“สิงห์” หนุน “ยูเอส คอลเลจ ปี 5” พาโค้ชดังอเมริกา ร่วมติวเด็กไทย คว้าทุนเรียนฟรีเมืองลุงแซม

เมื่อวันที่ 9 พ.ย.60 ที่พิพิธภัณฑ์สิงห์ บ.บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด นายธนกร ดวงมณี ผู้ก่อตั้งยูเอสคอลเลจแคมป์ไทยแลนด์ พาโค้ชกีฬาจาก 20 มหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วสหรัฐฯ และแคนาดา รวมถึงเมเจอร์ลีกซอคเกอร์ เดินทางเข้าพบ นายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ผู้ให้การสนับสนุนโครงการนี้ ตั้งแต่ครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน เป็นปีที่ 5 ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้เด็กไทยได้มีโอกาสพัฒนาตนเอง และให้ความรู้เกี่ยวกับการขอทุนเรียนฟรีในสหรัฐอเมริกา โดยมี นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส และ นายสรวิช ภิรมย์ภักดี ผอ.สำนักงานการพิพิธภัณฑ์และสื่อสิ่งพิมพ์ บ.บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้โค้ชที่มาร่วมงานในปีนี้ประกอบด้วย 5 ชนิดกีฬา ได้แก่ กอล์ฟ เทนนิส ฟุตบอล แบดมินตัน และ ว่ายน้ำ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศสหรัฐอเมริกา และแคนาดา อาทิ Columbia University, Georgetown ฯลฯ รวมถึง “คลินท์ มาธิส” โค้ชฟุตบอลเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ อดีตนักเตะทีมชาติสหรัฐอเมริกา โดยโครงการนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ปกครอง เยาวชนและโค้ชชั้นนำ ได้พบปะกันโดยตรง แลกเปลี่ยนความรู้ สอบถามข้อมูลกันอย่างใกล้ชิด เพื่อติวเข้มเกี่ยวกับคุณสมบัติที่เหมาะสม แนะแนวทาง เทคนิค และวิธีการต่างๆ ทั้งด้านการศึกษา ความสามารถทางการกีฬา ต่อยอดในการรับทุนเรียนฟรี 4 ปี พร้อมเล่นในทีมกีฬาของมหาวิทยาลัยนั้นๆ

นายธนกร ดวงมณี ผู้ก่อตั้งยูเอสคอลเลจแคมป์ไทยแลนด์ กล่าวว่า “โครงการนี้เริ่มก่อตั้งตั้งแต่ปี 2013 โดยตัวผมในอดีตเคยได้รับทุนกีฬาเทนนิสที่มหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกามาก่อน โดยเริ่มแรกจากงบประมาณของ คุณสันติ ภิรมย์ภักดี ที่เล็งเห็นความสำคัญของโครงการนี้ ที่จะเป็นช่องทางที่ดีสำหรับเด็กไทยในการเรียนและเล่นกีฬาไปพร้อมๆกัน ซึ่งที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ตลอด 4 ปี มีนักกีฬาไทยกว่า 40 ชีวิต ที่ได้รับทุนนี้ จากจุดเริ่มต้นที่มี 2 ชนิดกีฬา จนปีนี้ขยายเป็น 5 ชนิดกีฬา เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับเด็กไทยมากยิ่งขึ้น ซึ่งโครงการนี้จะเป็นบันไดของเยาวชนไทยในการเล่นกีฬาที่เมื่อจบมัธยมแล้วไม่รู้ไปเรียนที่ไหนต่อ อย่างกีฬากอล์ฟก็เทิร์นโปร มีส่วนน้อยที่จะประสบความสำเร็จ เมื่อได้รับทุนเรียนที่อเมริกาก็จะเข้าทีมกอล์ฟของมหาวิทยาลัยนั้นๆ โดยซ้อมเต็มซีซั่นถึง 8 เดือนต่อปี แล้วก็ค่อยตัดสินใจว่าจะเทิร์นโปร หรือ จะรอเรียนจบก็ได้ อาทิ ไทเกอร์ วู๊ดส์ ก็เคยเรียนที่สแตนฟอร์ด รวมถึง มิเชล วี ก็เคยเรียนที่สแตนฟอร์ด เช่นกัน”

สำหรับกำหนดงานปีนี้ของ ”ยูเอส คอลเลจ สปอร์ต แคมป์ ไทยแลนด์ 2017” ในวันที่ 10 พ.ย.60 จะเป็นวันสัมมนาทุกประเภทกีฬา ที่ราชกรีฑาสโมสร ส่วนวันที่ 11-12 พ.ย.60 เป็นคลีนิกโดยโค้ชชั้นนำที่มาร่วมกิจกรรมแยกตามชนิดกีฬา ประกอบด้วย กีฬากอล์ฟ ที่สนามรอยัลฮิลส์ จ.นครนายก, เทนนิส ที่สนามซีวี สปอร์ตคลับ, ฟุตบอล ที่สนามกกท.หัวหมาก, แบดมินตัน ที่รร.นานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ (SISB) ประชาอุทิศ และ วันที่ 18-19 พ.ย.60 คลีนิกว่ายน้ำ ที่สระว่ายน้ำ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต