เปิดแล้ว “ทรัสต์กอล์ฟ” ศูนย์ฝึกซ้อมกอล์ฟยุคใหม่ กับคอนเซ็ปต์ “กอล์ฟใครก็ตีได้”

“ทรัสต์กอล์ฟ” ศูนย์ฝึกซ้อมกอล์ฟยุคใหม่กับคอนเซ็ปต์ “ไม่ว่าใคร ก็สามารถตีกอล์ฟได้เหมือนโปร” เปิดบริการแล้ว ณ ชั้น 5 อิมพีเรี่ยล สำโรงฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา มาพร้อมกับรูปแบบที่ทันสมัย โอ่อ่า ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ครบวงจร เพื่อย่างก้าวสู่เส้นทางการเป็นนักกอล์ฟได้อย่างง่าย

ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้บริหาร และผู้ก่อตั้ง ที่ทุ่มทุนเงินทุนมากกว่า 80 ล้านบาท เนรมิตให้ บริเวณชั้น 5 ของ อิมพีเรี่ยล สำโรงฯ กลายเป็นอาณาจักรในการฝึกซ้อม และพัฒนาฝีมือในการเล่นกอล์ฟด้วยเครื่องมืออันทันสมัย โดยงานเปิดตัวดังกล่าวยังได้เชิญแขกรับเชิญพิเศษมาร่วมงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เจมส์ มาร์ และแมทธิว ดีน 2 ดาราคนดังที่ชื่นชอบในการเล่นกอล์ฟ คุณมยุรา เศวตศิลา ที่มาร่วมงานพร้อมกับสามี ธาดา เศวตศิลา และลูกสาวน้องน้ำตาล “ณัชชา” และยังมีเหล่าเซเลปฯ ดังของเมืองไทยมากมาย

ดร.ปริญ เผยว่า “ปัจจุบันกอล์ฟได้รับความนิยมในกลุ่มคนชั้นกลาง ผู้บริหารระดับต้น หรือ “ยัง เอกซ์คลูซีฟ (Young Excutives)” ไปจนถึงเด็กเล็กๆ ตั้งแต่ 4 ขวบขึ้นไป และกลายเป็นกีฬาของครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นวัยไหนก็สามารถตีกอล์ฟ ประกอบกับเทคโนโลยีการตีกอล์ฟได้พัฒนาโดยนักกอล์ฟมืออาชีพ และโค้ชฝึกสอนระดับโลก ทำให้ปัจจุบันการตีกอล์ฟมีทางเลือกหลากหลาย และทุกวันนี้ ทุกคนไม่ต้องไปสนามกอล์ฟเพื่อฝึกฝนศักยภาพ และด้วยกอล์ฟ เป็นกีฬาที่ตอบโจทย์ทั้งลูก และตนเอง จึงมองว่าหากมีสนามฝึกซ้อมในร่มก็คงจะดี จึงเป็นที่มาของ “ทรัสต์กอล์ฟ” และเราอยากจะสร้าง ทรัสต์กอล์ฟ เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ และพัฒนาศักยภาพ ตอนนี้ทุกอย่างยังไม่เสร็จสมบูรณ์พร้อมแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่คาดว่า น่าจะเปิดให้บริการได้จริงๆ ในวันที่ 1 ก.ค.62 นี้”

โดย ทรัสต์กอล์ฟ จะแบ่งเป็นโซนต่างๆ ประกอบด้วย โซนพัตต์วิว+วิร์ชัล กรีน (Putt View + Virtual Green) ที่จำลองสนามพัตต์ และกรีน ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ระบบแสงเลเซอร์ที่แสดงให้เห็นถึงสภาพกรีน และยังมีแบบจำลองกรีนพัตต์จากสนามดังๆ ทั่วโลก

โซนที่ 2 เป็นเครื่อง โรโบกอล์ฟ โปร หุ่นยนต์สอนวงสวิงระดับโปร ซึ่งคิดค้นโดย สก๊อตต์ ดับเบิ้ลยู.อาร์. ไน ครูฝึกสอนกอล์ฟที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดจากทั่วโลก ออกแบบมาเพื่อให้ผู้เรียนที่ไม่เคยผ่านการฝึกตีกอล์ฟ ได้เรียนรู้เทคนิคระดับมืออาชีพ เพื่อไปสู่การแข่งขันมืออาชีพอย่างรวดเร็ว ซึ่งผู้เรียนใหม่ที่ผ่านบทเรียนแรกของ โรโบกอล์ฟ โปร จะได้เรียนรู้สิ่งที่นักกอล์ฟมืออาชีพใช้เวลาฝึกฝนเป็นระยะเวลาเป็นปีได้ในเวลาสั้นๆ

โซนที่ 3 เป็นส่วน (Full Swing Simulator) สนามกอล์ฟจำลองเสมือนจริง เป็นระบบที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดว่ามีความแม่นยำ ด้วยเทคโนโลยี 2 ชนิด คือ กล้องความเร็วสูง Dual ION 3 Cameras และ คลื่นแสงอินฟาเรด ( Infared Lightwaves) เป็นซิมูเลเตอร์ที่ได้รับความไว้วางใจจาก Golf Channel และ เป็นซิมูเลเตอร์ที่ใช้ใน PGA Tour อย่างเป็นทางการ ซึ่งนักกอล์ฟชั้นนำที่เป็นพรีเซนเตอร์ และใช้งานอยู่ใน PGA TOUR คือ ไทเกอร์ วู้ดส์, จัสติน โรส, จอร์แดน สปีธ, เจสัน เดย์, อารอน ไวส์, แบรนท์ สนีดเกอร์, จิม ฟิวริค และ บรู้ค เฮนเดอร์สัน โปรสาวจาก แอลพีจีเอ ซึ่งที่ ทรัสต์กอล์ฟ ทีเครื่องนี้ให้ใช้บริการถึง 8 เครื่อง

สำหรับอัตราค่าบริการช่วงโปรโมชั่นไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย. ทรัสต์ กอล์ฟ ฟาวน์เดอร์ เอกซ์คลูซีฟ เมมเบอร์ (TFEM) มูลค่า 250,000/ปี จำนวน 250 ท่านเท่านั้น หลังจากนั้นราคาปกติ 300,000 บาท/ปี รับสิทธิ์ต่ออายุในราคาเดิม 3 ปี หลังจากนั้นลด 10% ของราคาปรกติในปีที่ 4 ซึ่งสมาชิก TFEM จะได้รับสิทธิ์ใช้งาน ทรัสต์กอล์ฟ ทุกสาขา ซึ่งจะมีการขยายเพิ่มเติมในอนาคตทั้งใน และต่างประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

นอกจากนั้น ทรัสต์กอล์ฟ มีแผนที่จะขยายสาขาไปยังภาคเหนือ และภาคใต้ของไทย รวมถึงที่ กัมพูชา, เวียดนาม, อังกฤษ ในระยะเวลาอันใกล้นี้ โดย ทรัสต์กอล์ฟ จะเปิดให้บริการเฉพาะสมาชิกเท่านั้น ค่าสมาชิก 1,000 บาท/ปี สิ่งที่ได้รับคือ คูปอง ใช้งาน ไดร์ฟวิ่ง แรนจ์ ธรรมดา และเกม เอาท์ดอร์ 2 ใบ มูลค่า 1,300 บาท