รู้จัก “CORTECH Chamber” ที่ทำให้ Mizuno ST230 หนักแน่นสุดๆ

สร้างความประทับใจให้กับสื่อมวลชนที่ได้ทดสอบอย่างมาก สำหรับ Mizuno ST-230 Series ตระกูลหัวไม้ใหม่ล่าสุดจากทาง Mizuno ที่เพิ่งเปิดตัวออกมา และวางขายแล้ว

ST-230 คือความตั้งใจครั้งล่าสุดของ Mizuno ในการปลุกปั้นซีรี่ส์หัวไม้ ให้เดินตามรอยความสำเร็จของชุดเหล็ก ที่ตอนนี้จัดว่าขึ้นหิ้งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขึ้นชื่อว่าเป็นไม้กอล์ฟของ Mizuno แบรนด์เจ้าของนิยาม “Nothing Feels Like A Mizuno” หัวไม้ ST-230 จึงถูกพัฒนาขึ้นโดยให้ความสำคัญกับทั้งเรื่องประสิทธิภาพ, ระยะทาง และความรู้สึกไปพร้อมๆ กัน

ทั้งหมดนี้ถูกตอบโจทย์ด้วย “The Missing Piece” ชิ้นส่วนที่พวกเขาตามหามายาวนาน นั่นคือเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่าง “CORTECH Chamber”

แต่เดิม Mizuno มีเทคโนโลยีที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่องเป็นรอยหยักที่ท้องไม้ เรียกว่า Wave Sole จากนั้นก็พัฒนามาเรื่อยๆ โดยปรับตำแหน่งไปอยู่ใกล้กับหน้าไม้มากขึ้น เพื่อทำหน้าที่คล้ายกับสปริง ช่วยให้หน้าไม้ให้ดีดตัวมากยิ่งขึ้น

แต่ใน ST-230 นั้นถูกปรับใหม่เลย Mizuno ถอดรอยหยักสปริงตัวนี้ออก โดยขึ้นรูปโครงสร้างไดรเวอร์ให้มีลักษณะเป็นช่องว่างหลังหน้าไม้ แล้วใส่วัสดุพิเศษเข้าไปแทน

วัสดุแรกที่ถูกใส่เข้าไปคือ ยางอีลาสโทเมอริค ทีพียู ที่มีคุณสมบัติในการรองรับแรงปะทะจากหน้าไม้ ก่อนจะคืนตัวส่งพลังงานกลับไปยังหน้าไม้ ให้หน้าไม้มีพลังงานที่ดีดตัวสูงขึ้นไปอีก

ส่วนวัสดุอีกชิ้นที่อยู่ภายในคือ ตัวถ่วงน้ำหนักสเตนเลสสตีล ซึ่งถูกยางครอบไว้ โดยจะเข้ามาช่วยลดอัตราสปิน พร้อมเพิ่มความหนักแน่นในการปะทะลูก ให้ได้ความรู้สึกที่ทรงพลังมากยิ่งขึ้น

รวมถึงชิ้นส่วนสเตนเลสสตีลนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการเสริมแรงด้วยเช่นกัน เนื่องจากในจังหวะที่หัวไม้นั้นปะทะลูก พลังงานจะถูกถ่ายไปด้านหลังตรงข้ามกับทิศทางของหัวไม้ที่เคลื่อนตัวไปข้างหน้า แต่ด้วยชิ้นส่วนสเตนเลสสตีลนี้จะช่วยเสริมแรงดันให้ลูกกอล์พุ่งทะยานไปข้างหน้า

ในงานแถลงข่าว คุณอภิพัฒน์ อันประเสริฐพร, Brand Manager Mizuno Golf Thailand ได้เล่าถึงหลักการทำงานของชิ้นส่วนสเตนเลสสตีลนี้ โดยให้นึกถึงรถไฟฟ้า ที่เมื่อมีการเบรก ด้วยแรงเฉื่อยจะทำให้ตัวคนในรถมีการเซไปด้านหน้า หัวไม้ก็เปรียบเหมือนรถไฟฟ้า และผู้โดยสารเปรียบเหมือนชิ้นส่วนสเตนเลสสตีล ที่จะยังดันตัวไปข้างหน้า ส่งพลังงานต่อไปยังลูกกอล์ฟนั่นเอง

เมื่อทั้งสองวัสดุนี้ผสานกัน ส่งผลให้หัวไม้ Mizuno ST-230 จึงมาพร้อมกับคุณสมบัติที่ทั้งทรงพลัง และให้ความรู้สึกหนักแน่นสุดๆ ไปพร้อมกัน ซึ่งสื่อมวลชนที่มีโอกาสได้ทดสอบภายในงานแถลงข่าวต่างประทับใจกับความรู้สึกจากที่ได้ลอง รวมถึงทีมงาน HotGolf เองก็เช่นกัน ที่การันตีเลยว่าเป็นไดรเวอร์ที่ให้ความรู้สึกหนักแน่นดีมากๆ ตีแล้วให้ความรู้สึก “โคตรมันส์”

“นักกอล์ฟของเราที่ได้ทำการทดสอบ แสดงให้เห็นแล้วว่าการเพิ่มน้ำหนักเข้าไปใกล้กับหลังหน้าไม้ จะช่วยให้ได้บอลสปีดที่เพิ่มขึ้น และอัตราสปินต่ำลง นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราตั้งใจที่จะพัฒนาเทคโนโลยี CORTECH Chamber ขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายนี้” กล่าวโดย David Llewellyn, ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Mizuno Golf

สิ่งที่ชอบอีกอย่างคือ Mizuno ไม่มีกั๊กเลย พวกเขาใส่เทคโนโลยี CORTECH Chamber เข้ามาแบบฟูลไลน์ ทำให้นักกอล์ฟจะได้รู้สึกที่หนักแน่นแบบเดียวกันนี้ ทั้งในหัวไม้แฟร์เวย์ และไฮบริด

อยากให้นักกอล์ฟได้ลองเลยครับว่า ความรู้สึกแบบ Mizuno ที่ทั้งหนักแน่นและทรงพลัง ใครก็เลียนแบบไม่ได้นั้นเป็นอย่างไร!!

——————————

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf
.
#HotGolf #MizunoGolf #ST230 #CORTECHChamber