สื่อนอกจับตา “อาฒยา” เต็งลุ้นแชมป์ Scandinavian Mixed

การแข่งขันกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ถือเป็นรายการที่น่าสนใจอย่างมาก สำหรับศึก Scandinavian Mixed ณ สนามวัลล์ดา กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ในเมืองโกเตนเบิร์ก ประเทศสวีเดน

รายการนี้เป็นการจัดแข่งขันร่วมกันระหว่างยูโรเปี้ยนทัวร์ และเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ในการนำนักกอล์ฟชาย และนักกอล์ฟหญิง มาแข่งรายการเดียวกัน สังเวียนเดียวกัน และเงินรางวัลเดียวกัน เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทัวร์

แบ่งเป็นนักกอล์ฟชาย-นักกอล์ฟหญิง ฝั่งละเท่ากันฝั่งละ 78 คน ชิงเงินรางวัลรวมก้อนเดียวกันที่จำนวน 1 ล้านยูโร โดยผู้ชนะรับ 250,000 ยูโร หรือเกือบ 10 ล้านบาท

สำหรับนักกอล์ฟชายจะลงเล่นที่ระยะ 7,060 หลา ส่วนนักกอล์ฟหญิงจะเล่นที่ระยะ 6,138 หลา ด้วยจำนวนพาร์ 72 เท่ากัน

รายการนี้จัดโดยมี เฮนริค สเตนสัน และ แอนนิก้า โซเรนสตัม สองสุดยอดผู้เล่นชาวสวีเดนเป็นเจ้าภาพ และจะร่วมลงแข่งขันด้วย โดยเฉพาะรายหลังที่เป็นการกลับมาโชว์วงสวิงอีกครั้งหลังรีไทร์ไปตั้งแต่ปี 2008 จากที่ประเดิมด้วยรายการเกนบริดจ์ แอลพีจีเอ ไปแล้วก่อนหน้านี้เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา แถมสามารถผ่านการตัดตัวได้ด้วย

ล่าสุด สื่อกอล์ฟต่างประเทศอย่าง Golf Monthly ร่วมกับบริษัทรับพนันอย่างถูกกฎหมาย Bet365 ทำการวิเคราะห์ผู้เล่นที่มีโอกาสคว้าแชมป์ในครั้งนี้ โดยเต็งหนึ่งคือ แซม ฮอร์สฟิลด์ นักกอล์ฟมือดีชาวอังกฤษ ที่คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ได้ถึง 2 รายการในปีที่แล้ว ตามมาด้วย จูสต์ ลุยเต็น เจ้าของ 7 แชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ชาวเนเธอร์แลนด์

รวมถึงผู้เล่นอีกหลายคน และหนึ่งในนั้นคือ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยมหัศจรรย์วัย 18 ปีจากประเทศไทย

ในบทความดังกล่าวยกให้ อาฒยา เป็นหนึ่งในผู้เล่นลำดับต้นๆ ที่มีโอกาสคว้าแชมป์ครั้งนี้ ด้วยผลงานที่ผ่านมา ทั้งการคว้าแชมป์เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ มาแล้วถึง 2 รายการ ในสมัยที่ยังลงเล่นในฐานะมือสมัครเล่นด้วยซ้ำ

นอกจากนี้ยังเคยมีประสบการณ์ในรายการแข่งขันร่วมทั้งผู้ชาย-ผู้หญิงแบบเดียวกันนี้มาแล้ว ในการแข่งขันที่เชียงใหม่ โดยคว้าอันดับ 3 เป็นรองเพียงสองนักกอล์ฟชายอย่าง พรหม มีสวัสดิ์ และ ชัพชัย นิราช เท่านั้น

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญคือ อาฒยา น่าจะรู้สึกมุ่งมั่นมากเป็นพิเศษ กับความพยายามที่จะประสบความสำเร็จตามรอยเพื่อนร่วมรุ่นชาวฟิลิปปินส์อย่าง ยูกะ ซาโสะ ที่เพิ่งคว้าแชมป์เมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สำหรับรายการนี้จะเป็นการเดินสายแข่งขันเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เป็นรายการที่ 2 ติดต่อกันของ อาฒยา หลังเพิ่งคว้าอันดับ 6 ในการแข่งขันจาบรา เลดี้ส์ โอเพ่น ที่ฝรั่งเศส เมื่อสัปดาห์ก่อน

แม้จะพลาดโอกาสลุ้นแชมป์ในรายการดังกล่าว หลังออกสตาร์ทวันสุดท้ายด้วยการมีสกอร์ตามหลังผู้นำเพียงสโตรกเดียว อย่างไรก็ตาม ยังถือเป็นฟอร์มการเล่นที่ดีอย่างต่อเนื่อง หลังจากได้รองแชมป์รายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ แบบประทับใจแฟนกอล์ฟชาวไทยมาก่อนหน้านี้

แล้วมารอลุ้นความมหัศจรรย์จาก อาฒยา กันอีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์นี้ครับ…

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf