“เซ็ตอัพ” ให้สมบูรณ์แบบ ในแต่ละไม้


โอกาสที่จะทำให้นักกอล์ฟสวิงได้ดีขึ้นนั้น เกิดจากการจับกริพให้ถูกต้องและการวางลูกกอล์ฟให้ถูกตำแหน่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการวางลูกกอล์ฟ ที่นอกจากจะช่วยให้สวิงดีขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ลูกกระทบกลางหน้าไม้พอดี รวมถึงช็อตตีมีความแม่นยำมากขึ้นด้วย จากเหล็กสั้นจนถึงเหล็กยาว ไปจนถึงไดรเวอร์ ซึ่งครั้งนี้ HotGolf ได้รวบรวมวิธีการในการวางลูกให้นักกอล์ฟสามารถนำไปใช้ตีให้ช็อตของนักกอล์ฟดีขึ้นในทุกๆ อุปกรณ์

ก่อนที่จะไปถึงวิธีการเซ็ตอัพลูกนั้น อยากให้เข้าใจก่อนว่า วิธีการทั้งหมดนี้เกี่ยวกับตำแหน่งกระดูกหน้าอก ส่วนโค้งของการแกว่ง และตำแหน่งที่ลูกกอล์ฟที่สัมพันธ์กับปัจจัยเหล่านั้น หากนักกอล์ฟสังเกตการสวิงให้ดี จากการสวิงแบบเปิด และดูเส้นทางของหัวไม้ในระหว่างการสวิง นักกอล์ฟจะสังเกตได้ว่า มันจะเป็นเหมือนวงกลมขนาดใหญ่รอบๆ ตัว ต้องวางลูกกอล์ฟอย่างระมัดระวังโดยสัมพันธ์กับจุดต่ำสุดของวงกลม ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับว่า นักกอล์ฟกำลังใช้ไม้ไหนในการตีช็อตนี้

นักกอล์ฟควรจะวางลูกกอล์ฟไว้ตรงไหนในแต่ละไม้?
เริ่มกันด้วยเหล็ก 9 ตั้งท่าเซ็ตอัพตามปกติ ให้อยู่บริเวณกระดูกสันอกและต้องอยู่เหนือลูกกอล์ฟโดยตรงก้าวเท้าซ้ายเล็กน้อยและก้าวเท้าขวาไปทางขวา ตำแหน่งลูกยังคงอยู่ใต้กระดูกสันอกของนักกอล์ฟตรงกลางของท่าทาง และด้วยท่าทางการสวิงที่ถูกต้อง ไม้กอล์ฟจะอยู่ด้านล่างสุดถัดจากลูกกอล์ฟ และนักกอล์ฟอาจจะทำรอยไดวอทเล็กน้อย นี่เป็นท่าที่เหมาะสำหรับการตีด้วยเหล็กสั้น

ตีด้วยเหล็กกลาง
เหล็กระยะกลางตรงกลางจะยาวกว่า และด้านล่างจะต่างกันออกไป ดังนั้นคุณต้องเปลี่ยนการเซ็ตอัพเล็กน้อย เริ่มจากเท้าชิดกันอีกครั้ง ก้าวไปทางซ้ายเล็กน้อย และก้าวไปทางขวาที่มากกว่าทางขวาเล็กน้อย ตอนนี้กระดูกสันอกของคุณอยู่หลังลูกเล็กน้อย แต่เนื่องจากไม้กอล์ฟยาวขึ้น มันจึงยังคงอยู่จากจุดต่ำสุดหลังลูกกอล์ฟอยู่

แล้วหากตีด้วยเหล็ก 4 หล่ะ? แน่นอนว่าสามารถทำแบบเดิมได้เลยก็คือเริ่มจากฝั่งซ้าย และก้าวไปทางขวากว้างกว่าเล็กน้อย เพื่อให้ไม้ที่ยาวกว่ายังคงอยู่ด้านล่างในตำแหน่งที่ถูก
จำไว้เสมอว่า
1. เริ่มจากทางฝั่งซ้าย ขั้นที่เหลือจากตำแหน่งเท้ารวมกัน ยังคงที่กับเหล็กของคุณ ส่วนขั้นตอนทางด้านขวาที่ก็จะเพิ่มพื้นที่มากขึ้น หากเหล็กนั้นยาวขึ้น
2. มั่นคงเมื่อใช้เหล็กยาว ก้าวขาขวาให้กว้างขึ้นหากใช้เหล็กแบบยาว มันจะช่วยให้คุณมีจุดยืนที่กว้างขึ้น เพื่อการทรงตัวที่มากขึ้น เนื่องจากคุณจะต้องสร้างความเร็วหัวไม้มากขึ้นเมื่อสวิง

เซ็ตอัพการวางลูกแบบไหนเมื่อใช้กับไดรเวอร์
โดยครั้งนี้นักกอล์ฟจะตีด้วยไดร์เวอร์ ซึ่งมีความยาวมากกว่าเดิม ดังนั้นกระดูกสันอกของคุณจะอยู่ด้านหลังลูกกอล์ฟในตำแหน่งที่ระนาบเดียวกันกับไดรเวอร์ และตีลอฟท์สักเล็กน้อย นี่คือวิธีการทำให้ลูกลอยออกไปได้ไกล และสปินต่ำ ทำให้ได้ระยะทางที่ไกลมากขึ้น เพียงแค่ก้าวเล็กๆ ด้วยเท้าซ้ายแล้วก้าวกว้างขึ้นทางเท้าขวา สิ่งนี้จะทำให้ร่างกายของคุณอยู่ด้านหลังลูกกอล์ฟ และคุณควรสังเกตว่า ไหล่นำของคุณอยู่เหนือเส้นทางในการสวิงหรือไม่ นี่เป็นสิ่งที่ดี เพราะจะช่วยให้คุณพบมุมการตีที่คุณต้องการ และจะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงการสร้างสปินที่มากเกินไปกับการใช้ไดรเวอร์

การชิพ และพัตต์
สำหรับการชิพนั้น นักกอล์ฟสามารถใช้วิธีเซ็ตอัพลูกแบบเดียวกันกับเหล็กได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับกระดูกสันอก และส่วนโค้งของวงสวิงของนักกอล์ฟเอง และในท้ายที่สุด การเซ็ตอัพสำหรับการพัตต์ ลูกกอล์ฟควรถูกตั้งไว้ข้างหน้าเส้นกระดูกหน้าอกของคุณเพียงเล็กน้อย สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ ตำแหน่งของลูกกอล์ฟอยู่ในระนาบเดียวกับดวงตาของคุณ ซึ่งส่งผลต่อไลน์ที่คุณจะเริ่มพัตต์

เรียกได้ว่า หากนักกอล์ฟเซ็ตอัพทุกครั้งก่อนที่จะเริ่มตี มันจะช่วยนักกอล์ฟในเรื่องวงสวิง และทำให้นักกอล์ฟมีสมาธิมากขึ้น โดยนักกอล์ฟสามารถลองนำวิธีการเซ็ตอัพลูกเหล่านี้ ไปใช้กันได้ ซึ่งจะช่วยให้นักกอล์ฟมีวงสวิงที่ดีขึ้นไม่ว่าจะเล่นด้วยไม้ไหนก็ตาม

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf