ลองเปลี่ยน “ลูกกอล์ฟ” ดูบ้าง?

นักกอล์ฟโดยส่วนมากจะใช้ลูกที่เพื่อน หรือมีคนแนะนำมาว่า ใช้รุ่นนี้มันตีไกล, ลูกนี้โปรเขาใช้กัน, หรือบางคนก็ใช้ทุกรุ่น ทุกแบรนด์ เลือกเอาแบบที่ราคาประหยัดไว้ก่อน แล้วจะมาคาดหวังว่าจะได้ระยะเหมือนโปร หรือเหมือนเพื่อนๆ แต่หารู้ไม่ว่าลูกกอล์ฟที่ใช้นั้น เหมาะกับเราหรือไม่ ทั้งเรื่องของความเร็ว หัวไม้ที่ใช้ และแวดล้อมอื่นๆ รวมไปถึงเหมาะกับสิ่งที่นักกอล์ฟต้องการหรือไม่

เรื่องนี้ผมขอแนะนำว่า ลองเปิดใจทดลองแบบอื่นๆ ดูบ้าง โดยส่วนตัวผม เอง มีประสบการณ์มาแล้วเคยใช้ลูกที่ผมคิดว่าเหมาะสมกับตัวเองแล้ว แต่…เมื่อลองมาใช้ลูกกอล์ฟอีกรุ่นหนึ่งซึ่งออกมาใหม่ โดยได้ทดลองไปตี โดยไม่ได้ดูถึงคุณสมบัติของลูกที่นำมาตี แต่ผลปรากฎว่า ผมได้ระยะที่ไกลขึ้นกว่าเดิม แรกๆ ก็คิดว่าอาจจะบังเอิญ คิดว่ามันคงตกในจุดที่แข็ง แล้ววิ่งได้ไกลกว่าเดิม แต่พอตีไปเรื่อยๆ ในสนามที่เราเล่นประจำ มันเริ่มแปลกๆ จากที่เคยขึ้นหลุมนี้ระยะ 180 หลา มันขึ้นสั้นกว่านั้น และไม่ใช่แค่หลุมเดียวครับ

ต้องลองดูด้วยตัวเองครับ ลองไปเรื่อยๆ ลองสิ่งใหม่ และไม่ใช่แค่เพียงลูกกอล์ฟเท่านั้น บางครั้งท่านนักกอล์ฟอาจจะเจอกับสิ่งที่ดีกว่า อุปกรณ์ที่ดีกว่า ที่เหมาะกับเรามากกว่าก็เป็นได้ครับ

บทความโดย: โปรเต้ เบญจพล อุบลบาล

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf