เคล็ดลับ 5 อย่างในการ Set Up ให้สมบูรณ์

สิ่งสำคัญอีกอย่างในการสวิงกอล์ฟก็คือ การ Set Up ซึ่งมีส่วนประกอบของร่างกายที่เกิดขึ้นต่อเนื่องตลอดกระบวนการนี้ ในการเริ่มตีกอล์ฟ การฝึก Set Up หรือการตั้งท่าให้ถูกต้องนั้น จะทำให้นักกอล์ฟเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนในเกมการเล่น การตั้งท่า หรือ Set Up ที่ถูกต้อง นอกจากการช่วยส่งพลังให้ตีลูกออกไปได้ไกลมากขึ้น และช่วยควบคุมทิศทางลูกกอล์ฟแล้ว ยังช่วยลดอาการบาดเจ็บจากการตีได้อีกด้วย และนี่ก็เป็นเคล็ดลับอีกอย่างหนึ่งที่หากนักกอล์ฟสามารถนำไปปรับใช้ได้ ก็จะทำให้เกมการเล่นดีขึ้น

1. ระยะความกว้างในการ Set Up
เท้า ถือเป็นรากฐานของท่าตีกอล์ฟ เข่าของคุณควรงอลง ในการตั้งท่าเตรียมสำหรับท่าเริ่มต้น หากคุณใช้เหล็ก คุณควร Set Up โดยให้เท้าของมีระยะห่างเท่ากับช่วงไหล่ และระยะความกว้างจะเพิ่มขึ้นเมื่อคุณใช้ไม้ที่ตีได้ไกลขึ้น อย่างไดร์ฟเวอร์ ส่วนเหล็กสั้น หรือเวดจ์นั้น คุณไม่จำเป็นต้องตั้งท่ากว้างนัก อาจจะแคบลงสักนิ้ว หรือสองนิ้ว คุณไม่จำเป็นต้องตั้งท่ากว้างๆ ในช็อตอย่างการชิพ หรือ พิชชิ่ง

2. ใส่ใจบริเวณเท้า และนิ้วเท้า
นิ้วเท้าเองก็มีความสำคัญต่อท่าทางการเล่นกอล์ฟ พยายามอย่าชี้ไปที่มุมมากเกินไป เท้าหน้าควรทำมุมออกด้านนอกเล็กน้อยไปยังเป้าหมายของคุณ หันเท้าหลังของคุณทำมุมประมาณ 90 องศาจากเป้าหมาย การวางเท้าอย่างเหมาะสมช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น และความเร็วในการหมุนของร่างกาย ซึ่งส่งผลกับแรงที่ตีลูกออกไป หากทำได้ถูกวิธี นักกอล์ฟก็จะสามารถส่งลูกออกไปได้ไกลมากขึ้น

3. ตรวจสอบการทิ้งทำหนักของร่างกาย
คุณควรกระจายน้ำหนักให้เท่ากันระหว่างนิ้วเท้ากับส้นเท้า หากต้องการพลังในการถ่ายน้ำหนักที่มากขึ้น คุณควรปรับสมดุลของร่างกายให้ถูกต้อง เช่น การใช้เหล็กสั้น คุณควรถ่ายน้ำหนักไปยังเท้าที่อยู่ด้านหน้าของเป้าหมายเล็กน้อย ซึ่งมักจะเป็นเท้าซ้ายสำหรับคนถนัดขวา และมีการขยับการถ่ายน้ำหนักตามการใช้งานของเหล็ก เหล็กกลาง เช่น เหล็ก 7 ก็ให้น้ำหนักเท่ากันที่เท่าทั้งสองข้าง ไปจนถึงเหล็กยาว ก็ควรให้น้ำหนักที่เท้าหลังเล็กน้อย ซึ่งเป็นเท้าขวาสำหรับคนถนัดขวา ซึ่งความสมดุล การถ่ายน้ำหนักที่เหมาะสมจะช่วยในการแบล็คสวิงของคุณอีกด้วย

4. ทั้งหมดขึ้นอยู่กับท่าทาง
ศูนย์กลางของกระดูกสันหลังส่วนบน หัวเข่า และเท้า ควรเรียงชิดกัน เข่าหลังของคุณควรหันเข้าด้านในเล็กน้อยโดยชี้ไปที่เป้าหมาย อย่างอเอว ใช้สะโพกของคุณ คุณจะรู้สึกว่าก้นยื่นออกมาเล็กน้อยในท่าที่ถูกต้อง
หมุนหัวไหล่ของคุณขณะแบล็คสวิง จะช่วยในการเสริมแรงให้คุณ จัดท่าหลังของคุณให้ตรง จะทำให้คุณใช้ไดร์ฟเวอร์ในการตีได้ไกลและสม่ำเสมอมากขึ้นกว่าเดิม

5. การวางลูกกอล์ฟเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ
เช็คให้ดีว่าคุณไม่ได้กำลังรู้สึกเหมือนยื่นมือออกไปแล้วเกร็ง โดยคุณจะต้องวางมือออกมาสบายๆ และอีกอย่างคือ คุณแขนของคุณจะต้องไม่อยู่ใกล้ร่างกายมากเกินไป หรือวางลูกกอล์ฟใกล้ หรือไกลเกินไป และตำแหน่งของลูกจะต้องวางแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับไม้ที่ใช้ เช่น
– หากคุณตีลูกด้วยเหล็กสั้น ควรวางลูกกอล์ฟไว้บริเวณกึ่งกลางเท้า ในขณะที่ Set Up
– สำหรับไม้ยาว ให้วางลูกกอล์ฟค่อนไปทางเท้าหน้าของคุณ หรือประมาณครึ่งนิ้วจากกึ่งกลาง
– วางลูกกอล์ฟในบริเวณเท้าหน้าเล็กน้อยเมื่อต้องใช้ไดร์ฟเวอร์
ตำแหน่งในการวางลูกกอล์ฟนั้นมีความสำคัญมาก เพราะความยาวไม้แต่ละอันไม่เท่ากัน การวางลูกจึงต้องเปลี่ยนตาม

และนี่ก็เป็นเคล็ดลับในการ Set Up ซึ่งนักกอล์ฟสามารถนำท่าทางเหล่านี้ไปปรับใช้กันได้ โดยเฉพาะนักกอล์ฟมือใหม่ ซึ่งท่าทางต่างๆ เหล่านี้จะช่วยในเรื่องการควบคุมทิศทางของลูกกอล์ฟ และทำให้ตีออกไปได้ไกลขึ้น

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf