ร่วมโหวต “โปรเม” ลุ้นนักกอล์ฟหญิงแห่งทศวรรษ LPGA

ภาพจาก www.lpga.com

แอลพีจีเอทัวร์ เปิดโหวตให้ลงคะแนนนักกอล์ฟหญิงแห่งทศวรรษของทัวร์ โดยมี “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ร่วมเป็นหนึ่งในตัวเต็งครั้งนี้กับโปรสาวร่วมทั้งสิ้น 16 คน

เนื่องในโอกาสครบรอบทศวรรษ นับตั้งแต่ปี 2010-2019 ทางทัวร์กอล์ฟอาชีพสตรีที่ใหญ่ที่สุดของโลกอย่างแอลพีจีเอทัวร์ จึงได้จัดให้มีลงคะแนนเสียงโหวตเลือกนักกอล์ฟหญิงที่ดีที่สุดแห่งทศวรรษ จากจำนวนทั้งหมด 16 ผู้เล่น รวมถึงหนึ่งในนั้นคือ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 โลกสาวชาวไทย

แอลพีจีเอทัวร์ ให้คำจำกัดความถึงผลงานโดดเด่นของโปรเม ด้วยการเหมาคว้ารางวัลใหญ่ในช่วงปี 2018 ไม่ว่าจะเป็นโรเล็กซ์ แอลพีจีเอ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์, เดอะ แวร์ โทรฟี่ (ทำสกอร์เฉลี่ยดีที่สุด), โรเล็กซ์ แอนนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด (ทำผลงานในรายการเมเจอร์ได้ดีที่สุด), แชมป์ทำเงินสะสมสูงสุด และเรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ นอกจากนี้ยังมีผลงานคว้าแชมป์ได้ถึง 10 รายการในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา โดยเป็นแชมป์เมเจอร์ถึง 2 รายการ ตลอดจนการเคยขึ้นไปนั่งบัลลังก์มือหนึ่งโลกเป็นเวลา 23 สัปดาห์ด้วยกัน

โปรเม ที่เพิ่งฉลองวันเกิดอายุครบ 24 ปีไปเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จะลุ้นรางวัลดังกล่าวร่วมกับอีก 15 สุดยอดผู้เล่น อาทิ ปาร์คอินบี, เจิ้งหยานี, สเตซี่ ลูอิส, ลีเดีย โค ฯลฯ ขณะที่รูปแบบการโหวตจะใช้รูปแบบจัดสายประกบคู่ จากการจัดมือวางอันดับ 1-16 โดยคำนวนจากผลงานต่างๆ ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นสถิติแชมป์เมเจอร์, สถิติแชมป์ในทัวร์ รวมถึงรางวัลต่างๆ ซึ่งอันดับ 1 คือ ปาร์คอินบี ที่ถูกจับมาประกบคู่กับ มิเชล วี ส่วนโปรเมถูกจัดอันดับอยู่ในอันดับที่ 5 ถูกจับประกบคู่โหวตในรอบแรกพบกับ ซูซานน์ เพ็ตเตอร์สัน โดยคู่ของโปรเมจะมีการโหวตกันในวันที่ 4 ธันวาคมนี้

ทั้งนี้ การโหวตจะเปิดให้โหวตผ่านทางเว็บไซต์ www.lpga.com รวมถึงช่องทางโซเชียลต่างๆ ของแอลพีจีเอทัวร์ โดยเริ่มโหวตคู่แรกวันที่ 2 ธ.ค.นี้ ก่อนที่การโหวตคู่รอบชิงชนะเลิศเพื่อหานักกอล์ฟหญิงแห่งทศวรรษของแอลพีจีเอทัวร์จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 6-7 มกราคม 2020 ผู้ที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถคลิกดูได้ที่ www.lpga.com/player-of-the-decade

**สมัคร HotGolf E-News ฟรี! เราพร้อมคัดสรรเรื่องเด่นและน่าสนใจส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุกสัปดาห์ กรอกข้อมูลได้ที่คลิก http://wow.in.th/aHfN