เม้าท์มอยซอยกอล์ฟ 17-23 มิ.ย. 2563

O ไวรัส ”โควิด19” ในประเทศไทยลดความน่าหวาดหวั่นลงไป เพราะการป้องกันอย่างมีระบบของรัฐบาล โดยการวางแผนของบรรดาอาจารย์หมอ ที่นายกรัฐมนตรี “ลุงตู่” ขอให้ช่วย จนประสบความสำเร็จงดงามได้รับคำชมจากทั่วโลก ถึงวันนี้รัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการลงไปหลายระดับ ประชาชนสามารถออกจากบ้านไปทำงาน ทำมาหากินได้เกือบเป็นปกติแล้ว

O ยังเหลืออีกนิดๆ หน่อยๆ ที่รัฐบาลกั๊กไว้ เพราะยังไม่มั่นใจกลัวไวรัสจะกลับมาระบาดใหญ่อีก ถ้าเป็นเช่นนั้นจะต้องกลับไปเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ เกิดอย่างนี้อีกเมื่อไหร่พี่น้องไทยจบเห่แน่ ดังนั้นในช่วงที่ยังวางใจไม่ได้นี้ หากพี่น้องประชาชนร่วมใจกันปฏิบัติตามข้อกำหนดของสาธารณสุขอย่างจริงจัง สวมหน้ากาก รักษาระยะห่าง ขยันล้างมือ ตั้งการ์ดรัดกุม อย่ามั่วสุมเฮฮา ความปกติสุขก็จะคืนกลับมาสู่สังคมไทยในเร็ววัน

O ในทันทีที่รัฐบาลประกาศผ่อนคลายมาตรการลงไปมากแล้ว วงการกีฬาโดยเฉพาะกอล์ฟ ได้รับไฟเขียวให้เปิดบริการได้ก่อนใครเพื่อน สร้างความปีติยินดีให้แก่ผู้เกี่ยวข้องทุกระดับ ที่ได้กลับไปทำงานหาเงินกัน หลังจากหยุดไปนานไม่มีรายได้มีแต่รายจ่าย จนทุนสำรองจะเกระเป๋าแล้ว ในส่วนของสมาคมกีฬากอล์ฟทั้งหลายผู้บริหารสมาคมฯทุกราย รวมตัวกันเคลื่อนไหวหาทางจัดแข่งขัน ยกโขยงกันเข้าไปหารือกับการกีฬาแห่งประเทศไทยผู้สนับสนุนหลัก หาทางให้โปรกอล์ฟได้ลงสนามล่ารางวัล

O ที่เป็นเสือปืนไวก่อนเพื่อนคือสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ของนายกฯ “เอ็กซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา ส่งข่าวแจ้งให้บรรดาสมาชิกสมัครเข้าแข่งขันใน “ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์” จัดให้ชิงชัยกันที่สนาม “กบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ” ต้นเดือนกรกฎาคม หลังจากรายการนี้แล้ว ก็จะมีต่อเนื่องยาวไป ฟิตซ้อมให้พร้อมไว้ก็แล้วกัน…

O “จีน” อาฒยา ฐิติกุล ที่ตัดสินใจเทิร์นโปรเป็นนักกอล์ฟอาชีพไปแล้ว วางแผนการเล่นสำหรับฤดูกาลนี้ ที่เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือน โดยจะโฟกัสไปที่ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนส์ ทัวร์ ซึ่งเธอเคยคว้าแชมป์ไว้ได้รายการหนึ่งในขณะที่ยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น แต่ในช่วงนี้ที่ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนส์ ทัวร์ ยังไม่เปิดแข่งขันก็จะลงเล่นในรายการของ ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ไปก่อน  และในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา “จีน”อาฒยา ได้เซ็นสัญาให้ MJK Management ให้เป็นผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ สำหรับ MJK เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นโดย คเณศ นิติวนะกุล อดีตผู้จัดการกอล์ฟทีมชาติ ร่วมกับ กฤช อัศวพิมลพร อดีตโค้ชนักกอล์ฟทีมชาติ หวังว่าจะร่วมงานกันได้สนุกราบรื่น…

O ในที่สุด พล.ต.ต.พรภัทร สุยะนันทน์ ก็ได้รับชัยชนะคว้าเก้าอี้นายกสโมสรกรุงเทพกรีฑาไว้ได้ ในการเลือกตั้งเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เฉือนคู่แข่งนิ่มๆ 37 แต้ม ได้จัดทีมเข้าบริหารกิจการของสโมสรอันมีสนามกอล์ฟชั้นดีที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองให้เจริญรุ่งเรืองเป็นหลัก โดยมีนโยบายสำคัญ 3 ข้อ คือ จะทำทุกอย่างเพื่อประโยชน์ของสมาชิก จะปรับปรุงสนามให้เป็นสนามชั้นนำ มีความสวยงาม ท้าทาย เล่นได้สนุกสนาน และจะดูแลในด้านสวัสดิการแก่พนักงานทุกระดับ รวมทั้งแคดดี้ ทำได้อย่างที่ว่านี้ก็เป็นนายกฯตลอดกาล เอาใจช่วยคะร๊าบ…