เม้าท์มอยซอยกอล์ฟ 18-24 ก.ย. 2562

O เปิดให้บริการไปแล้วเมื่อ 1 กันยายน Royal Creek Golf Club & Resort สนามกอล์ฟแห่งใหม่ จังหวัดอุดรธานี ข่าวว่าเป็นสนามที่สวยงามท้าทาย ก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะ เจ้าของ คุณธีระ เธียรวานิช เป็นผู้จัดการ รอยัลครีก คอนสตรัคชั่น บริษัททำธุรกิจเกี่ยวกับการก่อสร้างนั่นเอง แต่ไม่รู้ว่าน้ำท่วมใหญ่ภาคอิสานเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ”รอยัล ครีก กอล์ฟคลับ” โดนหางเลขบอบช้ำไปบ้างหรือไม่ สอบถามดูได้ที่หมายเลข 093-224-9747

O น่าจับตามอง โปรสาวไทยอีกคนที่กำลังลุยอยู่ใน ”ไซเมตร้า ทัวร์”ทัวร์ลองของแอลพีจีเอ “เหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่มีผลงานเด่นมากชนะในไซเมตร้า ทัวร์ 3 รายการแล้ว มียอดเงินรางวัลสะสม 110,883 เหรียญสหรัฐ ราว 3,254,947 บาท โดยรายการล่าสุดที่ชนะคือ”ซูซ์ ฟอลล์ส เกรทไลฟ์ ชาลเลนจ์”ที่เซาท์ ดาโกต้า สหรัฐอเมริกา ผลงานที่ผ่านมาดังกล่าว ทำให้”โปรเหมียว”มีชื่อติดใน” ไพออริตี้ ลิสต์”ของแอลพีจีเอ แล้ว แต่ยังไม่ได้รับการ์ดทัวร์อย่างเป็นทางการเท่านั้นเอง นี่ก็เป็นอีกคนที่จะเป็นแรงสำคัญลุยร่วมกับรุ่นพี่ในแอลพีจีเอ โดยมีธงชาติไทยติดอยู่ในป้ายชื่อ…

O การยื่นมือเข้ามาสนับสนุนสมาคมกอล์ฟสตรีในพระบรมราชินูปถัมภ์ สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 ของ ”ข้าวตราฉัตร” บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด บริษัทในเครือซี.พี.ของ ”เจ้าสัว” ธนินท์ เจียรวนนท์ อภิมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของไทย มีเป้าหมายอยากเห็นนักกอล์ฟสาวไทยเลือดใหม่ก้าวไปสมทบกับรุ่นพี่ในแอลพีจีเอ อาทิ ”โปรเม” เอรียา “โปรโม” โมรียา “โปรแหวน” พรอนงค์ ฯลฯ เพื่อช่วงชิงความเป็นมหาอำนาจในวงการกอล์ฟหญิงสู้กับเกาหลีใต้ให้ได้ในอนาคต กิจกรรมของ ”ข้าวตราฉัตร” โครงการ ”ข้าวไทย-เด็กไทย สู่เวทีระดับโลก” ครั้งนี้ จึงเป็นการลงทุนที่ทรงคุณค่า มีคุณูปการต่อวงการกีฬา น่าชื่นชมยิ่ง…

O ”น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล ทีมชาติไทยวัย 16 ปี ไปร่วมงานแถลงข่าวโครงการ ”ข้าวไทย-เด็กไทย สู่เวทีโลก” ด้วย ในฐานะที่เคยได้รับการฟูมฟักจากสมาคมกอล์ฟสตรีฯ ในช่วงหนึ่ง จนมีฝีมือแก่กล้าแกร่งฉกรรจ์ ลงแข่งขันคว้าชัยชนะมาแล้วแทบทุกรายการทั่วโลก เปิดเผยว่า หลังจากรับใช้ชาติในกีฬา ”ซีเกมส์” ปลายปีนี้เสร็จ ก็จะเปลี่ยนสถานภาพเป็นนักกอล์ฟอาชีพในฤดูกาลหน้า เพราะทีมงานทั้งพ่อทั้งปู่เห็นว่าน่าจะได้เวลาที่เหมาะสม เพาะบ่มประสบการณ์ และความแข็งแกร่งเต็มถังแล้ว ที่สำคัญผ่านบรรยากาศการแข่งขันระดับโลกมาอย่างโชกโชน ผลงานอยู่ในเกณฑ์ดีด้วย เอาใจช่วยครับ…

O ต้องขอแสดงความยินดีกับ ”โปรหมาย” ประหยัด มากแสง ซีเนียร์โปรวัย 53 ที่ยังเยี่ยมยุทธสุดยอดเหมือนเดิม คว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพ เจแปน ซีเนียร์ ทัวร์ รายการที่ 2 ในปีนี้ ”มารุฮาน คัพ ไทอิเฮอิโย คลับ ซีเนียร์” และเป็นแชมป์ครั้งที่ 3 ของรายการนี้ คว้ารางวัล 10 ล้านเยน ราวๆ 2.8 ล้านบาท ทำสกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ในการเล่น 2 วัน ปลายเดือนที่ผ่านมา คงพอจำกันได้ว่า “โปรหมาย” คว้าแชมป์เจแปน ซีเนียร์ ทัวร์ รายการ ”แฟนเซิล คลาสสิค” มาสดๆร้อนๆ เจแปน ซีเนียร์ ทัวร์ 2019 ยังเหลือการแข่งขันอีก 10 รายการติดตามดูกันว่า ” โปรหมาย” จะขุดเงินเยนมาได้อีกเท่าไหร่…