“วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ” ประกาศตารางแข่งขันใหม่เป็นตุลาคมนี้

ศึกกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค รายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ” ได้ประกาศกำหนดการแข่งขันขึ้นใหม่เป็นวันที่ 7–10 ตุลาคม 2563 ณ สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จังหวัดชลบุรี

กอล์ฟรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ” เดิมกำหนดจัดการแข่งขันในเดือนกุมภาพันธ์ แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 หรือ โคโรน่าไวรัสสายพันธ์ใหม่ จึงได้มีการประกาศเลื่อนการจัดการแข่งขันเพื่อความปลอดภัยของทั้งนักกอล์ฟ เจ้าหน้าที่ และผู้จัดการแข่งขันที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้ชมที่จะเดินทางไปชมที่สนาม ทาง เดอะ อาร์แอนด์เอ และสมาคมกอล์ฟแห่งเอเชีย-แฟซิฟิค (APGC) ได้ตกลงร่วมกันเพื่อกำหนดตารางการแข่งขันขึ้นใหม่

มร. มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานบริหารของ เดอะ อาร์แอนด์เอ กล่าวว่า “การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ ได้ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้เป็นรายการแข่งขันสำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำในภูมิภาค เพื่อโอกาสในการพัฒนานักกอล์ฟระดับภูมิภาคที่มีฝีมือ และเตรียมพร้อมตัวเองจากเวทีสมัครเล่นให้ก้าวสู่เวทีระดับโลก และเราเชื่อว่าการจัดการแข่งขันนี้ให้เกิดขึ้นให้ได้ในปี 2563 นี้เป็นโอกาสที่สำคัญยิ่ง

เรายังคงติดตามสถานการณ์และร่วมกันกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าการเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นเดือนตุลาคมจะเป็นช่วงเวลาที่ปลอดภัย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดการแข่งขันในช่วงเวลานั้นจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งและได้มอบรางวัลให้กับแชมป์ของปีนี้อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง”

ทั้งนี้ เดอะ อาร์แอนด์เอ ยังยืนยันว่าแชมป์ของรายการในปี 2020 และ 2021 ยังจะได้รับสิทธิ์รับเชิญเข้าแข่งขันในรายการ เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น 2021 ที่รอยัล พอร์ธคาวล์ ส่วนนักกอล์ฟสมัครเล่นที่จะร่วมลงแข่งขัน ยังคาดว่าจะมีจำนวนทั้งสิ้น 80 คน จาก 19 ประเทศในเอเชีย-แปซิฟิค ซึ่งในฐานะที่ประเทศไทยเป็นประเทศเจ้าภาพการแข่งขัน จะได้สิทธิ์ส่งนักกอล์ฟสมัครเล่นลงแข่งขันจำนวน 8 คน ซึ่งนับเป็นจำนวนนักกอล์ฟมากที่สุดในบรรดาประเทศต่าง ๆ ที่เข้าร่วมครั้งนี้

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.randa.org/WAAP

**สมัคร HotGolf Member ฟรี! รับข่าวสารเรื่องเด่นและน่าสนใจส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุกสัปดาห์ พร้อมสิทธิประโยชน์เฉพาะสมาชิกเท่านั้น กรอกข้อมูลได้ที่คลิก http://wow.in.th/aHfN