สิ่งนี้….อาจทำให้คุณถูก DQ ได้

กลายเป็นเรื่องไม่น่าเป็นเรื่อง เมื่อ “รอรี่ ซับบาตินี่” ถูกปรับออกจากการแข่งขัน ในรายการอาร์เอสเอ็ม คลาสสิค เนื่องจากติดอุปกรณ์เสริมที่ไม่ได้รับอนุญาตลงแข่งขัน

อุปกรณ์เสริมที่ว่าคือ “สติ๊กเกอร์จุดสีขาว” ที่ติดอยู่บนหน้าไม้ของหัวไม้สาม

นักกอล์ฟที่เคยใช้วานเครื่องลอนช์มอนิเตอร์ เช่น Foresight น่าจะคุ้นเคยสติ๊กเกอร์จุดสีขาวนี้อยู่บ้าง หน้าที่ของมันคือช่วยให้ตัวเครื่องสามารถจับหัวไม้ เพื่อให้อ่านค่าการตีได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น

ซับบาตินี่ เจ้าของเหรียญเงินกอล์ฟโอลิมปิกเกมส์ 2020 ใช้มันขณะซ้อมกับเครื่องลอนช์มอนิเตอร์ และลืมเอามันออก ขณะที่ถึงแม้สติ๊กเกอร์ดังกล่าวจะไม่ได้ช่วยให้ไม้กอล์ฟมีประสิทธิภาพดีขึ้น หรือช่วยให้การเล่นดีขึ้น แต่เมื่อมันไม่ได้รับอนุญาต นั่นเท่ากับว่าเขาทำ “ผิดกฎ”

ซับบาตินี่ ผิดกฎกอล์ฟข้อ 4.1 เรื่องการใช้อุปกรณ์เสริมภายนอกที่ไม่ได้รับอนุญาต ทำให้เขาถูกปรับออกจากการแข่งขัน ซึ่งน่าเสียดายมาก เพราะรายการอาร์เอสเอ็ม คลาสสิค ถือเป็นการแข่งขันพีจีเอทัวร์แมตช์ปกติรายการสุดท้ายแล้วของปีนี้ ทำให้เขาอดเก็บเงินรางวัลเพิ่มส่งท้ายปีไปอย่างน่าเสียดาย

แต่ที่ต้องชื่นชมเลยคือ ซับบาตินี่ เป็นคนแจ้งเรื่องนี้ต่อฝ่ายจัดการแข่งขันด้วยตัวเอง ทั้งที่เขาอาจจะเก็บเงียบ และปล่อยผ่าน เพื่อไม่ต้องถูกลงโทษก็ได้

นี่ล่ะคือเกมกอล์ฟที่แท้จริง ที่ “ความซื่อสัตย์” สำคัญที่สุดเสมอ…

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf