ส.อาชีพอาวุโสไทย จัด เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ อาทิตยา โอเพ่น ชิง 1 ล้านบาท

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย (สกออท.) ร่วมมือกับ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และพันธมิตร จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟอาชีพอาวุโส หรือ ไทย ซีเนียร์ พีจีเอ ทัวร์ 2021 พร้อมเปิดตัวการแข่งขัน “เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ อาทิตยา โอเพ่น” ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท ที่ห้องประชุม 211 สนามราชมังคลากีฬาสถาน รามคำแหง หัวหมาก เมื่อวันจันทร์ที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา

งานนี้ได้รับเกียรติจาก นายสุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย เดินทางมาเป็นประธานงานแถลงข่าว พร้อมด้วย พล.อ.ต.ศิวสิทธิ์ สว่างวงศ์ เลขาธิการ และกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขัน ร่วมกับ คุณนเรศ เตียบฉายพันธ์ุ ตัวแทนจากฝ่ายกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย ตัวแทนสนามกอล์ฟประกอบไปด้วย สนามอาทิตยา กอล์ฟแอนด์รีสอร์ท, สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน, สนามสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี่คลับ และสนาม กบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ อีกทั้งยังมี “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง ตำนานสวิงชาวหัวหินที่เดินทางมาในฐานะตัวแทนโปรกอล์ฟ ร่วมแถลงในงานดังกล่าวด้วย

นายกสุทิน กล่าวว่า “แมตช์นี้ถือเป็นแมตช์ประวัติศาสตร์ของเรา เพราะนับตั้งแต่เข้ามาทำงานกับสมาคม นี่จะเป็นรายการแรกที่เราได้รับการสนับสนุนจาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยเราได้รับเงินสนับสนุนมาทั้งสิ้น 6 ล้านบาท ซึ่งจะนำมาจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 4 แมตช์แมตช์ละ 1 ล้านบาท โดยอีก 2 ล้านบาท เพื่อไปจัดการแข่งขันอื่นๆของสมาคมอีก โดยจะมีการแข่งขัน เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ อาทิตยา โอเพ่น จัดเป็นรายการแรก ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท ในวันที่ 24-26 มี.ค.นี้ ที่สนามอาทิตยา กอล์ฟแอนด์รีสอร์ท โดยปีนี้เรายังคงมีโปรดังๆอย่าง ประหยัด มากแสง, ถาวร วิรัตน์จันทร์ และ อุดร ดวงเดชา ยังไม่สามารถเดินทางไปแข่งยังต่างประเทศได้ ก็รับปากที่จะเข้ามาร่วมการแข่งขันด้วย ทั้งนี้เพราะเห็นว่าจะเป็นการกระจายรายได้ และเป็นอีกหนึ่งสิ่งในการกระตุ้นการท่องเที่ยวของไทยด้วย”

การจัดการแข่งขัน ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ 2021 ได้รับการสนับสนุนจาก เอ็นเอสดีเอฟ หรือ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (Nation Sports Development Fund) โดยจะมีการแข่งขันทั้งสิ้น 4 รายการ โดยจะเริ่มต้นด้วยการแข่งขันรายการ “เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ อาทิตยา โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 24-26 มี.ค.นี้ ณ สนาม อาทิตยา กอล์ฟแอนด์รีสอร์ท จ.นครนายก เป็นรายการแรก

แมตช์นี้จะเป็นการแข่งขันประเภท ซีเนียร์ โปร (อายุ 50 ปี ขึ้นไป) ในแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ตัดตัวที่อันดับ 60 หรือเสมอหลังจบ 36 หลุม โดยคุณสมบัติผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องเป็นสมาชิกของ ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ (สมาชิกที่บัตรหมดอายุ จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขัน) โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ไลฟ์สตรีมมิ่ง วันสุดท้าย ผ่านเฟสบุ๊คเพจ “ไทย ซีเนียร์ พีจีเอ ทัวร์” เวลา 8.00 – 14.00 น.

โปรแกรมแข่งขัน ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ 2021 สนับสนุนโดย เอ็นเอสดีเอฟ
24-26 มี.ค. เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ อาทิตยา โอเพ่น (สนามอาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก) ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท
5-7 พ.ค. เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ สปริงฟิลด์ โอเพ่น (สนาม สปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี่ คลับ จ.เพชรบุรี) ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท
7-9 ก.ค. เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ หัวหิน โอเพ่น (สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์) ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท
22-24 ก.ย. เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ ปราจีนบุรี โอเพ่น (สนามกบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ จ.ปราจีนบุรี) ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf