เครือกัซซัน ร่วมทัพ ททท. เปิดตลาดงาน COTTM 2019

คุณอัญชลี คุ้มวงษ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน นำผู้ประกอบการธุรกิจบริการท่องเที่ยวและสนามกอล์ฟจากประเทศไทยเข้าร่วมงาน COTTM 2019 China Outbound Travel and Tourism Market ระหว่างวันที่ 15-17 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ที่ New Hall, National Agricultural Exhibition Center ณ กรุงปักกิ่ง เพื่อทำการเจรจาธุรกิจด้านการท่องเที่ยว นำเสนอสินค้า การบริการและการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ ให้กับบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวและบริษัททัวร์ของจีน ให้นำนักท่องเที่ยวจีนมาเที่ยวและใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการในประเทศไทย

ในงานนี้ คุณสุพชฌาย์ เสวตไอยาราม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด สนามกอล์ฟและรีสอร์ทในเครือกัซซันกรุ๊ป ไม่ว่าจะเป็น กัซซัน เลกาซี่ กอล์ฟ คลับ, กัซซัน พาโนราม่า กอล์ฟ คลับ และกัซซัน ขุนตาน กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท ได้เข้าร่วมงานทำการตลาดเชิงรุก บุกเน้นนำเสนอแพคเกจกอล์ฟแบบ Stay & Play All in One Service คือเป็นแพ็คเกจรวมที่พัก เล่นกอล์ฟ อาหาร และรถรับ-ส่ง ดูแลตั้งแต่ลูกค้าลงเครื่องบินจนถึงส่งกลับที่สนามบิน และได้รับความสนใจจากนักธุกิจผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ จากการเปิดเผยข้อมูลสถิติจาก China Tourism Academy แจ้งว่า นักท่องเที่ยวจีนเดินทางท่องเที่ยวออกนอกประเทศด้วยวัตถุประสงค์ท่องเที่ยวในต่างประเทศมากกว่า 131 ล้านคน ในปี 2017 โดยมียอดการใช้จ่ายสูงถึง 258 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ โดยการจัดงาน COTTM ที่ผ่านมา มีผู้ซื้อที่เป็นบริษัทนำเที่ยวเข้าร่วมงานมากกว่า 4,000 คน ในแต่ละปี ตั้งแต่การจัดครั้งแรกในปี 2006 โดยมีอัตราการเติบโตทุกปีเฉลี่ยที่ 13 % ต่อปี ซึ่งงาน COTTM เป็นการแสดงสินค้าด้านการท่องเที่ยวในลักษณะธุรกิจต่อธุรกิจ (Business to Business) แบบ 100% โดยมุ่งเน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยว Outbound ให้ชาวจีนเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ จึงถือว่างาน COTTM เป็นงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวต่างประเทศที่ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จมากที่สุดในประเทศจีน