“เงิน VS เกียรติยศ” เป็นคุณจะเลือกอะไร?

วงการกอล์ฟอาชีพโลกอาจจะกำลังมาถึงช่วงทางแยกสำคัญ หลังมีรายงานว่า ซาอุดิอาระเบีย เตรียมที่จะจัดการแข่งขันซีรี่ส์กอล์ฟของตัวเองในชื่อ “ซูเปอร์กอล์ฟลีก”

ปัจจุบันซาอุดิอาระเบียกำลังเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ รายการเปิดฤดูกาล พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนล พาวเวอร์ บาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส ซึ่งดูเหมือนพวกเขาจะพอใจกับกระแสความสำเร็จที่ได้รับ จนเตรียมเดินเครื่องโปรเจ็กต์ซูเปอร์กอล์ฟลีกดังกล่าวต่อทันที

ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ที่สนามกอล์ฟรอยัลกรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ช่วงปลายสัปดาห์นี้ ถือเป็นรายการประวัติศาสตร์ของเอเชียนทัวร์ ด้วยการชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ พร้อมรายชื่อนักกอล์ฟสตาร์ดังระดับโลกเข้าร่วมแข่งขันมากมาย เช่น ดัสติน จอห์นสัน, ฟิล มิคเคลสัน และ ซานเดอร์ ชอฟฟลี

อย่างไรก็ตาม ซูเปอร์กอล์ฟลีก คือการขึ้นมาท้าทายอำนาจความนิยมทัวร์กอล์ฟอันดับหนึ่งของโลกอย่างพีจีเอทัวร์ ที่แน่นอนว่าไม่ต้องการให้ใครมาแย่งชิงหน้าเสื่อไปจากพวกเขา แถมล่าสุดยังเสริมอำนาจของตัวเอง ด้วยการไปจับมือร่วมกับดีพีเวิลด์ทัวร์ หรือยูโรเปี้ยนทัวร์เดิมอีก

รายงานเผยว่า พีจีเอทัวร์จะสั่งแบนกับนักกอล์ฟคนใดก็ตาม ที่เซ็นสัญญาไปลงแข่งขันในซูเปอร์กอล์ฟลีก ห้ามเล่นรายการของพีจีเอทัวร์ และดีพีเวิลด์ทัวร์ ไปจนถึงรายการเมเจอร์ และไรเดอร์คัพ “ตลอดชีวิต” ซึ่งสองอย่างหลังถือเป็นเกียรติยศสูงสุดของนักกอล์ฟอาชีพอเมริกันและยุโรปทุกคน

ซูเปอร์กอล์ฟลีกอาจจะไม่มีเกียรติยศเก่าแก่และทรงคุณค่าให้กับนักกอล์ฟ แต่สิ่งที่พวกเขามีคือ “พลังเงิน”

มีรายงานว่า ซูเปอร์กอล์ฟลีกเริ่มทาบทามนักกอล์ฟบางรายแล้ว ด้วยข้อเสนอระดับหลักล้านเหรียญสหรัฐฯ เช่น เอียน โพลเตอร์ กับ ลี เวสต์วูด โดยเฉพาะรายหลังที่ยอมรับว่า เรื่องเงินเป็นสิ่งที่ปฏิเสธยากสำหรับนักกอล์ฟอายุวัย 48 ปีเช่นเขา

ขณะเดียวกันซูเปอร์กอล์ฟลีกรู้ตัวดีว่า พวกเขาจำเป็นต้องมี “ซูเปอร์สตาร์” จริงๆ เพื่อที่จะสามารถดึงดูดความสนใจของแฟนกอล์ฟทั่วโลกได้

ตัวเลือกของพวกเขาคือ “ไบรสัน เดอแชมโบ” ที่ถูกคาดว่าได้รับข้อเสนอสูงถึง 135 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 4.4 พันล้านบาท ให้มาเป็นดาวเด่นของการแข่งขัน

เดอแชมโบ ไม่ใช่นักกอล์ฟปกติธรรมดา เขาเป็นผู้เล่นที่มีประเด็นให้ถูกพูดถึงอยู่แทบจะตลอดเวลา, เป็นคนระดับที่พยายามจะปฏิวัติวงการกอล์ฟ ในแบบที่เราไม่ได้เห็นกันบ่อยนัก

ถ้ารับเงิน 135 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่ไม่ได้ลงเล่นรายการเมเจอร์อีกเลยตลอดชีวิต…..”เงิน VS เกียรติยศ” เป็นคุณจะเลือกอะไรครับ

———————————

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf