รู้จัก “MAVRIK” หัวไม้จาก A.I. ใหม่ล่าสุดของ Callaway

เปิดตัวเป็นครั้งแรกในรุ่น Epic Flash ก็ได้รับเสียงฮือฮาทันที กับการนำเทคโนโลยี Artificial Intelligence หรือ “A.I.” เข้ามาใช้ในการออกแบบไม้กอล์ฟเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมกอล์ฟ และเจ้า A.I. นี้ก็กำลังจะกลับมาอีกครั้งในตระกูลไม้กอล์ฟใหม่ล่าสุดของ Callaway ที่มีชื่อว่า “MAVRIK”

“MAVRIK” มาพร้อมประสิทธิภาพที่ถูกยกระดับไปอีกขั้น เมื่อ Callaway ได้ทุ่มทุนไปกับเครื่องซูเปอร์คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ที่มีขุมพลังกว่ามาก เพื่อให้ทีมวิจัยและพัฒนานำมาใช้ออกแบบไม้กอล์ฟรุ่นใหม่ที่นอกจากจะประสิทธิภาพสูงขึ้นแล้ว ยังมีการพัฒนาให้มีไลน์โมเดลให้เลือกกว้างมากกว่าเดิม เพื่อตอบรับนักกอล์ฟได้ทุกกลุ่มมากขึ้น

ส่งผลให้ Callaway MAVRIK ในส่วนของไดรเวอร์นั้นมีให้เลือกถึง 3 โมเดลย่อยคือ MAVRIK, MAVRIK MAX, MAVRIK Sub Zero โดยมีแคเรกเตอร์ที่โดดเด่นและแตกต่างกันไปในแต่ละโมเดล แต่ละรุ่นยังคงจุดเด่นที่ส่วนของหน้าไม้ซึ่งมาจากการออกแบบของ A.I. อย่าง Flash Face SS20 ที่ในรุ่นใหม่นี้มีจุดระเบิดพลังในการดีดตัวที่กว้างยิ่งขึ้น ทำให้ได้บอลสปีดที่สูงมากขึ้น รวมถึงด้วยการดีไซน์หน้าไม้ของ A.I. ที่มีความละเอียดซับซ้อนมากกว่าเดิม ทำให้รุ่นนี้มีการเปลี่ยนมาใช้วัสดุเกรดพรีเมี่ยมในการทำหน้าไม้นั่นคือ FS2S titanium เพื่อให้ออกแบบได้บางยิ่งขึ้น ลดน้ำหนักไทเทเนียมปกติ 6 กรัม แต่ยังคงไว้ซึ่งความแข็งแกร่งเพื่อให้บอลสปีดสูงสุด

รวมถึงที่พิเศษมากในรุ่นนี้นั่นคือ หน้าไม้ Flash Face SS20 ในแต่ละโมเดลได้ถูกออกแบบให้แตกต่างกันไปในแต่ละโมเดล เพื่อให้ทำงานได้อย่างเหมาะสมตามแคเรกเตอร์ และรูปแบบเฉพาะของโมเดลนั้นๆ ไล่ตั้งแต่รุ่น MAVRIK (Standard) เป็นโมเดลที่ถูกออกแบบให้สร้างความเร็วได้มากที่สุด เสริมตัวช่วยด้วยดีไซน์รูปทรงหัวไม้ all-new cyclone aero shape ที่ช่วยแหวกอากาศได้สูงสุด

MAVRIK MAX โมเดลที่ชดเชยความผิดพลาดได้มากที่สุด มีการวางตำแหน่งหมุดถ่วงน้ำหนักตรงช่วงโคนและด้านหลัง เพื่อให้ปรับแต่งคุณสมบัติเลือกระหว่างการชดเชยความผิดพลาด หรือไฟลท์บอลดรอว์ได้ตามต้องการ และโมเดลสุดท้ายคือ MAVRIK Sub Zero ขนาดหัวไม้ 450ซีซี ที่วางหมุดตำแหน่งไว้ด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อให้ปรับมุมเหินและอัตราสปินได้ตามความต้องการของนักกอล์ฟแต่ละคน

นอกจากส่วนของหน้าไม้แล้ว ทีมวิจัยและพัฒนาของ Callaway ยังเปิดโอกาสให้ A.I. ได้ทำงานอย่างเต็มที่ ด้วยการนำมาออกแบบส่วนของร่องภายในหัวไม้อีกด้วย เพื่อควบคุมการสั่นในจังหวะปะทะลูก เพื่อให้ฟีลลิ่งทั้งเสียงและสัมผัสที่นักกอล์ฟนั้นชื่นชอบ

ในไดรเวอร์ MAVRIK ยังจะมาพร้อมกับอีกหลายเทคโนโลยีเด่นของ Callaway ที่พิสูจน์ตัวเองมาแล้วก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเป็น Jailbreak Technology เสาสองเสาภายในหัวไม้บริเวณหลังหน้าไม้ เชื่อมส่วนท้องกับกระดองเอาไว้ เพื่อลดการสูญเสียพลังงาน ช่วยให้หน้าไม้ยังกักเก็บพลังงานและปลดปล่อยออกมาในจังหวะอิมแพ็คได้มากที่สุด เสริมด้วยกระดองคาร์บอน T2C triaxial carbon crown ที่เบายิ่งกว่าเดิม ทำให้กระจายน้ำหนักเพื่อ MOI และให้การชดเชยความผิดพลาดที่สูงขึ้น

ตระกูล MAVRIK ยังจะมาพร้อมกับอุปกรณ์ประเภทอื่นๆ แบบฟูลไลน์ ทั้งหัวไม้แฟร์เวย์, ไฮบริด และชุดเหล็ก โดยเฉพาะในเหล็กที่จะเป็นครั้งแรกที่ใช้ A.I. ในการดีไซน์หน้าเหล็กด้วย เพื่อให้เหล็กแต่ละชิ้นมีประสิทธิภาพที่เหมาะสมต่างกันมากที่สุด

ไดรเวอร์ Callaway MAVRIK วางขายในไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้ง 3 โมเดล โดยมีราคาขายที่ชิ้นละ 18,880-23,120 บาท (ขึ้นอยู่กับก้าน) นักกอล์ฟที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามรายละเอียดผลิตภัณฑ์ได้โดยตรงที่บริษัท ลีโอเนียน (ประเทศไทย) จำกัด โทร.02-056-1880

**สมัคร HotGolf Member ฟรี! รับข่าวสารเรื่องเด่นและน่าสนใจส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุกสัปดาห์ พร้อมสิทธิประโยชน์เฉพาะสมาชิกเท่านั้น กรอกข้อมูลได้ที่คลิก http://wow.in.th/aHfN