“สุทธินนท์” คว้าตัวแทน “ช้าง จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2018” สนาม 9

“ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2018” จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 ทำการคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนอายุระหว่าง 8-18 ปี เข้าแข่งขัน 2 รุ่นทั้งเพศชายและหญิง ได้แก่ รุ่น Junior Boy และ Junior Girl อายุระหว่าง 8-12 ปี และในรุ่น Super Junior Boy และ Super Junior Girl อายุระหว่าง 13-18 ปี คัดเลือกจาก 4 ภาคทั่วประเทศ รวม 10 สนาม แข่งขันแบบ Stoke Play แข่งขันเป็น 2 วัน เฟ้นหานักกอล์ฟจำนวนไม่เกิน 140 คน เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ในระหว่างวันที่ 28 มิ.ย. – 1 ก.ค. 2561 ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และนักกอล์ฟที่มีคะแนนดีในรุ่น Super Junior Boy และ Super Junior Girl รวมทั้งสิ้น 40 คน จะได้สิทธิเข้าแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ “ช้าง-เชียงใหม่ จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งแข่งขันกับนักกอล์ฟเยาวชนจากนานาประเทศ

การแข่งขัน “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2018”สนาม 9 ใช้สังเวียน ณ เดอะรอยัล กอล์ฟ เชียงใหม่ รีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นการแข่งขันในสนามที่แคบ และเล่นไปตามไหล่เขา กรีนยาก ต้องตีเหล็กแม่น และพัตต์ดี ในส่วนของการแข่งขัน สนามนี้แข่งขันกัน 2 รุ่น ชายและหญิง น้องๆ เยาวชนที่มาแข่งขัน ทั้งหมด 56 คน และในสนามนี้มีผู้ที่ตีเข้ามาอันเดอร์สนามแบบถล่มทะลาย ได้เพียงคนเดียวโดยผลการแข่งขันในแต่ละรุ่นมีรายละเอียดดังนี้

รุ่นซูเปอร์จูเนียร์ชาย “นนท์” สุทธินนท์ ปัญโญ วัย 15 ปีถล่มสนามกระจาย รอบแรกเก็บ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รอบสองฟอร์มร้อนแรงมากขึ้น เก็บอีก 9 อันเดอร์พาร์ 63 สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 131 คว้าแชมป์รุ่นซุปเปอร์จูเนียร์ชายและเป็นคนเดียวที่ทำอันเดอร์สนามได้แบบถล่มทลาย ส่วนในรุ่นซูเปอร์จูเนียร์หญิง “แพร” จิณณพัตร ฤทธิ์ทวี วัย 17 ปี รองแชมป์สนามที่ 8 ทำสกอร์ 4 โอเวอร์พาร์ 148

รุ่นจูเนียร์ชาย”น้องพล” ฉลองรัฐ์ จิตรนวเสถียร วัย 10 ขวบ หวด 13 โอเวอร์พาร์ 157 คว้าแชมป์ไปครอง ส่วนรุ่นจูเนียร์หญิง “แพงกี้” แอลล่า แกลิทสกีย์ ลูกครึ่งไทย-แคนาดา วัย 12 ปีคว้าแชมป์ไปครอง ด้วยสกอร์ 6 โอเวอร์พาร์ 150

สำหรับการแข่งขัน “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต ปีที่ 5” รอบชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 28 มิ.ย. – 1 ก.ค. 2561 ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.changjuniorgolf.com