สกท.เปิดตัว 7 สวิงลุยซีเกมส์ “บิ๊กรัง” ตั้งเป้ากวาดทอง

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ (สกท.) เปิดตัว 7 นักกีฬาทีมชาติชุดลุยศึกมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 “ฟิลิปปินส์ 2019” ที่จะมีการแข่งขันในช่วงปลายปีนี้ ขณะที่ “บิ๊กรัง” นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมตั้งเป้ากวาด 4 เหรียญทองจากการแข่งขันครั้งนี้

กีฬากอล์ฟ ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 “ฟิลิปปินส์ 2019” มีกำหนดแข่งขันในระหว่างวันที่ 4-8 ธ.ค.นี้ ณ สนามกอล์ฟ หลุยซิต้า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ โดยผลงานในซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมาที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อปี 2017 ทีมกอล์ฟทีมชาติไทยครองเจ้าเหรียญทองในกีฬากอล์ฟ โดยคว้ามาได้ทั้งสิ้น 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ได้จากเหรียญทองประเภทบุคคลชาย จากฝีมือของ โคสุเกะ ฮามาโมโต้ และ บุคคลหญิง “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล และจากประเภททีมหญิง โดย อาฒยา, มนัสยา ซีมากร และ ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล

ขณะที่กับการแข่งขันในช่วงปลายปีนี้ ทางสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ได้เก็บตัวนักกีฬาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปี 2561 ที่ผ่านมา และล่าสุดได้มีการประกาศนักกีฬาตัวจริงทั้ง 7 คน เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบไปด้วย 4 คน ในประเภทชาย เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์, “เอด้า” นพรัฐ พานิชผล, “มาร์ค” วันชัย หลวงนิติกุล ที่เป็นตัวแทนทีมชาติที่อยู่ในโครงการ และ “เป้ง” ธนภัทร พิชัยกุล สวิงหนุ่มอดีตทีมชาติที่กำลังศึกษาอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ล่าสุดเพิ่งจะคว้าแชมป์ในระดับอาชีพในศึก สิงห์ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ จากรายการ สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ จากสนาม ระยอง กรีนวัลเลย์ เมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังรวมถึงอีก 3 คนในประเภทหญิงคือ “จีน” อาฒยา ฐิติกุล และ “ตาต้า” กัญจน์ บรรณบดี ที่เป็นนักกีฬา 2 คนจากโครงการทีมชาติ และ “พิม” พิมพ์นิภา ปานทอง อดีตสวิงทีมชาติที่กำลังศึกษาที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ล่าสุดเพิ่งจะลงเล่นในศึก ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา โดยจะมี คเณศ นิตวินะกล กรรมการส่งเสริมและพัฒนาทีมชาติ นั่งเป็นผู้จัดการทีม และ ปรีชา เสนาพรหม กับ กฤช อัศวพิมลพร รับหน้าที่ผู้ฝึกสอน

ด้าน “บิ๊กรัง” นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย เผยว่า “นักกีฬาชุดนี้เราได้เก็บตัวและแข่งขันภายในกันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปี 2561 ที่ผ่านมา จนได้นักกีฬาตัวจริงทั้งหมด ซึ่งเราได้ดึง 2 นักกีฬาที่กำลังศึกษาอยู่สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีผลงานดีมาก มาร่วมทีมชุดนี้ด้วย เพื่อเป้าหมายกวาดทั้ง 4 เหรียญทองจากการแข่งขันซีเกมส์ปลายปีนี้”