“ลูกกอล์ฟ” นั้น สำคัญไฉน


สำหรับกีฬกอล์ฟแล้ว การเลือกใช้อุปกรณ์ต่างๆ ให้เข้ากับสมรรถภาพของนักกอล์ฟเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น ไม้กอล์ฟ ถุงมือ รองเท้า อุปกรณ์เหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีผลต่อการสวิง ไม่เพียงเท่านั้นยังมีอุปกรณ์อีกหนึ่งอย่างที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน นั่นก็คือลูกกอล์ฟ แล้วการเลือกลูกกอล์ฟให้เหมาะกับตัวเองสำคัญอย่างไร

ในปัจจุบันลูกกอล์ฟแต่ละรุ่น หรือแต่ละแบรนด์ ได้ผลิตออกมาโดยมีการเพิ่มเทคโนโลยีต่างๆ เข้าไปในลูกกอล์ฟแต่ละรุ่น เพื่อเพิ่มสมรรถภาพในด้านต่างๆ เราจะเห็นได้ว่า ปัจจุบันมีทั้งลูกกอล์ฟ 1 ชั้น ไปจนถึง 5 ชั้น ที่ถูกผลิตออกมาวางขายในท้องตลาด อีกทั้งเรื่องของวัสดุที่ใช้ในการผลิตลูกกอล์ฟที่แตกต่างกัน

ทำให้ลูกกอล์ฟแต่ละรุ่น แต่ละแบรนด์ มีความนุ่ม ความแข็ง และขนาด ที่ต่างกันออกไป ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลต่อการเคลื่อนที่ของลูกทั้งสิ้น เช่น ลูกบางรุ่นให้ผลลัพธ์ในการตีที่ไกลขึ้น บางรุ่นให้ค่าสปินที่ดี บางรุ่นเล่นบนกรีนได้ดี

โดยประสิทธิภาพของลูกกอล์ฟในแต่ละรุ่น อาจจะไม่เหมาะกับนักกอล์ฟบางท่าน เช่น ท่านนักกอล์ฟที่สวิงลูกแล้วลอยได้ไม่ไกล อาจเพราะค่าสปินที่สูงเกินไป หากท่านนักกอล์ฟลองเปลี่ยนมาใช้ลูกที่ให้ค่าสปินต่ำ ก็จะสามารถลบจุดอ่อนตรงนั้นไปได้ระดับหนึ่ง หรือท่านนักกอล์ฟที่มีปัญหาการพัตท์ลูกบนกรีน เมื่อพัตท์แล้วลูกตกไลน์ ลองเลือกลูกที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพบนกรีน เพื่อช่วยลดการส่ายของลูก เช่น Pro V1 ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี

ดังนั้น การเลือกใช้ลูกที่มีความเหมาะสมกับท่านนักกอล์ฟ จึงมีความสำคัญเต่อการเล่นแต่ละช็อต เพราะลูกกอล์ฟที่เหมาะสมสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้กับท่านนักกอล์ฟในแต่ละช็อตได้ไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตาม การได้ทดลองลูกกอล์ฟรุ่นใหม่ๆ แบรนด์ใหม่ๆ ก็คงเป็นความสนุกและเป็นสีสันของกีฬากอล์ฟอย่างหนึ่งเช่นเดียวกัน

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub
**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf