สนามกอล์ฟ “ควรเปิด” หรือ “ควรปิด” ในสถานการณ์โควิด-19

วันนี้ (3 ส.ค. 64) เป็นวันแรกของการเพิ่มพื้นที่เสี่ยงสีแดงเข้มเป็น 29 จังหวัด ที่ทำให้สถานที่และประเภทธุรกิจเสี่ยงของ 16 จังหวัดที่ถูกเพิ่มเติมเข้ามา ต้องหยุดให้บริการลงชั่วคราว และหนึ่งในนั้นคือ “สนามกอล์ฟ”

ช่วงล็อกดาวน์เมื่อปีที่แล้ว สนามกอล์ฟเคยได้รับอนุญาตให้เป็นสนามกีฬาประเภทแรกที่สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ ด้วยจุดเด่นคือเป็นพื้นที่เปิดโล่ง, เว้นระยะห่างได้ง่าย และผู้เล่นสามารถปฏิบัติตัวมาตรการต่างๆ ได้อย่างเคร่งครัด

แต่หลังจากสถานการณ์โควิด-19 กลับมาระบาดอย่างหนัก พร้อมกับการมาของสายพันธ์เดลต้า ที่สามารถแพร่เชื้อ-ติดเชื้อได้ง่ายขึ้น ทำให้วันนี้สนามกอล์ฟจึงถูกคำสั่งประกาศให้หยุดให้บริการลงชั่วคราวอีกครั้ง โดยกำหนดเบื้องต้นคือจนถึงวันที่ 18 สิงหาคมนี้ และอาจยืดออกไปถึง 31 สิงหาคม หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น

อย่างที่เราจั่วหัวไว้ข้างต้น การสั่งปิดสนามกอล์ฟครั้งนี้ทำให้เกิดความเห็นแบ่งแยกออกเป็น 2 ฝ่าย คือ “ควรเปิด” หรือ “ควรปิด” ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน

HotGolf ขอเชิญชวนคุณมาแสดงความคิดเห็นกันครับว่า สำหรับคุณแล้ว สนามกอล์ฟควรได้รับอนุญาตให้เปิดให้บริการหรือไม่ และเพราะอะไร

ขอเชิญชวนแสดงความคิดเห็นได้ที่เพจเฟซบุ๊กของ HotGolf คลิก www.facebook.com/152197870616/posts/10159136172075617/

**สำหรับโพสต์นี้เป็นเพียงการเชิญชวนแสดงความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์และสุภาพเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนารมย์ที่จะให้เกิดความขัดแย้ง เพราะแม้ความเห็นส่วนใหญ่ 100% อาจคือการเห็นควรให้เปิดสนามกอล์ฟ ก็ไม่อาจเปลี่ยนใจทางศบค.ได้แต่อย่างใด สิ่งสำคัญที่สุดในเวลานี้คือการให้ความร่วมมือกับมาตรการที่ถูกประกาศออกมาอย่างเคร่งครัด

***ถึงสนามกอล์ฟจะหยุดให้บริการชั่วคราว แต่คุณยังสามารถช็อปออนไลน์ ผ่าน HotGolf Shop ที่รวบรวมสินค้าจากทุกแบรนด์ดังมาให้คุณช็อปได้แม้อยู่ที่บ้าน สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf