เปิดตัว “ดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์” ศึกใหญ่ประเดิมแมตช์แรกที่ไทย

เอเชียนทัวร์ กำลังจะก้าวเข้าสู่ยุคทองอย่างแท้จริง เมื่อล่าสุดมีการเปิดตัว “ดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์” ซีรี่ส์การแข่งขันใหม่ล่าสุดที่ได้รับเงินสนับสนุนจากกลุ่มทุนซาอุ โดยจะมีแมตช์ให้เล่นตลอดทั้งปีมากถึง 10 แมตช์ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5-2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เริ่มรายการแรกที่ไทย ที่สนามกอล์ฟแบล็กเมาน์เท่น กอล์ฟคลับ ระหว่างวันที่ 3-6 มี.ค.นี้

การก้าวขึ้นมาพยายามมีตัวตนในวงการกอล์ฟโลกของซาอุดิอาระเบีย กำลังทำให้นักกอล์ฟเอเชียได้รับผลประโยชน์อย่างมาก ด้วยเม็ดเงินที่สนับสนุนผ่าน ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ส บริษัทที่มี “ฉลามขาว” เกรก นอร์แมน นั่งเป็นประธานบริษัท แถมล่าสุดยังประกาศอัดงบสนับสนุนเพิ่มจาก 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เป็น 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ รือประมาณ 9.9 พันล้านบาทแล้วด้วย

งบสนับสนุนดังกล่าวแปรเปลี่ยนมาเป็นซีรี่ส์การแข่งขันใหม่ล่าสุด “ดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์” ที่จะจัดทั้งปีรวม 10 แมตช์ เป็นเวลาถึง 10 ปีติดต่อกัน ซึ่งจะบรรจุลงในโปรแกรมการแข่งขันของเอเชียนทัวร์ ฤดูกาล 2022-2023 โดยเริ่มต้นที่ไทย ตามด้วยประเทศอังกฤษ จากนั้นตระเวนต่อไปทั่วเอเชีย ทั้งเกาหลีใต้, เวียดนาม, ตะวันออกกลาง, จีน, สิงคโปร์ และฮ่องกง โดยในแต่ละรายการจะมีเงินรางวัลรวมตั้งแต่ 1.5-2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 50-66 ล้านบาท

เจ้าของโปรเจ็กต์อย่าง นอร์แมน เผยว่า “เรากำลังวางแผนทำให้เอเชียนทัวร์เป็นพลังขับเคลื่อนใหม่ที่ทรงพลังในเวทีกอล์ฟโลก ตลอดช่วงเวลา 40 ปีในฐานะนักกอล์ฟอาชีพชองผม ผมได้เห็นหลายภาคส่วนของโลกที่ได้ประโยชน์มหาศาลจากกีฬากอล์ฟ จากการเติบโตและการพัฒนาของวงการกีฬากอล์ฟ และตอนนี้เรามีโอกาสทำเช่นนั้นในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และตะวันออกกลาง ด้วยแพลตฟอร์มการลงทุนครั้งสำคัญนี้ ซึ่งทุกคนจะได้ประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นนักกอล์ฟอาชีพ นักกอล์ฟสมัครเล่น กอล์ฟระดับรากหญ้า แฟนกีฬากอล์ฟ ภาคเศรษฐกิจ ชุมชน และผู้ร่วมสนับสนุนต่างๆ ผมมั่นใจมากว่าอนาคตวงการกอล์ฟเอเชียจะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับซาอุดิอาระเบีย พวกเขากำลังถูกจับตาในความพยายามก้าวมามีตัวตนในวงการกอล์ฟระดับโลก โดยเฉพาะแมตช์ใหญ่ของพวกเขาเองที่ถือเป็นรายการเปิดฤดูกาลของเอเชียนทัวร์ ในศึกพีเอฟไอ ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนล พาวเวอร์ บาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส ที่ชิงเงินรางวัลรวมสูง 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยดึงนักกอล์ฟระดับโลกหลายคนเข้าร่วม เช่น ดัสติน จอห์นสัน, ไบรสัน เดอแชมโบ, ฟิล มิคเคลสัน ฯลฯ

แต่ทั้งนี้รายการ ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ที่จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 3-6 ก.พ.นี้ ไม่ได้ถูกนับรวมเป็นหนึ่งในรายการของ ดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์ ซึ่งเป็นผลดีต่อนักกอล์ฟ เพราะนั่นจะทำให้นักกอล์ฟมีแมตช์ให้เล่นมากขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อนักกอล์ฟอาชีพของไทย ที่จะได้รับผลประโยชน์จากการเข้ามาสนับสนุนของเงินทุนซาอุ เนื่องจากมีผู้เล่นที่เป็นสมาชิกของเอเชียนทัวร์อยู่เป็นจำนวนมาก และหลังจากนี้ก็จะมีแมตช์ให้เล่นต่อเนื่องมากขึ้น และมีเงินรางวัลสูงขึ้นด้วย ชนิดที่ถ้าฝีมือดีจริง ก็จะมีโอกาสทำเงินได้อีกมากทีเดียว และมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาอีกด้วย!!

———————————

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf