สนามซ้อมลูกสั้น มูลค่า 60 ล้าน โดย “ฟิล มิคเคลสัน”

ถ้าให้นึกถึง “เทพลูกสั้น” สักคนในวงการกอล์ฟ เชื่อว่าหลายคนน่าจะตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า “ฟิล มิคเคลสัน”

ถึงแม้ถ้าจะวัดกันจริงๆ ชนิดกางสถิติตัวเลขมานั่งดู ฟิล อาจไม่ใช่นักกอล์ฟที่มีเกมลูกสั้นที่มีสถิติดีที่สุด แต่จุดเด่นของเขาคือ เทคนิคการเล่นที่แพรวพราว อันมาจากมันสมอง และความสร้างสรรค์ล้วนๆ

ที่สำคัญคือ กล้านำมาใช้ในสถานการณ์จริง

เจ้าของแชมป์เมเจอร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ คนล่าสุด มีลูกเก่งอย่าง “ฟล็อปช็อต” ที่ทำผู้ชมอึ้ง และทึ่งมาแล้วหลายครั้ง แม้แต่การเล่นลูกฟล็อปช็อตสุดมหัศจรรย์ ตีข้ามอัฒจันทร์คนดูในสนาม พี่เขาก็ทำมาแล้ว (อย่าทำร้ายคนอายุ 50 ด้วยการเรียกลุง)

แต่แน่นอนว่านอกจากมันสมองและการกล้าเล่นแล้ว มันคือเทคนิคที่เกิดจากการซ้อมหนักจนชำนาญ จนมั่นใจว่าจะไม่ผิดพลาดเมื่อนำมาใช้จริง

แล้วถ้าให้นักกอล์ฟเทพลูกสั้นอย่าง ฟิล มาออกแบบสนามซ้อมลูกสั้น หน้าตาจะออกมาเป็นอย่างไร? ตอนนี้ภาพในจินตนาการได้ถูกร่างออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อล่าสุด ฟิล ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยซานดิเอโก้ ด้วยการที่เขาจะเป็นผู้ออกแบบศูนย์ฝึกซ้อมลูกสั้น เพื่อให้ทีมกอล์ฟของมหาวิทยาลัยไว้ใช้ซ้อมเตรียมตัวแข่งขัน บนเนื้อที่ 3.5 ไร่ มูลค่าก่อสร้างกว่า 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 60 ล้านบาทเลยทีเดียว

ศูนย์ฝึกซ้อมลูกสั้นดังกล่าวจะประกอบไปด้วยพื้นที่ 1,800 ตารางฟุตที่เป็นพื้นหญ้าเทียม ที่มีระยะเป้าหมายให้เล่นระหว่าง 30-85 หลา

นอกจากนี้ก็มีบริเวณที่เป็นหญ้าจริง รวมถึงส่วนที่เป็นแฟร์เวย์ที่มีขนาด 4,000 ตารางฟุต พร้อมพื้นที่ที่เป็นรัฟ โดยตัวแฟร์เวย์นั้นจะออกแบบให้มีพื้นที่สูงต่ำ เพื่อสำหรับซ้อมเล่นในไลที่แตกต่างกัน ที่อาจต้องเจอในสนามจริง

ที่ขาดเลยไม่ได้คือ ส่วนของกรีนซ้อมที่มีขนาด 7,500 ตารางฟุต ที่มีบังเกอร์ขนาด 1,000 ตารางฟุต สำหรับไว้ซ้อมระเบิดทรายข้างกรีน เสริมด้วยกรีนซ้อมหญ้าเทียมที่มีสโลปแตกต่างกัน สำหรับซ้อมให้น้ำหนักพัตต์ด้วย

นอกจากพื้นที่สำหรับซ้อมแล้ว ก็มีพื้นที่ในส่วนของอาคารสำหรับใช้เป็นห้องต่างๆ ด้วย เช่น ออฟฟิศสำหรับโค้ช, ห้องล็อคเกอร์, ห้องประชุมทีม เป็นต้น

ศูนย์ฝึกซ้อมลูกสั้นแห่งนี้ มีชื่อว่า Purcell Family Short-Game Facility ไม่ได้จะจำกัดแค่แต่เฉพาะนักกอล์ฟของทีมมหาวิทยาลัยเท่านั้น แต่ยังรวมองค์กรกอล์ฟเยาวชนท้องถิ่น ที่ก็สามารถมาใช้เป็นที่ลับฝีมือสำหรับบรรดานักกอล์ฟน้องๆ หนูๆ ได้ด้วยเช่นกัน

เห็นความสุดยอดของศูนย์ฝึกซ้อมลูกสั้น ฝีมือการออกแบบ “ฟิล มิคเคลสัน” แบบนี้ ก็แอบหวังให้มีแบบนี้ในบ้านเราบ้าง…เชื่อเถอะ ยืนซ้อมทั้งวันก็ไม่เบื่อ

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf