สถิติโลก!? นักกอล์ฟทำ 4 อีเกิ้ล ตีสกอร์ 56

เกือบเป็นสถิติโลกแล้ว เมื่อล่าสุดมีรายงานว่า นักกอล์ฟสมัครเล่นชาวแอฟริกาใต้ ฟอร์มเข้าฝักสุดๆ ทำ 4 อีเกิ้ล ก่อนจบด้วยสกอร์ที่เหลือเชื่อสุด แค่ “56” เท่านั้น

นักกอล์ฟที่ตีอันเดอร์สนามได้บ่อยๆ หลายคนมีความฝันว่าอยากตีสกอร์ได้ต่ำกว่า 60 ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ยากมากๆ ต่อให้เป็นผู้เล่นระดับอาชีพก็ตาม

แต่ล่าสุด คริสเตียน เบิร์ค นักกอล์ฟสมัครเล่นชาวแอฟริกาใต้ วัยเพียง 20 ปี กลับทำสิ่งที่แทบเป็นไปไม่ได้ ด้วยการตีสกอร์ 16 อันเดอร์พาร์ 56 จากผลงาน 4 อีเกิ้ล 8 เบอร์ดี้ โดยเฉพาะหลุมพาร์ 5 ที่ถือว่าเป็นขนมอย่างแท้จริง เมื่อกดไป 3 อีเกิ้ล 1 เบอร์ดี้

ผลงานนี้เกิดขึ้นที่สนามกอล์ฟพ็อตเชฟสตรูม คันทรีคลับ ซึ่งมีความยาวที่ 6,415 หลา พาร์ 72

เบิร์ค ซึ่งเป็นนักกอล์ฟมือสมัครเล่นอันดับ 445 ของโลก และถือแฮนดิแคป 8 ออกสตาร์ทวันด้วยทำเบอร์ดี้ติดกันใน 2 หลุม ตามด้วยอีเกิ้ลในหลุม 3 พาร์ 5 ก่อนยังเดินหน้าเก็บเบอร์ดี้อย่างต่อเนื่อง

กระทั่งหลุม 7 เจ้าตัวเริ่มรู้สึกว่าวันนี้ต้องไม่ใช่วันธรรมดาแน่ๆ แถมหลุม 8 พาร์ 4 ที่ขึ้นกรีนระยะ 100 หลาด้วยแซนด์เวดจ์ ลูกยังมาสปินถอยหลังลงหลุมเป็นอีเกิ้ลไปอีก เรียกว่าทำอะไรก็ดูดีไปหมด

ถึงแม้สนามระยะ 6,415 หลา อาจจะไม่ใช่สนามที่ยาวมาก และไม่มีการเปิดเผยออกมาว่าความยาก-ง่ายของสนามเป็นอย่างไร แต่ต้องยอมรับว่าสกอร์ 56 ก็ยังว่าเป็นอะไรที่เกิดขึ้นได้ยากมาก ต่อให้เล่นในสนามกอล์ฟที่ง่ายแค่ไหนก็ตาม

อย่างไรก็ตาม สกอร์ 56 นี้ยังไม่ใช่สถิติโลก เมื่อสถิติที่กินเนสส์บุ๊คนั้นบันทึกไว้ว่าต่ำที่สุดคือ 55 ซึ่งเกิดขึ้นในสนามพาร์ 71 โดยเป็นผลงาน 12 เบอร์ดี้ 2 อีเกิ้ลส์

ขณะที่สถิติสกอร์ต่ำสุดที่ทำไว้ได้โดยนักกอล์ฟอาชีพ ในการแข่งขันอย่างเป็นทางการ บนสนามกอล์ฟมาตรฐานระดับแชมเปี้ยนชิพคอร์สคือ 58 โดยทำได้ได้หลายคน หนึ่งในนั้นคือ จิม ฟิวริค ที่ทำได้ในการแข่งขันพีจีเอทัวร์ รายการทราเวเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2016

ความน่าสนใจคือ ก่อนหน้านี้ในการแข่งขันบีเอ็มดับเบิ้ลยู แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2013 ฟิวริค ก็เคยทำสถิติสกอร์ 59 มาแล้วด้วย

มานั่งคิดๆ แล้ว อยากลองเล่นหมุดที่สั้นลงดูกว่าบ้างเหมือนกัน บางทีอาจทำให้เราสกอร์ดีกว่าเดิมบ้างก็เป็นได้…น่าลองไหมครับ?

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf