เปิดตัว “ชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท” สนามกอล์ฟระดับไฮเอนด์ งบสร้างกว่า 1,000 ล้านบาท

สนามกอล์ฟ “ชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท” เปิดตัวแกรนด์โอเพ่นนิ่งพร้อมให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว โดย คุณณฤทธิ์ เจียอาภา ประธานกลุ่มบริษัท ชาร์เตอร์ สแควร์ โฮลดิ้ง จำกัด ทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท เนรมิตสนามกอล์ฟระดับ 5 ดาว ซึ่งเป็นหนึ่งใน 3 โปรเจ็กต์ยักษ์ระดับไฮเอนด์ เพื่อหวังมอบประสบการณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟด้านการให้บริการและทัศนียภาพที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในพัทยาอันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว ควบคู่กับความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม รังสรรค์ให้เป็นอาณาจักรกอล์ฟระดับตำนาน สมกับคำว่า “Chee Chan Golf Resort – A Dream Golf Destination in Pattaya”

เมื่อวันพุธที่ 12 ธันวาคม 2561 คุณณฤทธิ์ เจียอาภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท เป็นประธานในงานเปิดตัวสนามอย่างเป็นทางการ โดยมีแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนร่วมงานคับคั่ง พร้อมเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนร่วมออกรอบทดสอบความสมบูรณ์ของสนามที่รอบล้อมด้วยต้นหญ้าสีเขียวสดในทุกมุมมอง และได้รับการออกแบบให้คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเพื่อความสุขของคนเล่นกอล์ฟ ซึ่งไม่ว่านักกอล์ฟจะออกรอบตำแหน่งใดก็จะเห็นภาพของท้องฟ้าผืนกว้างตัดกับเส้นสีทองขององค์พระใหญ่จากเขาชีจรรย์ รวมถึงพระมหามณฑปฯ เขาชีโอน และวิวตึกสูงตระหง่านของตัวเมืองพัทยาสลับกับธรรมชาติอันสวยงาม

สำหรับสนาม ชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท ตั้งอยู่บนพื้นที่รวมกว่า 550 ไร่ บนที่ดินผืนงามอีกแห่งหนึ่งของเมืองพัทยาใกล้เขาชีจรรย์ ด้วยงบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท จุดเด่นอยู่ตรงที่เมื่อยืนอยู่ในคลับเฮ้าท์จะมองเห็นสนามโดยรอบทั้ง 18 หลุม คาดการณ์ไว้ในปีแรกจะมีนักกอล์ฟไม่ต่ำกว่า 30,000 ท่าน โดยกลุ่มเป้าหมาย คือ คนท้องถิ่น และชาวต่างชาติที่ทำงานอยู่ในพัทยาและจังหวัดใกล้เคียง และนักท่องเที่ยวจากทวีปเอเชีย อาทิ ญี่ปุ่น เกาหลี จีน สิงค์โปร์ มาเลเซีย และกลุ่มลูกค้าจากยุโรป

สนามแห่งนี้สร้างขึ้นด้วยแรงบันดาลใจของ คุณณฤทธิ์ เจียอาภา ผู้ที่มีความรักและหลงใหลในกีฬากอล์ฟ ประกอบกับประสบการณ์ในธุรกิจต่างๆ ที่สั่งสมมากว่า 30 ปี รวมถึงธุรกิจหญ้าที่ใช้ในสนามกอล์ฟโดยไม่พึ่งพาสารเคมีมากว่า 10 ปี และหลักการดำเนินธุรกิจในที่เน้นการเติบโตเพื่อความยั่งยืน (Corporate Sustainability) โดย คุณณฤทธิ์ ได้กล่าวถึงสนามว่า “ผมรักกอล์ฟเป็นชีวิตจิตใจ รู้ดีว่าคนที่ชอบกอล์ฟคิดอย่างไร ต้องการสนามแบบไหน การบริการอย่างไร ผมสร้างสนามกอล์ฟในฐานะคนเล่นกอล์ฟ ไม่ใช่สร้างในฐานะนักลงทุน อะไรที่เห็นว่าดีมีความเหมาะสม ผมนำมารวมไว้ที่นี่ทั้งหมด ทั้งเรื่องคุณภาพของสนาม ความสะดวกสบาย และการต้อนรับที่ผู้มาเยือนจะต้องประทับใจ ผมอยากทำสนามกอล์ฟที่ตอบโจทย์คนรักกีฬากอล์ฟ อยากเห็นคนมาสัมผัสประสบการณ์ที่นี่เมื่อกลับไป มีความสุข มีความประทับใจ มีเรื่องเล่าขานต่อไปไม่รู้จบ ซึ่งสิ่งนี้คือ ตำนาน ที่มีคุณค่ามากกว่าผลตอบแทนใดๆ ที่เราอยากเห็น”

ในส่วนเลย์เอ้าท์ของสนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท ได้รับการออกแบบอย่างวิจิตรบรรจง จากฝีมือของ เดวิด เดล จากบริษัทกอล์ฟ แพลน ผู้มีประสบการณ์และชื่อเสียงในการออกแบบสนามกอล์ฟ ได้จัดวางแต่ละหลุมได้อย่างลงตัวกับทิวทัศน์รอบด้าน ตัวสนามกอล์ฟที่ร่มรื่นด้วยพรรณไม้นานาชนิด และยังใช้เทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดพลังงานเข้ามาใช้ในการออกแบบที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจ ความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม โดยเลือกวัสดุที่ช่วยในการประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเพื่อความสุขของคนเล่นกอล์ฟ

รวมถึงสิ่งสำคัญที่นับว่าเป็นหัวใจของสนามนั่นคือหญ้า Zoysia พันธุ์พิเศษ “Zemet” ที่ถูกนำมาใช้ปูแฟร์เวย์เป็นครั้งแรกของโลก กับคุณสมบัติพิเศษที่ทำให้ลูกกอล์ฟลอยเด่น เล่นได้ง่าย ส่วนกรีนเป็นหญ้าเบอร์มิวด้า TifEagle ยอดนิยม ทำสปีดกรีนได้ไม่ต่ำกว่า 10 อย่างสบายๆ และยังตกหยุด พัตต์วิ่ง ขณะที่บังเกอร์จำนวนมากออกแบบให้ขอบเป็นแนวตั้ง โดยใช้เทคนิคใหม่ที่เรียกว่า Bunker Dip เป็นแห่งแรกในประเทศไทยที่จะทำให้หญ้ารอบขอบบังเกอร์คงสีเขียวสวยงาม โดยแต่ละหลุมมีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำกัน สร้างความแปลกใหม่และความตื่นเต้นที่แตกต่างและความสนุกสนานให้ผู้เล่นทุกระดับฝีมือที่มีเทคนิคการเล่นที่ไม่เหมือนกัน

ในส่วนของคลับเฮาส์ถูกออกแบบได้อย่างสวยงามหรูหราพร้อมสรรพด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งล็อคเกอร์รูม โปรช็อป และห้องอาหารนานาชาติที่สามารถจัดงานเลี้ยงรับรองได้ทั้งภายในและภายนอก เพื่อให้ทุกท่านสามารถอิ่มเอมกับความงามของพระพุทธรูปแกะสลักหินหน้าผาเขาชีจรรย์ และบรรยากาศความสวยงามโดยรอบ โดยเป็นสนามหนึ่งเดียวในพัทยาซึ่งเมื่อยืนอยู่ในคลับเฮาส์จะมองเห็นสนามโดยรอบทั้ง 18 หลุม ทั้งนี้เพื่อให้สนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท เป็นที่จดจำไปนานแสนนานให้สมกับคำว่า “Chee Chan Golf Resort – A Dream Golf Destination in Pattaya”