เม้าท์มอยซอยกอล์ฟ 10-16 มิ.ย. 2563

O กลับมาขึ้นแท่นท็อป 10 นักกีฬาที่มีรายรับมากที่สุดในโลกอีกครั้ง สำหรับ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ โดยปีนี้ ฟอร์บส์ ได้จัดอันดับให้ไทเกอร์รั้งที่ 8 ด้วยรายรับ 62.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แบ่งเป็นเงินรางวัลจากการแข่งขัน 2.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และเงินรายได้จากสปอนเซอร์ 60 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่วนนักกีฬาขึ้นแท่นอันดับ 1 รายรับมากที่สุดตกเป็นของ โรเจอร์ เฟเดเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่มีรายรับสูงถึง 106.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และเป็นเงินที่มาจากสปอนเซอร์มากถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ…

O ถือเป็นข่าวดีวงการกอล์ฟที่ทางเอเชียนทัวร์ วางแผนจะกลับมาแข่งขันกันในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่คาดว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในแต่ละประเทศจะคลี่คลายลง โดยมีกำหนดการแข่งขันแมตช์แรกด้วยรายการ ชินฮาน ดองแฮ โอเพ่น ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 10-13 กันยายนนี้ และต่อด้วยรายการ เมอร์คิวรี่ ไต้หวัน มาสเตอร์ส ที่จีนไทเป และพานาโซนิค โอเพ่น ที่ญี่ปุ่น ตามลำดับ ขณะที่เอเชียน ดีเวลล็อปเมนท์ ทัวร์ วางแผนจัดแข่งขันทั้งในประเทศไทย อินโดนีเซีย จีนไทเป และมาเลเซีย…

O ประเทศไทยใน “สงครามโรค” ครั้งนี้ ปรากฏว่ารัฐบาลไทยจัดทีมเข้าต่อสู้ได้ดี สามารถควบคุมไม่ให้โควิด-19 แพร่กระจายได้อย่างมีประสิทธิภาพจนได้รับคำชมได้รับการยกย่องจากนานาชาติอย่างน่าชื่นใจ ชี้ให้เห็นว่าผู้นำประเทศมีวิสัยทัศน์ รัฐบาลเข้มแข็ง ใช้คนถูกกับงาน ทั้งทีมแพทย์ ทีมพยาบาลให้ความร่วมมือเต็มที่ แสดงให้เห็นความสามัคคีมีพลัง อย่างไม่อาจปฏิเสธได้ คนไทยไม่ทิ้งกันคะร๊าบ…

O แฟนคลับของ ”แจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ต่างรอคอยการลงสนามของนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่ง 1 ของเอเชี่ยนทัวร์ และอันดับ 39 ของโลกในปันจุบัน ในเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส 2020 ซึ่งตามปกติต้องแข่งขันกันไปแล้วในเดือนเมษายนที่ ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ แต่เนื่องจากวิกฤติการไวรัสโควิด-19 ในปีนี้จึงเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นเดือนพฤศจิกายน โปรแจ๊ส เป็นโปรไทยเพียงคนเดียวที่จะได้เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ร่วมกับนักกอล์ฟชั้นนำอีก 95 คนทั่วโลก รวมเป็น 96 คน ผลงานของโปรหนุ่มที่กำลังมาแรงคนนี้จะเป็นอย่างไร ให้แฟนกอล์ฟชาวไทยติดตาม

O ปิดท้ายกันที่โปรมาแรงสนามกอล์ฟ ที่ตอนนี้ ต่างสนาม ต่างงัดไม้เด็ด ล่าสุดสนามกอล์ฟโบนันซ่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จัดโปรโมชั่นโหดชนิดที่ไม่มีสนามไหนเคยทำมาก่อน เมื่อประกาศ “ยกเว้นค่ากรีนฟี” สำหรับการออกรอบในวันธรรมดา แถมไม่บังคับใช้แคดดี้ เพียงแต่จ่ายค่ารถกอล์ฟ 600 บาท หรือโปรโมชั่นรถกอล์ฟ+แคดดี้ จ่าย 900 บาท ขณะที่โปรโมชั่นวันหยุดกรีนฟี+รถกอล์ฟ 900 บาทเช่นกัน ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ส.ค.นี้เท่านั้น