สุดยอดชุดเหล็กปี 2019 ที่มีประสิทธิภาพครบทุกด้านมากที่สุด จากการคัดเลือกโดย GolfWRX

ถือเป็นธรรมเนียมประจำที่เราจะได้เห็นการจัดอันดับต่างๆ ในช่วงส่งท้ายปี ในวงการอุปกรณ์กอล์ฟก็เช่นกัน ที่มีการจัดอันดับด้านต่างๆ ออกมา รวมถึงในครั้งนี้ที่ทาง HotGolf ได้หยิบการจัดอันดับไม้กอล์ฟจากสื่อต่างประเทศอย่าง GolfWRX ขึ้นมาแนะนำ

การจัดอันดับของ GolfWRX น่าสนใจอย่างไร? จุดเด่นของการจัดอันดับโดย GolfWRX นั่นคือ การที่พวกเขาทำงานร่วมกับเหล่าฟิตเตอร์ชั้นนำโดยตรงมากถึง 13 คน ในการค้นหาไม้กอล์ฟที่ดีที่สุดที่มีมากมายอยู่ในตลาด ฟิตเตอร์เหล่านี้คือคนที่ใช้ประสบการณ์ตรงร่วมกับนักกอล์ฟที่พวกเขาทำฟิตติ้งให้ จนกลายมาเป็นลิสต์ชุดเหล็กที่ดีที่สุดของปี 2019 ที่ HotGolf หยิบมานำเสนอในครั้งนี้ โดยแบ่งแยกประเภทเหล็กออกเป็นอีก 5 ประเภทย่อย ตามแต่ละโจทย์ที่ทีมงานมอบให้เหล่าฟิตเตอร์ แบ่งเป็น

Most technology packed เทคโนโลยีมากที่สุด
The shotmakers แต่งช็อตได้ดีที่สุด
Pure enjoyment ให้ความรู้สึกสนุกที่สุด
Easiest to launch ตีลูกลอยง่ายที่สุด
Overall top performers ประสิทธิภาพครบทุกด้านมากที่สุด

ในคอนเท้นท์นี้ เราหยิบการนำเสนอชุดเหล็กที่ดีที่สุดในประเภท Overall top performers ประสิทธิภาพครบทุกด้านมากที่สุด รวมแล้ว 5 รุ่น ตามลิสต์ด้านล่าง รวมถึงคุณสามารถคลิกไปดูการจัดอันดับเหล็กประเภทอื่นๆ โดยคลิกที่ประเภทนั้นๆ ที่ข้อความด้านบน

TaylorMade P790
หนึ่งในเหล็กรุ่นที่โดดเด่นที่สุดของวงการกอล์ฟในช่วงตลอด 2 ปีที่ผ่านมา นับเป็นจุดเปลี่ยนให้กับ TaylorMade ในตลาดชุดเหล็กอย่างแท้จริง และน่าจะเป็นชุดเหล็กที่ได้ความนิยมมากที่สุดของแบรนด์ตั้งแต่ทำมาเลยก็ว่าได้ ความยอดเยี่ยมของเหล็กรุ่นนี้สามารถดึงดูดผู้เล่นได้ทุกประเภทและทุกระดับฝีมือ รวมถึงเลือกใช้ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะแบบฟูลเซ็ต, เข้าคู่กับรุ่นอื่นเป็นคอมโบ หรือแม้แต่เลือกใช้แค่เฉพาะเหล็กยาว P790 เป็นที่เหล็กที่ผสานระหว่างเทคโนโลยีและรูปลักษณ์ได้อย่างน่ามหัศจรรย์ เหมาะกับผู้เล่นมือดีที่ต้องการระยะทางจากเหล็กอีกเล็กน้อย มันเป็นเหล็กเพิ่มระยะ ขณะเดียวให้ความรู้สึกของการเป็นเหล็กฟอร์จที่ยอดเยี่ยม จากทั้งฟีลลิ่งสัมผัสและเรื่องของรูปลักษณ์ ซึ่งสำคัญมากและเป็นตัวตัดสินสำหรับนักกอล์ฟเมื่อฟิตติ้งแล้วทดสอบเหล็กแล้วหลายรุ่นทำผลงานได้ใกล้เคียงกัน

Callaway Apex
คงไม่มีใครเซอร์ไพรส์ที่ได้เห็นเหล็ก Callaway Apex อยู่ในลิสต์นี้ ซีรี่ส์ Apex ออกตัวอย่างชัดเจนมาหลายปีว่านี่คือเหล็กแบบ players distance และการพัฒนาจากรุ่นสู่รุ่นก็ทำให้เหล็กรุ่นนี้เป็นตัวเลือกอันดับ 1 ของนักกอล์ฟหลายคน นั่นก็เพราะมันเป็นเหล็กที่ทำงานได้ดีกับกลุ่มนักกอล์ฟที่ค่อนข้างกว้าง มีประสิทธิภาพที่ครบถ้วนทั้งการสร้างบอลสปีด, มุมเหิน, ความโด่งของบอล ไปจนถึงการตีผ่านพื้นหญ้า Callaway ทำเหล็กรุ่นนี้ออกมาดีมาก พิสูจน์ได้จากความห่างจากเหล็กโมเดลก่อนถึง 3 ปีเลยทีเดียว เหล็กรุ่นนี้มีประสิทธิภาพที่ดีโดยไม่จำเป็นต้องทำใบใหญ่หรือสูญเสียจุดเด่นด้านรูปทรงไป มันช่วยนักกอล์ฟได้ดีมากๆ โดยเฉพาะผู้เล่นที่ตีลูกได้ไม่โด่งพอที่จะตกหยุดบนกรีน

Srixon Z785
ถึงตอนนี้คงไม่มีใครมองข้ามอุปกรณ์จาก Srixon อีกแล้ว ด้วยผลงานการคว้าแชมป์ดิโอเพ่นของ เชน ลอว์รี่ และการคว้าแชมป์นั้นก็ส่งผลให้รุ่น Z785 แย่งส่วนแบ่งการตลาดมาได้พอสมควรเลยทีเดียว เหล็กรุ่นนี้มีคุณสมบัติการชดเชยความผิดพลาดที่สูงมาก บอลสปีดเยี่ยม และใช้ในหลากหลายกลุ่มผู้เล่น รวมถึงที่สำคัญคือ ราคากับคุณภาพที่ได้มามันเหมาะสมมาก ฟิตเตอร์ชมเหล็กรุ่นนี้ว่าให้บอลสปีดที่สูงจากเกือบทั่วทั้งหน้าเหล็กโดยที่ยังรักษาสปินเอาไว้ รูปลักษณ์ของมันดูสะอาดตา สันใบบางเหมือนมีดปาดเนย Srixon Z785 เหมาะกับนักกอล์ฟตั้งแต่แฮนดิแคปสูงจนถึงต่ำด้วยราคาที่สมเหตุสมผล และเหตุผลที่เหล่าฟิตเตอร์ชอบที่สุดคือ มันฟิตติ้งง่ายมาก

Ping G410
ไม่น่าแปลกใจเลยที่ Ping G410 จะติดลิสต์ 5 อันดับแรกนี้ ที่ผ่านมาชุดเหล็กซีรี่ส์ Ping G จะมีเอกลักษณ์ที่ส่งต่อกันมาตลอดจากรุ่นสู่รุ่นย้อนไปตั้งแต่รุ่น G2 ขณะที่ความต่างของ G410 เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าอย่าง G400 คือ การลดขนาดลงเล็กน้อย เพื่อให้ตีผ่านได้ดีขึ้น แต่ยังคุณสมบัติการชดเชยความผิดพลาดสูงเอาไว้ รวมถึงสิ่งที่ถูกพัฒนาขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดคือ ฟิลลิ่งเสียง รวมถึงการที่รูปลักษณ์ของเหล็กดูสะอาดตามากขึ้น จึงทำให้ Ping G410 ได้รับเลือกในครั้งนี้ ขณะที่ด้านประสิทธิภาพก็ถือว่าเข้าตาไม่แพ้กัน ด้ยการเป็นเหล็กที่ให้บอลสปีดสูง ให้มุมเหินที่ดี และสปินที่เหมาะสม แม้ขึ้นกรีนในช็อตที่ไกลก็ยังสามารถทำให้ลูกหยุดอยู่บนกรีนได้

Mizuno JPX919 Hot Metal
ในไลน์ของ JPX919 นั้นต้องบอกเลยว่า แทบจะเปลี่ยนแนวทางรูปแบบเหล็กที่ทุกคนจินตนาการถึงเหล็กของ Mizuno ไปเลย โดยเฉพาะโมเดล Hot Metal นั้นแสดงให้เห็นว่าพวกเขากล้าที่จะเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ได้เหล็กที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น มันเป็นเหล็กที่โดดเด่นมากในกลุ่มเหล็กแบบ game improvement โดยใช้ได้ดีกับนักกอล์ฟทุกระดับฝีมือ แถมยังมีโมเดลย่อยอย่าง Hot Metal Pro มาเสริมอีกด้วย เรียกว่ามันเป็นเหล็กที่ออกแบบมาเพื่อทุกคนอย่างแท้จริง