เปิดเงื่อนไข “โปรจีน” ลุ้นผู้เล่นแห่งปี LPGA

กำลังจะเข้าสู่รายการสุดท้ายของปีแล้ว สำหรับศึกกอล์ฟสตรีแอลพีจีเอทัวร์ ในรายการปิดฤดูกาลแอลพีจีเอทัวร์ “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” ซึ่งจะเป็นแมตช์ตัดสินด้วยว่าใครจะได้รับตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของทัวร์ไปครอง

ถึงแม้นักกอล์ฟทั้ง 60 คนที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ทุกคนจะมีสิทธิ์ลุ้นเป็นผู้ชนะอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของแอลพีจีเอทัวร์ อย่างไรก็ตามกับตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีนั้นจะเหลือลุ้นอยู่แค่เพียง 4 รายเท่านั้น

สำหรับตำแหน่งผู้เล่นแห่งปีของแอลพีจีเอทัวร์นั้น มีความแตกต่างกับฝั่งพีจีเอทัวร์ที่ใช้ระบบการโหวตเลือกจากเพื่อนนักกอล์ฟในทัวร์ แต่ของแอลพีจีเอทัวร์จะใช้ระบบคะแนนสะสมที่เก็บต่อเนื่องมาตลอดทั้งฤดูกาล โดยคะแนนจะมอบให้เฉพาะนักกอล์ฟที่จบในอันดับ 10 ของแต่ละรายการ แชมป์รับ 30 แต้ม, รองแชมป์ 12 แต้ม, อันดับ 3 ได้ 9 แต้ม ไล่ไปจนถึงอันดับ 10 ได้ 1 แต้ม

หนึ่งในนั้นคือ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ในฐานะผู้รั้งอันดับ 3 ตารางคะแนนสะสม ร่วมกับ บรูค เฮนเดอร์สัน ที่ 130 คะแนน ส่วนผู้นำคือ ลีเดีย โค ที่ 150 คะแนน โดยมี มินจี ลี รั้งอันดับ 2 ตามหลังห่างเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น

แน่นอนว่าหาก ลีเดีย โค หรือ มินจี ลี คนใดคนหนึ่งสามารถคว้าแชมป์ได้ ก็จะการันตีตำแหน่งผู้เล่นแห่งปีทันที โดยไม่ต้องสนอันดับของคนอื่น

ในขณะที่ อาฒยา หากต้องการคว้าตำแหน่งนี้ เธอจะต้องพยายามคว้าแชมป์ให้ได้ แล้วลุ้นให้ทั้ง ลีเดีย โค และ มินจี ลี จบต่ำกว่าอันดับ 3 ลงไป ซึ่งความน่าสนใจคือ หาก อาฒยา ทำได้ เธอจะเป็นเพียงผู้เล่นคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์เท่านั้น ที่ได้ทั้งตำแหน่งผู้เล่นแห่งปี และรุกกี้แห่งปีในปีเดียวกัน ต่อจาก แนนซี โลเปซ และ ซอง ฮยอน พาร์ค ที่เคยทำได้ไปก่อนหน้านี้

สำหรับรายการ ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ จะแข่งขันกันที่สนามกอล์ฟทิบูรอน กอล์ฟคลับ ในเมืองเนเปิ้ลส์ รัฐฟลอริด้า ระหว่างวันที่ 17-20 พฤศจิกายนนี้ โดยในคืนวันที่ 17 ก็จะมีงานเลี้ยงมอบรางวัลประจำปีของแอลพีจีเอทัวร์ ซึ่ง อาฒยา ก็จะขึ้นรับรางวัลรุกกี้แห่งปีที่ได้มาก่อนหน้านี้ด้วย

————————

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf