ออลไทยแลนด์ 2019 จัด 10 แมตช์ ชิงกว่า 36 ล้าน

ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ พร้อมด้วยพันธมิตร จัดแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขันประจำปี 2019 รวมทั้งสิ้น 10 รายการ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 36 ล้านบาท พร้อมคะแนนสะสมโลก ขณะที่แชมป์ทำเงินสูงสุดรับโบนัสอีก 5 แสนบาท พร้อมตั๋วเล่นเอเชียนทัวร์ 2020

เมื่อวันพุธที่ 3 เม.ย. 62 ณ ห้องแคทลียา โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ จัดแถลงข่าวการแข่งขันประจำฤดูกาล 2019 อย่างเป็นทางการ นำโดย คุณจักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานกรรมการบริหารออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ และพันธมิตรผู้ร่วมจัดการแข่งขันเข้าร่วมแถลงข่าวพร้อมกับสื่อมวลชนคับคั่ง

คุณจักรพงศ์ กล่าวว่า “นับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อปี 1999 ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ก็พัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งในเรื่องผู้เล่นและการจัดการแข่งขันจนได้มาตรฐานสากล และเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลกในทุกวันนี้ จากความพยายามต่อเนื่องและการยอมรับเหล่านี้ทำให้ทัวร์ได้คะแนนสะสมโลก ซึ่งก็จะเป็นแรงกระตุ้นช่วยให้มีการพัฒนาที่มากยิ่งขึ้น รวมถึงการที่ทัวร์ได้รับคะแนนสะสมโลกในแต่ละรายการทำให้นักกอล์ฟหลายคนสามารถขึ้นสู่อันดับโลกได้สูงสุดเท่าที่เคยเล่นอาชีพมา ขณะที่หลายคนก็ได้เข้าในอันดับโลกเป็นครั้งแรกด้วย นอกจากนี้ยังมีความสำคัญอย่างมากในการคว้าสิทธิ์เล่นบางรายการซึ่งก็รวมถึงรายการเมเจอร์และกอล์ฟในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ด้วย”

สำหรับออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 2019 มีจำนวน 10 รายการ ชิงเงินรางวัลรวม 28 ล้านบาท ขณะที่อีก 2 รายการคือ ธงชัย ใจดี ฟาวเดชั่น และ บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ (รายการละ 4 ล้านบาท) นั้น มีการโคแซงชั่นกับเอเชียนดีเวลล็อปเม้นท์ทัวร์ ทำให้รวมเงินรางวัลทั้งสิ้นในปีนี้จำนวน 36 ล้านบาท ทั้งนี้ นักกอล์ฟที่ทำผลงานได้ดีในแต่ละรายการจะได้คะแนนสะสมโลก โดยแชมป์จะได้อย่างน้อย 5 คะแนน และคะแนนก็จะลดหลั่นไปตามลำดับ ขณะที่แชมป์ทำเงินสูงสุดของฤดูกาลรับโบนัสอีก 5 แสนบาท พร้อมตั๋วเล่นเอเชียนทัวร์ 2020 และสิทธิ์เล่นสิงคโปร์ โอเพ่น 2020 อีกด้วย

ทั้งนี้ นอกจากเงินรางวัลและคะแนนสะสมโลกแล้ว ยังมีเงินรางวัลพิเศษสำหรับคนที่ทำโฮลอินวัน อีกด้วย โดยบริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน) จะมอบรางวัลโฮลอินวัน 100,000 บาท ให้ในทุกรายการ (หลุมพาร์ 3 จำนวน 1 หลุม สำหรับคนแรกที่ทำได้ในแต่ละรายการในรอบทัวร์) และถ้าตลอดทั้งฤดูกาล ไม่มีใครทำโฮลอินวันตามที่กำหนดไว้ บริษัทฯ ก็จะมอบเงินจำนวน 200,000 บาทเป็นสาธารณกุศลให้กับมูลนิธิรวมใจสานฝันต่อไป