“เดอะ เจ็นซ์” พา 8 เยาวชนดวลสวิง “โยเน็กซ์ จูเนียร์ กอล์ฟ” ที่ญี่ปุ่น

เดอะ เจ็นซ์ พา 8 นักกอล์ฟเยาวชนไทยชายและหญิงตะลุยญี่ปุ่น สู้ศึกกอล์ฟเยาวชนรายการ “โยเน็กซ์ จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2023” แข่งกันที่สนามโยเน็กซ์ คันทรี คลับ เมืองนะงะโอกะ ระหว่างวันที่ 29-30 สิงหาคม ที่ผ่านมา

การแข่งขัน “โยเน็กซ์ จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2023” ได้เว้นจากการจัดการแข่งขันไปถึง 4 ปีเนื่องจากสถานการณ์โควิด และกลับมาจัดอีกครั้งในปีนี้ โดย “เดอะ เจ็นซ์” ได้ส่งตัวแทนนักกอล์ฟเยาวชนจาก “ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์ 2023” เข้าร่วมการแข่งขันรวม 8 คน ได้แก่ ภูมิกิตติ์ พิชยเสาวภาคย์, ปัญญาภัทร์ ขันติยู, อุษณี อุดคำเที่ยง และณพจิรา ลือศรัทธา ในรุ่นอายุ 15-18 ปี (ชายและหญิง) ส่วนรุ่นอายุ 11-14 ปี (ชายและหญิง) ได้แก่ พสิษฐ์ ราตะกั่ว, ณฐภัทร ตรงจิตภักดี, ณัฐกฤตา พิภัทรอักษร และศศิศรร์ จงศรีอดิสรณ์

นายดาว์ปกรณ์ รัตนสุวรรณ ประธานกรรมการบริหาร “เดอะ เจ็นซ์” เปิดเผยว่า “เราได้ทำการคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนจากทัวร์ของเราเองคือ “ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์” โดยในปีนี้เราได้พานักกอล์ฟเยาวชนเดินทางแข่งขันในรายการต่างประเทศหลายรายการ อาทิ SJD Tour ที่ประเทศสิงค์โปร์, Access Tour to Ladies European Tour ที่ประเทศอังกฤษ และล่าสุดกับ โยเน็กซ์ จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศญี่ปุ่น เราต้องการส่งเสริมศักยภาพของนักกอล์ฟเยาวชนไทยให้เติบโตและก้าวหน้า อีกทั้งยังต้องการเพิ่มโอกาสในการเรียนรู้ประสบการณ์กอล์ฟใหม่ๆ ให้กับน้องๆ เพื่อนำไปพัฒนาฝีมือให้แข็งแกร่งและนำมาปรับใช้ในอนาคต”

รายการนี้มีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันรวม 130 คน โดยนักกอล์ฟเยาวชนชายที่มีคะแนนรวม Overall อันดับที่ 1 (จัดอันดับคะแนนรวมในคลาสเอและบี) จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันเจแปน ทัวร์ (JGTO) รอบ Monday Qualify ในรายการ ABC MyNavi Championship 2023 ในเดือนตุลาคมนี้ ส่วนนักกอล์ฟเยาวชนหญิงที่มีคะแนนรวม Overall อันดับที่ 1 (จัดอันดับรวมในคลาสเอและบี) จะได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันเลดี้ส์ เจแปน ทัวร์ (JLPGA Tour) ในรายการ YONEX Ladies Championship 2024 ในเดือนมิถุนายนปีหน้า

และนักกอล์ฟเยาวชนหญิงที่มีคะแนนรวม Overall อันดับที่ 2 จะได้รับสิทธิ์แข่งรอบ Monday Qualify ในรายการนี้อีกด้วย โดยในวันซ้อมอย่างเป็นทางการ (28 ส.ค.66) ทาง “โยเน็กซ์” ได้จัดกิจกรรม Longest Drive Challenge ที่หลุม 1 พาร์ 5 ระยะ 533 หลา ผลปรากฏว่า “น้องฮาร์ท-ภูมิกิตติ์ พิชยเสาวภาคย์” โชว์พลังหวด ซัดไปเต็มๆ กับระยะ 306 หลา คว้าแชมป์ตีไกลให้ทีมเจ็นซ์ตุนไว้ก่อน

สรุปผลการแข่งขันของนักกอล์ฟเยาวชนไทยตัวแทนจาก “ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์” มีดังนี้
คลาสเอ-ชาย ภูมิกิตติ์ พิชยเสาวภาคย์ จบอันดับ 9, ปัญญาภัทร์ ขันติยู จบอันดับ 31 ร่วม คลาสเอ-หญิง ณพจิรา ลือศรัทธา จบอันดับ 10 ร่วม, อุษณี อุดคำเที่ยง จบอันดับ 13 ร่วม คลาสบี-ชาย พสิษฐ์ ราตะกั่ว จบอันดับ 2 ร่วม, ณฐภัทร ตรงจิตภักดี จบอันดับ 4 สกอร์รวม 5 โอเวอร์พาร์ 149 คลาสบี-หญิง ณัฐกฤตา พิภัทรอักษร จบอันดับ 4 ร่วม, ศศิศรร์ จงศรีอดิสรณ์ จบอันดับ 8 ร่วม

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub
**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf