อายุยืนแบบ “แกรี่ เพลเยอร์” ด้วยกฎ 60/40

เป็นผู้อาวุโสที่ปรากฎตัวครั้งใด ก็ดูแข็งแรง ดูหนุ่มกว่าวัยทุกครั้ง ถึงแม้ตอนนี้อายุจะล่วงเลยเข้าเลข 85 ปีแล้วก็ตาม สำหรับ “แกรี่ เพลเยอร์”

เพลเยอร์ ได้ชื่อว่าเป็นนักกอล์ฟที่ดูแลตัวเองดีมาก ตั้งแต่สมัยเขายังเป็นผู้เล่น อีกทั้งยังถูกยกให้เป็นนักกอล์ฟคนแรกๆ ที่เข้ายิมเพิ่มกล้ามเนื้อ สวนกระแสความเชื่อเดิมๆ ที่ว่า นักกอล์ฟไม่ควรมีกล้าม เพราะจะทำให้สวิงไม่สะดวก

แม้แต่ผู้เล่นระดับตำนานในเจเนเรชั่นเดียวกันอย่าง แจ็ค นิลอส กับ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ ก็ยังบอกว่าไม่เห็นด้วยที่ เพลเยอร์ ไปยกน้ำหนักในยิม

กาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า เพลเยอร์ คิดถูก เพราะนอกจากเขาจะกลายเป็นหนึ่งในสุดยอดผู้เล่นที่ดีที่สุดของเกมกอล์ฟแล้ว ยังทำให้เขามีสุขภาพแข็งแรงมากต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้

เทคนิคในการดูแลตัวเองของ เพลเยอร์ เขาเรียกมันว่า กฎ 60/40 คือ 60% มาจากอาหารที่ทาน และอีก 40% มาจากการออกกำลังกาย

เพลเยอร์ ให้ความสำคัญของกิน 60% เนื่องจากมองว่าถ้ากินอาหารเยอะจนน้ำหนักตัวขึ้น นั่นจะกลายมาเป็นอุปสรรคของการออกกำลังกายได้ และเมื่อน้ำหนักตัวเยอะก็จะเสี่ยงต่อการป่วยด้วย

“โรคน้ำหนักตัวเกินเป็นอาชญากรรมที่ร้ายแรงที่สุดต่อสุขภาพของเรา อันตรายที่สุดมากกว่าโรคภัยไข้เจ็บใดๆ ถ้าคุณเริ่มอ้วน คุณก็เตรียมล้มหมอนนอนเสื่อได้เลย”

เพลเยอร์ พูดถึงเทคนิคในการเลือกทานอาหารของเขาคือ การลดอาหารที่ทานลงครึ่งหนึ่ง จากอาหารที่ทานปกติ นอกจากนี้ตัวเขาเองก็จะไม่แตะต้องอาหารจำพวกขนมปัง, เบคอน, อาหารไขมันสูง, นม และก็จะไม่ทานเนื้อสัตว์มากจนเกินไป แต่เน้นทานอาหารจำพวกถั่ว, ผัก และผลไม้เป็นหลัก

ส่วนหลักการออกกำลังกาย เพลเยอร์ บอกว่าตัวเขาเองออกกำลังกายทุกวัน แต่ด้วยอายุที่มากขึ้น จึงต้องเน้นเรื่องความยืดหยุ่นเป็นหลัก แต่ขณะเดียวกันเขาก็ยังคงยกน้ำหนัก, ซิทอัพ, วิดพื้น และวิ่งลู่วิ่งด้วยเช่นกัน

นอกจากสุขภาพร่างกายแข็งแรงแล้ว สุขภาพจิตก็สำคัญไม่แพ้กัน เพลเยอร์ บอกว่าเขาพยายามหัวเราะให้มากขึ้น และมองผู้คนในแง่บวกอยู่เสมอ

และนี่คือเคล็ดลับของ แกรี่ เพลเยอร์ ที่คุณสามารถปรับนำมาใช้ได้ด้วยเช่นกัน…

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf