เมื่อ “สยามคันทรีคลับ” มาหาคุณถึงที่กรุงเทพ!

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ “สยามคันทรีคลับ แบงคอก” สนามกอล์ฟใหม่ล่าสุดลำดับที่ 5 ในเครือสยามคันทรีคลับ ที่ครั้งนี้บุกมาให้นักกอล์ฟได้สัมผัสถึงที่กรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก บริเวณเส้นถนนบางนา-ตราด กม.22

สยามคันทรีคลับ แบงคอก โดย คุณประณัย พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยาม เอสเตท แอนด์ โค จำกัด หนึ่งในกลุ่มสยามกลการ เปิดสนามจัดงานแถลงข่าวเผยโฉมอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา สำหรับปัจจุบันยังคงจำกัดการให้บริการในรูปแบบเทสต์แอนด์รัน เปิดให้บริการเฉพาะเมมเบอร์เท่านั้น ซึ่งจะมีราคาพิเศษสำหรับการซื้อสมาชิกจนถึงสิ้นปี ก่อนจะเปิดให้บริการแก่นักกอล์ฟทั่วไปตั้งแต่มกราคม 2022 เป็นต้นไป

การแถลงข่าวครั้งนี้ ยังเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ทดสอบสนามด้วย และหลังจากที่ HotGolf เรามีโอกาสได้สัมผัสสนามไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถยืนยันได้เลยว่า “สยามคันทรีคลับ ก็ยังคือ สยามคันทรีคลับ”

สยามคันทรีคลับ แบงคอก ยังคงมีกลิ่นอายของความเป็นสยามคันทรีคลับ ไล่ตั้งแต่ตัวคลับเฮ้าส์ ที่เป็นสองชั้น ทำให้เห็นวิวสนามกอล์ฟได้แบบเต็มตา ช่วยเพิ่มความรู้สึกให้อยากลงไปเล่นกอล์ฟมากขึ้น ส่วนตัวโครงสร้างดีไซน์มีความเรียบ โมเดิร์น แต่เต็มไปด้วยรายละเอียด ที่แสดงถึงความพิถีพิถัน ให้ความรู้สึกเปิดโล่ง

ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกถือว่าตามมาตรฐานของสยามคันทรีคลับ นั่นคือสูงกว่าปกติ ไม่ว่าจะเป็นล็อคเกอร์มากถึง 203 ตู้, ห้องอาบน้ำ 15 ห้อง ในฝั่งผู้ชาย พร้อมยิ่งกว่าพร้อมสำหรับการจัดทัวร์นาเม้นต์กอล์ฟแบบช็อตกัน ส่วนห้องอาหาร The Old Course มีเชฟระดับโรงแรมมาให้บริการ ซึ่งเรื่องนี้การันตีได้จากอาหารกล่องที่แจกภายในงานอย่างเมนูผัดไทกุ้งเผา ซึ่งพิถีพิถันมากกว่าผัดไทปกติทั่วไป เพราะทำผัดไทมาก่อน แล้วจึงวางกุ้งเผาลงไป ทำให้รสชาติแต่ละส่วนโดดเด่นแต่ลงตัวมาก

ส่วนตัวสนามกอล์ฟมีระยะจากหมุดหลังสุดที่เป็นหมุดสีน้ำเงินอยู่ที่ 6,753 หลา ด้วยผลงานการออกแบบของ Toby Cobb – Design Associate ซึ่งจุดเด่นแรกคือ การออกแบบโดยตั้งใจให้นักกอล์ฟเล่นโดยใช้ลูกกอล์ฟเพียงลูกเดียวจนจบ

ที่ผ่านมาแต่ละสนามกอล์ฟของสยามคันทรีคลับ ตั้งแต่ Old Course, Plantation, Waterside และ Rolling Hills จะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง จนมาถึง Bangkok เองก็เช่นกัน สนามใหม่นี้แม้จะตั้งอยู่พื้นที่ที่ค่อนข้างราบ แต่ก็เพิ่มลูกเล่นด้วย Shape Contour of Fairway ด้วยตัวแฟร์เวย์จะเป็นคลื่นเป็นลอนมากเป็นพิเศษ จากที่สัมผัสน่าจะมากที่สุดในสนามกอล์ฟเมืองไทยเลยด้วยซ้ำ ทำให้นักกอล์ฟต้องงัดเทคนิคในการเล่นมาใช้อย่างเต็มที่

แต่อย่างหนึ่งที่ทุกสนามของสยามคันทรีคลับเหมือนกันคือ เสน่ห์ความท้าทายในการเล่นบนกรีน จุดเด่นของ Bangkok นั่นคือกรีนที่กว้าง แต่หลายหลุมเป็นหลังเต่า บังเกอร์ที่ดักข้างกรีนเป็นบ่อเล็ก แต่ขอบสูง โอกาสตกไม่ง่าย แต่ถ้าตกแล้วขึ้นยาก ส่วนสโลปบนกรีนจัด ถ้าออนตำแหน่งไม่ดี ก็จะเจอกับการพัตต์ที่ท้าทายมากๆ

อีกหนึ่งไฮไลท์ของสนามแห่งนี้คือ หญ้าสายพันธ์ใหม่ล่าสุดที่ถูกนำมาใช้ทำสนามกอล์ฟเป็นครั้งแรก นั่นคือ Sena Zoysia ที่ทำให้แฟร์เวย์ค่อนข้างเฟิร์ม ลูกตกแล้ววิ่งมากขึ้น ซึ่งความพิเศษอีกนิดของที่นี่คือ ไม่มีแท่นที บริเวณหมุดจะเป็นหญ้าผืนเดียวกับแฟร์เวย์ไปเลย เรียกว่าต่อให้คุณตีไดรเวอร์แป้ก ลูกก็ยังจะกลิ้งเข้าไปแฟร์เวย์อยู่ดี

โดยรวมแล้ว สยามคันทรีคลับ แบงคอก มาพร้อมกับรูปแบบดีไซน์ที่เป็นมิตรกับนักกอล์ฟมากที่สุดในเครือของสยามคันทรีคลับเลยก็ว่าได้ แต่ก็ยังท้าทายตามแบบฉบับในส่วนของการเล่นบนกรีน แฟร์เวย์แม้จะกว้าง แต่ก็จะมีกอหญ้าพุ่มๆ ไว้ดักนักกอล์ฟที่ตีหลุดออกไป และนั่นอาจเป็นอุปสรรคที่ทำให้คุณไม่ได้ใช้ลูกกอล์ฟแค่ลูกเดียวเล่นจนจบตามความตั้งใจของผู้ออกแบบสนาม

บริเวณทางเข้าของ สยามคันทรีคลับ แบงคอก มีป้ายขนาดใหญ่บอกตำแหน่งอยู่ โดยเป็นทางเข้าเดียวกับโรงงานของนิสสัน ส่วนระยะเวลาการเดินทางจากใจกลางกรุงเทพฯ จะใช้เวลาแค่ราว 40 นาทีเท่านั้น

ด้วยตำแหน่งนี้ทำให้หลังจากนี้นักกอล์ฟจะสามารถสัมผัส สยามคันทรีคลับ ได้ในตำแหน่งที่ใกล้กว่าเดิม เดินทางใช้เวลาสั้นกว่าเดิม พร้อมด้วยเสน่ห์ของ สยามคันทรีคลับ ที่ยังคงมีอยู่เต็มเปี่ยม โดยเฉพาะความเนียนความสมบูรณ์ของสนามที่เชื่อมั่นในมาตรฐานได้เลย รวมถึงมีเอกลักษณ์ในฉบับ Bangkok ของตัวเองด้วยเช่นกัน

นักกอล์ฟที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมของสนามกอล์ฟ สยามคันทรีคลับ แบงคอก สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร. 02–078-3888 หรือติดตามช่องทางความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook : Siam Country Club Bangkok, IG : @siamcountryclubbangkok และ www.siamcountryclub.com

**ขอเชิญเข้าร่วมไลน์กลุ่ม Line OpenChat #HotGolf #GreenFeeMart ที่รวบรวมทุกโปรโมชั่นสนามกอล์ฟไว้มากที่สุดในประเทศไทย คลิก https://bit.ly/2MnVBYz