“ฮอนด้า” ผนึก “ไอเอ็มจี” เดินหน้าจัด “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018” อย่างยิ่งใหญ่

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และ ไอเอ็มจี พร้อมด้วยเหล่าพันธมิตร ยืนยันความพร้อมจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018” ฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 12 อย่างยิ่งใหญ่ รวมนักกอล์ฟซุปเปอร์สตาร์ทั้ง 9 อันดับโลก พร้อมด้วยนักกอล์ฟสาวระดับโลกและดาวรุ่งฝีมือดีทั้งไทยและต่างชาติ ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างคับคั่ง

คุณพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ได้รับการตอบรับเข้าแข่งขันจากนักกอล์ฟหญิงระดับโลก และมีแฟนนักกอล์ฟทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ความสนใจและติดตามเป็นจำนวนมากในทุกๆ ปี และนับเป็นปีที่ 12 ที่ฮอนด้าเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขัน ซึ่งในปีนี้เรามีนักกอล์ฟที่เข้าแข่งขันรวม 70 คน แบ่งเป็น 58 นักกอล์ฟหญิงที่อยู่ในอันดับประจำปี 2018 ของแอลพีจีเอ (LPGA Official Priority List 2018) นำมาโดย ชานชาน เฟิง มือวางอันดับ 1 ของโลก รวมถึงแชมป์เก่าของการแข่งขันในปีที่ผ่านๆ มาก็ตอบรับที่จะมาร่วมประชันฝีมือ อาทิ เอมี หยาง (แชมป์ปี 2017 และ 2015) ที่จะกลับมาป้องกันแชมป์อีกครั้ง, เล็กซี ธอมป์สัน (แชมป์ปี 2016), แอนนา นอร์ดควิสต์ (แชมป์ปี 2014) อีกทั้งเหล่านักกอล์ฟรับเชิญทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอีก 10 คน”

“ทางด้านโปรกอล์ฟสาวไทยอย่าง โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ผู้สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของโลกเมื่อปีที่ผ่านมาและล่าสุดคว้าแชมป์รายการ ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ปิดท้ายฤดูกาล 2017 ไปได้สำเร็จ รวมไปถึง โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล และโปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ ก็พร้อมร่วมชิงชัยในบ้านอย่างสมศักดิ์ศรี รับรองได้ว่า ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018 ในปีนี้ จะเป็นทัวร์นาเมนต์ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีอย่างแน่นอน” คุณพิทักษ์ กล่าวเสริม

ปัจจุบัน การแข่งขันกอล์ฟสตรีรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ถือเป็นหนึ่งในศึกดวลวงสวิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียเป็นโปรแกรมที่ 3 ของตารางแข่งแอลพีจีเอ สำหรับการแข่งขัน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018” เดินทางมาถึงปีที่ 12 นอกเหนือจากเงินรางวัลสูงถึง 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 51 ล้านบาทแล้ว ผู้ชนะจะได้รับถ้วยรางวัลดีไซน์ใหม่ฉลองครบรอบปีที่ 12 ซึ่งสร้างสรรค์โดยศิลปินไทยเลือดใหม่ไฟแรง ศรุตา เกียรติภาคภูมิ เจ้าของรางวัลนักออกแบบหน้าใหม่ทั้งในและต่างประเทศ โดยได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากนกอินทรี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่สะท้อนถึงความแข็งแกร่ง ความมุ่งมั่น และความสง่างามของนักกีฬากอล์ฟสตรีบนสนาม อีกทั้งรางวัลพิเศษ รถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบขนาด 1.6 ลิตร รุ่น DT-EL 4WD มูลค่า 1,699,000 บาท สำหรับผู้ที่สามารถทำโฮลอินวันที่หลุม 16 ได้เป็นคนแรก

นอกจากนี้ หนึ่งในพันธมิตรสำคัญด้านการถ่ายทอดสด โดย คุณธิติพร จุติมานนท์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง 9MCOT HD กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า “ทาง อสมท มีความพร้อมถ่ายทอดความสนุกและความยิ่งใหญ่ตลอดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018 ผ่านทางช่อง 9MCOT HD หมายเลข 30 ด้วยความคมชัดระดับ FULL HD ตั้งแต่วันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ นอกจากการถ่ายทอดสดการแข่งขันแล้ว ผู้ชมยังจะไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน ด้วยสกู๊ป และเนื้อหาพิเศษที่ทาง อสมท นำมาให้ผู้ชมได้อัพเดตก่อนใคร พร้อมทั้งได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ของการแข่งขัน นับเป็นการส่งมอบโปรแกรมกีฬากอล์ฟระดับโลกให้ผู้ชมชาวไทยได้รับชมกีฬาที่มีคุณภาพอย่างทั่วถึงและจุใจ สอดคล้องกับนโยบายในปีนี้ของอสมท ที่พร้อมเดินหน้าในเนื้อหาด้านกีฬา และด้วยศักยภาพของอสมท ที่มีสื่อทั้งโทรทัศน์ วิทยุ และช่องทางออนไลน์ จะทำให้การแข่งขันกีฬากอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018 สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้อย่างทั่วถึงและเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากขึ้นอย่างแน่นอน”

สำหรับแฟนกอล์ฟและผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขัน สามารถซื้อบัตรเข้าชมล่วงหน้าในราคาพิเศษ ได้ตั้งแต่วันนี้ – 18 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ www.hondalpgathailand.com บัตรเข้าชมการแข่งขันวันที่ 22 หรือ 23 กุมภาพันธ์ ราคา 300 บาท/วัน (จากราคาปกติ 350 บาท/วัน), วันที่ 24 หรือ 25 กุมภาพันธ์ ราคา 400 บาท/วัน (จากราคาปกติ 550 บาท/วัน),แพ็คเกจเข้าชมช่วงสุดสัปดาห์ 2 วัน ราคา 500 บาท (จากราคาปกติ 950 บาท) และแพ็คเกจ 4 วัน ราคา 800 บาท (จากราคาปกติ 1,200 บาท) ซึ่งผู้ชมที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และอายุ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี