หลุม 17 รอยัลลิเวอร์พูล หลุมเตรียมดราม่า ที่ดิโอเพ่น

หลังจากครั้งสุดท้ายของการแข่งขันดิโอเพ่น ที่รอยัล ลิเวอร์พูล เป็นการคว้าแชมป์แบบนำม้วนเดียวจบของ รอรี่ แม็คอิลรอย ฝั่ง R&A ก็เลยกังวลว่าอาจจะทำให้การแข่งขันน่าเบื่อเกินไป ทำให้การแข่งขันปี 2023 นี้ พวกเขาถึงกับลงทุนสร้างหลุมใหม่ขึ้นมา ที่อาจจะกลายเป็นดราม่าพลิกสถานการณ์ได้เลย ที่หลุม 17

หลุม 17 ที่รอยัล ลิเวอร์พูล มีชื่อเรียกด้วยว่า “Little Eye” โดยมันเป็นพาร์ 3 สั้น ระยะแค่ 136 หลา แต่แฝงไว้ด้วยพิษสงรอบตัว

R&A อยากให้หลุม 17 สามารถสร้างดราม่า หรือพลิกเกมที่ส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ได้ แบบเดียวกันกับหลุม 17 กรีนเกาะกลางน้ำที่ทีพีซี ซอว์กราสส์

โดยหลุม 17 เป็นการนำพื้นที่ของหลุม 15 พาร์ 3 เดิมมาทำใหม่ ชนิดกลับหัวกลับหางเลย จากเดิมที่ด้านหลังเป็นทะเล และตีทางลง แต่พวกเขาปรับใหม่ให้ตีเข้าหาทะเล เป็นทางขึ้นแทน

ความยากของหลุม 17 ยังอยู่ที่ทำกรีนเป็นเนินหลังเต่า มีพื้นที่กรีน 3,700 ตารางฟุต เล็กลงไปครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยขนาดกรีนของสนามกอล์ฟรอยัล ลิเวอร์พูล นอกจากนี้ยังวางอุปสรรคไว้ทุกทิศทุกทาง โดยเฉพาะพ็อดบังเกอร์ทั้งซ้ายและขวาที่ขอบสูงทั้งคู่ ส่วนด้านหลังเป็นเนินทรายธรรมชาติที่ถ้าตีตกลงไปก็แทบจะคาดเดาอะไรไม่ได้เลย เพราะต่ำกว่ากรีนถึง 15 ฟุต

จอน ราห์ม ที่เล่นหลุมนี้ในรอบซ้อมไปแล้ว บอกว่าหลุมนี้ทั้งแฟร์และไม่แฟร์ไปพร้อมกัน ข้อดีคือถ้าตีลูกหยุดบนกรีนได้ โอกาสเบอร์ดี้ก็สูงมาก แต่ถ้าไม่ออนก็แทบจะการันตีโบกี้ได้เลย ขณะที่ถ้าหากวันสุดท้ายสถานการณ์ลุ้นแชมป์มีสกอร์ห่างกันแค่ 1 สโตรก หลุม 17 นี้จะมีความสำคัญมาก

แม้จะเป็นหลุมยาก และถูกวางไว้อยู่ท้ายๆ ที่อาจส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ แต่ผู้เล่นบางคนอย่าง บรูคส์ เคปก้า บอกว่าเขาชอบหลุมพาร์ 3 แบบนี้ ที่สั้นแต่ยาก ไม่ใช่ว่ายาวแต่ไม่มีอะไรเลย

“ถ้าลมมาแนวขวาง หลุมนี้จะน่าสนใจมาก ผมเชื่ออย่างยิ่งเลยว่าคุณสามารถทำให้หลุมพาร์ 3 สั้นออกมายากได้ เหมือนอย่างเช่นหลุมนี้ ผมไม่ใช่พวกที่ชอบหลุมพาร์ 3 ยาว 250-260 หลาอะไรแบบนั้น เพราะมันค่อนข้างน่าเบื่อ เพราะสำหรับผมหลุมพาร์ 3 ที่ดีที่สุดควรจะอยู่ที่ระยะ 165 หลา หรือสั้นกว่านั้น”

ส่วน คาเมรอน สมิธ แชมป์เก่าบอกว่า “มันเป็นหลุมที่ไม่เปิดโอกาสให้ผิดพลาดได้มากขึ้น ผมคิดว่ามันจะเป็นการลุ้นแชมป์ช่วงท้ายที่เข้มข้นมากสำหรับดิโอเพ่น”

รอดูเลยครับว่า หลุม 17 ที่ดิโอเพ่นปีนี้จะมีดราม่าอย่างที่ผู้จัดตั้งใจหรือไม่!

————————–

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf

#HotGolf