขณะนี้คงหนีไม่พ้น “จีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟทีมชาติไทยวัย 16 ปี ที่คว้าแชมป์สมัครเล่นรางวัล ”สมิธ ซัลเวอร์” จากการแข่งขันรายการ “เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น” ณ โวเบิร์น กอล์ฟ คลับ ประเทศอังกฤษ 2 ปีติดต่อกัน สมราคามือ 1 โลกสมัครเล่นหญิง คาดหมายว่าเธอจะเทิร์นโปรในฤดูกาลหน้า…

O อีกหนึ่งสาวที่ทำผลงานดีอีกคนหนึ่งคือ “เหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่ได้รับทุนเรียน และเล่นกอล์ฟในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่สหรัฐฯ เมื่อหมดภารกิจแล้วจึงเลื่อนชั้นเป็นนักกอล์ฟอาชีพ ลงแข่งขันยังไม่ถึง 10 รายการ แต่มีผลงานน่าสนใจทั้งในแอลพีจีเอทัวร์ และในไซเมตร้า ทัวร์ โดยเธอคว้าแชมป์ในไซเมตตร้า ทัวร์ มาแล้ว 2 รายการ ยืนยันให้เห็นฝีมือว่าไม่ธรรมดา มีแววจะไปเป็นซุปเปอร์สตาร์ในแอลพีจีเอ ทัวร์ คนต่อไป ฟันธง…

O ไหนๆ พูดถึงสวิงสาวแล้ว ก็ขอบอกกล่าวกันให้หมด กับอีกหนึ่งรายการกอล์ฟสตรีที่น่าสนใจ “ทรัสต์ กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2019” จัดขึ้นที่สนามกอล์ฟปัญญาอินทราฯ ในช่วงวันที่ 4-6 ก.ย.นี้ รายการนี้สวิงสาวชั้นนำทั้ง 3 ทั่วร์ ได้แก่ ไทยแอลพีจีเอ, เอแอลพีจีเอ (ออสเตรเลีย) และซีแอลพีจีเอ (จีน) จะมาประชันฝีมือกัน รายการนี้มีแต่สาวๆ รับรองสนุก บอกไว้ให้ได้ติดตามกัน…

O การแสดงความคิดเห็นของแฟนคลับต่อนักกีฬา แม้จะเกิดจากความหวังดี แต่บางครั้งความเห็นอาจก่อให้เกิดอารมณ์หงุดหงิดได้ง่ายๆ อย่างเมื่อไม่นานมานี้มีแฟนคลับแสดงความเห็นต่ออาการเจ็บเข่าของ ”โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ เกิดจากน้ำหนักตัวที่มากเกินไป แล้วแนะว่าน่าจะลดความอ้วน ความเห็นดังกล่าวทำเอาคนในข่าวหัวร้อน เรื่องนี้ละเอียดอ่อนจ้ะ นักกีฬาระดับโลกย่อมรู้ตัวว่าอะไรที่ควรทำ ทำแล้วจะส่งผลต่อตัวเองอย่างไร เพราะฉะนั้นจะแนะนำอะไรใคร ต้องดูจังหวะ และอารมณ์นะครับ จะได้ไม่เสียเซลฟ์…