“วาริษ-พงศ์ปณต” คว้าแชมป์รอบคัดเลือกสนาม 3 ศึก “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2018”

“ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2018” จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 ทำการคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนอายุระหว่าง 8-18 ปี เข้าแข่งขัน 2 รุ่นทั้งเพศชายและหญิง ได้แก่ รุ่น Junior Boy และ Junior Girl อายุระหว่าง 8-12 ปี และในรุ่น Super Junior Boy และ Super Junior Girl อายุระหว่าง 13-18 ปี คัดเลือกจาก 4 ภาคทั่วประเทศ รวม 10 สนาม แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 2 วัน เฟ้นหานักกอล์ฟจำนวนไม่เกิน 140 คน เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ในระหว่างวันที่ 28 มิ.ย. – 1 ก.ค. 2561 ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และนักกอล์ฟที่มีคะแนนดีในรุ่น Super Junior Boy และ Super Junior Girl รวมทั้งสิ้น 40 คน จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ “ช้าง-เชียงใหม่ จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ในรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันกับนักกอล์ฟเยาวชนจากนานาประเทศ

การแข่งขันมาถึงสนาม 3 ใช้สังเวียน ณ สนาม พานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จังหวัดนครราชสีมา ที่ได้ชื่อว่าเป็นสนามระดับอาชีพมาแล้วหลายรายการ เป็นสนามภูเขาที่ขึ้นชื่อเรื่องความเจ้าเล่ห์ของกรีน และการตีต้องวางแผนให้ดีเพราะมีเหลี่ยมเขาที่ต้องตีให้เขากับสภาพสนาม

ในส่วนของการแข่งขัน สนามนี้แข่งขันกันได้เต็มที่ 2 วัน ไม่มีฝนเข้ามากวนใจกับน้องๆ เยาวชนที่มาแข่งขัน ทั้งหมด 67 คน และในสนามนี้มีผู้ที่ตีเข้ามาอันเดอร์สนาม ได้เพียง 2 คน ในรุ่นซูเปอร์จูเนียร์ชายและจูเนียร์ชาย โดยผลการแข่งขันในแต่ละรุ่นมีรายละเอียดดังนี้ รุ่นซูเปอร์จูเนียร์ชาย วาริษ มั่นธรณ์ จากแชมป์ในรุ่นเล็กปีนี้ขึ้นมาคว้าแชมป์ให้ตัวเองสำเร็จ โดย รอบแรกตุนเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 69 ถึงแม้ในรอบสองหวดเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 จบด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 142 ส่วนในรุ่นซูเปอร์จูเนียร์หญิง วรนิษฐา จิตรชัยนานุกูล คว้าแชมป์ไปครองโดยในรอบแรกหวดเกิน 4 โอเวอร์พาร์ 76 รอบสองถึงแม้จะหวดเกิน 3 โอเวอร์พาร์ 75 แต่ก็เพียงพอที่จะหยิบถ้วยมาครอง ด้วยสกอร์รวม 7 โอเวอร์พาร์ 151

รุ่นจูเนียร์ชาย พงศ์ปณต จีนากุล เป็นอีกหนึ่งคนที่ทำอันเดอร์สนามได้ในสนามนี้ รอบแรกเก็บเข้ามา 1 อันเดอร์พาร์ 71 และรอบสองหวดอีเวนพาร์ 72 สกอร์รวมสองวัน 1 อันเดอร์พาร์ 143 คว้าแชมป์ไปครอง ส่วนรุ่นจูเนียร์หญิง สุวิชยา วินิจฉัยธรรม คว้าแชมป์สบายมือทำสกอร์ เข้ามาวันละ 4 โอเวอร์พาร์ 76 จบสองวันด้วยสกอร์รวม 8 โอเวอร์พาร์ 152

สำหรับการแข่งขัน “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต ปีที่ 5” สนามที่ 4 แข่งขันในระหว่างวันที่ 12-13 พฤษภาคม 2561 ณ สนาม โบนันซ่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จ.นครราชสีมา ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.changjuniorgolf.com