“วิ้งก์ฟุต กอล์ฟคลับ” สนามกอล์ฟที่จะทำให้ยูเอสโอเพ่นครั้งนี้ เป็นครั้งที่ยากที่สุด!!

หลังจากเป็นปีที่เงียบเหงา ทั้งต้องหยุดแข่ง และกลับมาแข่งแบบไร้คนดู แต่ช่วงเวลาที่เกมกอล์ฟจะเข้มข้นที่สุดกลับมาแล้ว ด้วยเมเจอร์รายการยูเอส โอเพ่น ที่ครั้งนี้จะยิ่งเข้มข้นกว่าครั้งที่ผ่านๆ มา ด้วยสังเวียนสุดโหดอย่าง “วิ้งก์ฟุต กอล์ฟคลับ” สนามกอล์ฟที่ว่ากันว่าจะทำให้ยูเอสโอเพ่นครั้งนี้ เป็นครั้งที่ยากที่สุดเลยทีเดียว!!

สนามที่ใช้จัดยูเอส โอเพ่น มากถึง 6 ครั้ง
ยูเอส โอเพ่น เป็นเมเจอร์ที่มีจุดขายอยู่ที่การเซ็ตสนามให้เป็นเมเจอร์ที่ยากที่สุด ดังนั้น การที่ วิ้งก์ฟุต กอล์ฟคลับ ได้รับเลือกให้จัดยูเอส โอเพ่น เป็นสมัยที่ 6 ในระหว่างวันที่ 17-20 กันยายนนี้ จึงรับประกันความยากของสนามได้เป็นอย่างดี พิสูจน์ได้จาก 5 ครั้งที่ผ่านมา มีแชมป์เพียงสมัยเดียวเท่านั้นที่ตีอันเดอร์พาร์คือ ฟัซซี่ โซเอลเลอร์ ในปี 1984 ด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ นอกจากนั้นโอเวอร์พาร์ทุกคน!!

โศกนาฎกรรมที่วิ้งก์ฟุต
หนึ่งในครั้งที่ทำให้สนามกอล์ฟวิ้งก์ฟุต ถูกจดจำในฐานะเป็นสนามเมเจอร์ที่ยากสุดๆ คือ เมื่อครั้งยูเอส โอเพ่น ปี 1974 โดยแชมป์ตกเป็นของ ฮัล เออร์วิน ที่สกอร์ 7 โอเวอร์พาร์ ซึ่งยังคงเป็นสถิติแชมป์เมเจอร์ที่มีสกอร์สูงสุดนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
เหตุการณ์ดังกล่าวถูกเรียกว่า Massacre at Winged Foot หรือโศกนาฎกรรมที่วิ้งก์ฟุต ด้วยความยากที่แม้แต่ตัวผู้เป็นแชมป์ยังยอมรับว่า นี่คืออาจเป็นสนามกอล์ฟที่ยากที่สุดเท่าที่เขาเคยลงแข่งมาเลยทีเดียว

รัฟสุดหินที่ทั้งหนาทั้งยาว
หนึ่งในเรื่องที่นักกอล์ฟที่ลงแข่งยูเอส โอเพ่น ปี 1974 บ่นกันแทบทุกคนเลยคือ รัฟที่ทั้งหนาทั้งยาว ชนิดที่ยาวจนแทบนักกอล์ฟมองไม่เห็นข้อเท้าตัวเองกันเลยทีเดียว…ส่วนลูกกอล์ฟยิ่งไม่ต้องพูดถึง…

กรีนก็โหดไม่แพ้กัน
นอกจากรัฟที่ยากแล้ว อีกหนึ่งความยากของวิ้งก์ฟุตคือ “กรีน” รับประกันด้วยคำพูดของตำนานอย่าง แจ็ค นิคลอส ที่ยกให้กรีนของวิ้งก์ฟุตเป็นหนึ่งในกรีนที่ยากที่สุดที่เขาเคยเผชิญมา หรือผู้เล่นอย่าง โคลิน มอนต์โกเมอรี่ อดีตรองแชมป์ยูเอส โอเพ่น ที่สนามแห่งนี้เมื่อปี 2006 ยังบอกว่ากรีนที่นี่ยากกว่าที่ออกัสตาเสียอีก “กรีนทางลงของที่นี่ไวพอๆ กับที่ออกัสตา แต่สโลปมากกว่า ผมเชื่อว่าทุกคนต้องมีหลุดสามพัตต์ทุกคน”

ไม่มีหลุมดราม่า…แต่ต้องจับตาหลุม 18
วิ้งก์ฟุตได้รับเลือกให้จัดการแข่งขันยูเอส โอเพ่น ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2006 และเป็นครั้งที่ถูกยกให้เป็นการแข่งขันที่เข้มข้นที่สุด โดยเฉพาะในรอบสุดท้าย และอย่างยิ่งกับที่หลุม 18 หรือเป็นหลุมที่ 72 ของการแข่งขัน
สนามกอล์ฟวิ้งก์ฟุตถูกมองว่า ไม่ได้มีหลุมดราม่าหลุมไหนเป็นพิเศษ (เช่นหลุม 12 ของออกัสต้า) ด้วยความยากที่ใกล้เคียงกันทุกหลุม แต่ในการแข่งขันปี 2006 หลุม 18 ดังกล่าวถือเป็นหลุมที่ตัดสินทุกอย่างอย่างแท้จริง เมื่อนักกอล์ฟที่จบท็อป 10 มีเพียงแค่ 4 คนเท่านั้นที่เซฟพาร์ได้ แต่คงไม่มีใครฝันร้ายเท่า ฟิล มิคเคลสัน กับ โคลิน มอนต์โกเมอรี่ ทั้งสองคนขอแค่เซฟพาร์เพื่อเป็นแชมป์ หรืออย่างน้อยโบกี้เพื่อไปเพลย์ออฟ แต่สุดท้ายออกดับเบิ้ลโบกี้ทั้งคู่ ยกแชมป์ให้กับ เจฟฟ์ โอกิลวี่ ในปีนั้น

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf