เป้าหมายของ “โปรอาร์ม” ในพีจีเอทัวร์ 2021

เตรียมประเดิมลงแข่งขันพีจีเอทัวร์เป็นแมตช์แรกของปี 2021 ในรายการเพ็พเบิ้ลบีช โปร-แอม ช่วงปลายสัปดาห์นี้ สำหรับ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์

โปรอาร์มลงเล่นพีจีเอทัวร์ครั้งสุดท้าย ตั้งแต่รายการเบอร์มิวด้า แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว โดยได้อันดับ 11 ก่อนที่จะถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

ขณะที่หลังหายจากอาการป่วยมาลงแข่งขันในรายการมายาโคบา กอล์ฟ คลาสสิค เขามีปัญหาอาการบาดเจ็บที่เข่า ทำให้เล่นไม่จบ

ฤดูกาลพีจีเอทัวร์ 2019-20 เป็นฤดูกาลที่ไม่ต่อเนื่องนักสำหรับนักกอล์ฟหลายคน และหนึ่งในนั้นคือ โปรอาร์ม ที่มีปัญหาทั้งจากอาการบาดเจ็บส่วนตัว และสถานการณ์โควิด-19 ที่ทัวร์หยุดแข่งขัน ทำให้เขาได้ลงเล่นไปเพียงแค่ 7 รายการเท่านั้น

จบฤดูกาล โปรอาร์ม อยู่ในอันดับ 188 ของตารางคะแนนสะสมเฟดเอ็กซ์คัพ ซึ่งปกติพีจีเอทัวร์จะให้แค่ท็อป 125 เท่านั้นที่ได้สิทธิ์ถือทัวร์การ์ดต่อ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 มีการผ่อนปรนให้นักกอล์ฟที่ถือทัวร์การ์ดในฤดูกาล 2019-20 จะยังได้สิทธิ์คงเดิมเพิ่มอีกหนึ่งปี

อย่างไรก็ตาม สถานะนักกอล์ฟท็อป 125 ของเฟดเอ็กซ์คัพฤดูกาล 2018-19 ที่โปรอาร์มถือ จะไม่เทียบเท่าท็อป 125 จากฤดูกาลล่าสุด (2019-20) ซึ่งจะได้สิทธิ์ลงเล่นทุกรายการ ดังนั้นแน่นอนว่าเป้าหมายของเขาคือ การกลับไปติดท็อป 125 เมื่อจบฤดูกาล เพื่อได้สิทธิ์ลงเล่นแบบฟูลทัวร์การ์ดอีกครั้ง

สำหรับปีนี้ก่อนกลับไปลงเล่นพีจีเอทัวร์ โปรอาร์มลงแข่งขันในยูโรเปี้ยนทัวร์ไปแล้ว 3 รายการ ล่าสุดคือ การคว้าอันดับ 41 ในรายการซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย

เมื่อถามถึงเป้าหมายในปีนี้ โปรอาร์มย้ำว่า การได้กลับมาแข่งขันอย่างสม่ำเสมออีกครั้งคือเป้าหมายแรกของเขา “ผมไม่อยากตั้งเป้าหมายอะไรเป็นพิเศษ เพราะผมอยากกลับมาลงแข่งให้ได้สม่ำเสมอก่อนเป็นอันดับแรก ผมต้องการเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองและความมั่นใจกลับคืนมา และทำให้แน่ใจว่าผมจะสามารถทำผลงานได้ดีมากพอ”

“สภาพร่างกายของผมดีขึ้น แต่ยังไม่ 100% นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตการเล่นของผมที่ตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ปีที่ผ่านมาผมไม่ได้ลงเล่นมากนัก และมันเป็นปีที่ยากมากๆ สิ่งสำคัญคือผมอยากกลับมาลงเล่น และสนุกกับเกมกอล์ฟของตัวเองอีกครั้ง”

“สถานะของผมในปีนี้ไม่ได้สิทธิ์ลงเล่นทุกรายการเหมือนกับเมื่อปีที่แล้ว เพราะหลังจากที่รีแรงค์ใหม่ สถานะของผมต่ำลง เพราะตอนที่พีจีเอทัวร์กลับมาแข่งอีกครั้ง ผมกลับมาเล่นไม่ได้ เนื่องจากข้อจำกัดเรื่องการเดินทาง ผมรู้ตัวเองว่าต้องเล่นให้ดี เพื่อขยับแรงกิ้งขึ้นไป แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผมไม่ต้องการกดดันตัวเองมากจนเกินไป เป้าหมายของผมคือพยายามเล่นให้ดีที่สุด แต่ถ้ามันจะไม่ใช่ปีของผม มันก็ไม่ใช่”

“แต่ถึงอย่างนั้น ผมไม่คิดว่าตัวเองอยู่ห่างมากจากฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุด มันแค่ขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น ถึงแม้สถานการณ์ตอนนี้จะยากลำบาก แต่โค้ชของผมย้ำว่า ผมแค่ต้องพยายามทำงานหนักต่อไป และเชื่อมั่น แล้วผมจะกลับมาได้อีกครั้ง”

แม้จะยาก แต่เชื่อว่าถ้า โปรอาร์มสามารถท็อปฟอร์มได้อย่างที่เคยเป็นมา…เป้าหมายที่ตั้งไว้ไม่ยากไปแน่นอนครับ

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf