“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” เตรียมเปิดศึกรูปแบบสนามปิด ชิงเงินรางวัลรวม 50 ล้านบาท 6-9 พ.ค.64

การแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลกรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” กำลังจะกลับมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้จะมาในรูปแบบการจัดการแข่งขันแบบ “สนามปิด” ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งจะมีรายการเอียดข้อมูล ต่างๆ ดังนี้

ข้อมูลการแข่งขัน
“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ถือเป็นทัวร์นาเมนต์กอล์ฟสตรีระดับโลก อีกหนึ่งรายการที่จัดขึ้นที่ประเทศไทยเป็นปีที่ 14 โดยมีนักกอล์ฟสตรีชั้นนำของโลกกว่า 70 คน มาร่วมประชันวงสวิง ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 50 ล้านบาท และลุ้นรางวัลพิเศษ รถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด รุ่น HYBRID TECH มูลค่า 1,799,000 สำหรับการทำโฮลอินวัน โดยจัดการแข่งขันในปีนี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 6 – 9 พฤษภาคม 2564  ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี

ผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน
ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ: บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้ามอเตอร์ จำกัด และบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
ผู้สนับสนุนหลัก: การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), เครือเบทาโกร, อีวีเอ แอร์เวย์ส คอร์ปอเรชั่น จำกัด

รูปแบบการจัดการแข่งขัน
สำหรับการแข่งขันในปีนี้จะมีความแตกต่างจากครั้งที่ผ่านๆ มา เนื่องจากยังคงอยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดของโควิด-19 การแข่งขันครั้งนี้จึงถูกกำหนดขึ้นในรูปแบบ “สนามปิด” โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ และไม่มีการเปิดจำหน่ายบัตรแก่ผู้ชมทั่วไป ทั้งนี้ก็เพื่อให้สอดคล้องตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ภายใต้มาตรฐานข้อกำหนดและการกำกับดูแลของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีการจัดตั้งสถานที่กักกันในรูปแบบเฉพาะองค์กร Organizational Quarantine (OQ) สำหรับนักกีฬาทุกคนที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ให้มีการปฏิบัติตามข้อกำหนดของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)  อย่างเคร่งครัด ซึ่งช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่เหล่านักกอล์ฟที่จะเดินทางมาร่วมแข่งขันที่ประเทศไทย ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องในงานนี้ทุกภาคส่วน

นักกอล์ฟที่เข้าร่วมการแข่งขัน
ในส่วนของรายชื่อนักกอล์ฟที่จะมาร่วมลงแข่งขันในปีนี้ มีความโดดเด่นเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยได้รับการตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันจากเหล่านักกอล์ฟหญิงระดับโลก จากการจัดอันดับของ LPGA และแชมป์จากรายการต่างๆ อย่างเช่น “เอมี่ หยาง” (Amy Yang) แชมป์คนล่าสุดของรายการ Honda LPGA Thailand 2019 “แดเนียล คัง” (Danielle Kang) โปรสาวอเมริกัน มือ 5 ของโลก “มินจี ลี” (Minjee Lee) รองแชมป์ปี 2019 จากออสเตรเลีย “แกบี้ โลเปซ” (Gaby Lopez) จากเม็กซิโก แชมป์รายการไดมอนด์ รีสอร์ท  ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ปี 2020

และนักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ได้แก่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล “โปรจูเนียร์” จัสมิน สุวัณณะปุระ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ”โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และผู้ชนะการแข่งขันระดับโลกเบื้องต้น 4 คน จาก 4 รายการ ได้แก่  “โปรแพตตี้” หรือ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์ รายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2021 “แมดเดลีน แซกสตรอม” จากสวีเดน เจ้าของแชมป์ เกนบริดจ์ แอลพีจีเอ แอท โบคา ริโอ “ฮียอง ปาร์ค” โปรกอล์ฟวัย 33 ปี จากเกาหลีใต้ เจ้าของแชมป์  ไอเอสพีเอส ฮันด้า วิค โอเพ่น ปี 2020 “โซเฟีย โปปอฟ จากเยอรมนี เจ้าของแชมป์เมเจอร์ รายการ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น 2020

ร่วมด้วยนักกอล์ฟหญิงไทย ผู้ชนะจากการแข่งขัน รายการ Honda LPGA Thailand National Qualifiers ได้แก่ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน นอกจากนั้นมีนักกอล์ฟรับเชิญ 9 คนจากผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน ซึ่งล้วนเป็นนักกอล์ฟฝีมือเยี่ยมที่มีชื่อเสียงระดับโลก และหนึ่งในนั้นคือ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟมือ 1 รายการไทยแอลพีจีเอฤดูกาล 2021

ช่องทางการติดตามรับชม
แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถติดตามการแข่งขันการถ่ายทอดสดได้ทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือเว็บไซต์ www.pptvhd36.com หรือแอปพลิเคชัน PPTVHD36 นอกจากนั้นยังมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 100 ประเทศทั่วโลกวันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม 2564  และวันศุกร์ที่ 7 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.00 น.-15.00 น. ส่วนวันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม 2564 และวันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.30 น.-15.30 น. และสามารถติดตามข่าวสารของการแข่งขันรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” เพิ่มเติมได้ที่ www.hondalpgathailand.com / Facebook: Honda LPGA Thailand / Instagram: @hondalpgath / Line: @hondalpgathailand / Twitter: @hondalpgath