รู้จัก “เมดัลลิสต์ กอล์ฟคลับ” สนามกอล์ฟหลังบ้านของไทเกอร์, รอรี่, ดีเจ และอีกหลายโปรระดับโลก

เชื่อว่านักกอล์ฟหลายคนน่าจะมีสนามกอล์ฟที่ได้ชื่อว่า “สนามหลังบ้าน” ของตัวเอง เป็นสนามที่เล่นบ่อยที่สุด อาจจะเพราะด้วยทำเลใกล้บ้าน, ค่ากรีนฟีราคาสมเหตุสมผล หรือเพราะซื้อเมมเบอร์ของสนามเอาไว้

ทราบหรือไม่ว่า นักกอล์ฟระดับโลกอย่าง ไทเกอร์ วูดส์, รอรี่ แม็คอิลรอย, ดัสติน จอห์นสัน เขาก็มีสนามกอล์ฟหลังบ้านด้วยเหมือนกัน และที่น่าสนใจคือทั้งสามคนนี้มีสนามกอล์ฟหลังบ้านเป็นสนามเดียวกัน

นั่นคือ “เมดัลลิสต์ กอล์ฟคลับ”

รวมถึงไม่ใช่แค่ 3 สุดยอดนักกอล์ฟข้างต้นเท่านั้นที่มีเมดัลลิสต์ กอล์ฟคลับ เป็นสนามกอล์ฟหลังบ้าน เพราะยังรวมถึงนักกอล์ฟระดับโลกอีกหลายคน ทั้ง บรูคส์ เคปก้า, จัสติน โธมัส, ริคกี้ ฟาวเลอร์, อดัม สกอตต์ และอีกหลายโปรชั้นนำของพีจีเอทัวร์ ชนิดที่ช่วงหนึ่งมีนักกอล์ฟถึง 4 คนจากแรงกิ้งท็อป 5 อันดับโลกที่เป็นเมมเบอร์ของสนามกอล์ฟแห่งนี้

ทำไมนักกอล์ฟชั้นนำของโลกถึงเลือกให้ เมดัลลิสต์ กอล์ฟคลับ เป็นสนามกอล์ฟหลังบ้านของพวกเขา และครั้งนี้ HotGolf จะพาไปทำความรู้จักสนามกอล์ฟแห่งนี้ให้ดียิ่งขึ้นกันครับ

สนามกอล์ฟสุดท้าทาย จากสุดยอดนักออกแบบ
เมดัลลิสต์ กอล์ฟคลับ เป็นสนามกอล์ฟแบบปิดที่เกิดขึ้นจากการออกรอบร่วมกันของสองสุดยอดนักออกแบบ นั่นคือ เกร็ก นอร์แมน และ พีท ดาย ซึ่งออกแบบให้ท้าทายเป็นพิเศษ ขณะเดียวกันก็หลากหลาย มีทั้งพาร์ 3 ยาว หรือพาร์ 5 ที่เปิดโอกาสให้บุกได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการเล่นจากหมุดหลังสุดที่ยาวถึง 7,600 หลา จากแท่นทีที่มีการตั้งชื่อให้เกียรติ ไทเกอร์ ว่า หมุดไทเกอร์ (Tiger Tees)
แพทริค คานต์เลย์ เจ้าของ 4 แชมป์พีจีเอทัวร์ ที่เป็นเมมเบอร์ของที่นี่ด้วยเช่นกัน บรรยายถึงสนามแห่งนี้ว่า เป็นสนามกอล์ฟที่แม้แฟร์เวย์จะกว้าง แต่ก็พร้อมจะลงโทษที่นักกอล์ฟที่ไดร์ฟอย่างไม่ระมัดระวังทันที ทั้งด้วยเลย์เอ้าท์เป็นด็อกเลกที่คดเคี่ยว และบังเกอร์ที่วางไว้อย่างมีกลยุทธ์ ขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้สามารถวางแผนการเล่นได้อย่างเต็มที่ เช่น อาจเลือกระหว่างการตีตรงๆ เพื่อเซฟ หรือเลือกตีตัดเพื่อช่วยให้คุณได้เปรียบมากขึ้น
อีกหนึ่งความท้าทายของเมดัลลิสต์คือ กรีนที่เร็วจี๋ สปีดกรีนสูงถึง 13-14 เลยทีเดียว

ใกล้เกาะจูปิเตอร์ ศูนย์รวมนักกอล์ฟระดับโลก
เมดัลลิสต์ กอล์ฟคลับ ตั้งอยู่ที่เมืองโฮบซาวนด์ ในรัฐฟลอริด้า ซึ่งอยู่ใกล้กับเกาะจูปิเตอร์ ย่านที่พักอาศัยที่หรูที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา และเต็มไปด้วยนักกอล์ฟระดับโลกมากมายอาศัยอยู่ที่นี่ นำมาโดย ไทเกอร์ วูดส์ นั่นเอง ที่บ้านของเขาอยู่ห่างจากสนามเพียงแค่ขับรถ 20 นาทีเท่านั้น
และนี่คือหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่สุดว่าทำไม ไทเกอร์ และผองเพื่อนจึงเลือกสนามแห่งนี้ให้เป็นสนามหลังบ้านของพวกเขา
ขณะที่ คานต์เลย์ ช่วยเสริมว่า “ผมพูดไม่ได้เต็มปากว่า เมดัลลิสต์ถูกสร้างมาเพื่อนักกอล์ฟระดับพีจีเอทัวร์โดยเฉพาะ แต่ที่บอกได้คือ พวกเขายินดีต้อนรับเรามากๆ และคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับการมีนักกอล์ฟในทัวร์ไปเล่นที่นั่น มันเป็นสนามกอล์ฟที่่บรรยากาศดีมาก เรียกว่าชิลสุดๆ”

ราคาค่าสมาชิกเอาใจนักกอล์ฟอาชีพเป็นพิเศษ
อย่างที่ คานต์เลย์ บอกว่า เมดัลลิสต์ นั้นต้อนรับนักกอล์ฟระดับทัวร์เป็นพิเศษ เรื่องนี้สามารถพิสูจน์ด้วยค่าสมาชิกของสนาม ที่เก็บค่าแรกเข้าสำหรับนักกอล์ฟทั่วไปที่ต้องการเป็นสมาชิกอยู่ที่ 110,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 3.5 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม นักกอล์ฟอาชีพระดับทัวร์จะได้รับการยกเว้นในส่วนนี้
ทั้งนี้ นอกจากจะต้องจ่ายค่าแรกเข้าเพื่อเป็นสมาชิกของสนามแล้ว ยังจะต้องเสียค่าบำรุงรายปีเพิ่มเติมด้วย โดยเป็นจำนวนเงิน 18,000 เหรียญสหรัฐฯ ต่อปี ส่วนทัวร์โปรแม้จะได้รับการยกเว้นค่าแรกเข้า แต่ก็ต้องจ่ายคำบำรุงรายปีที่จะถูกกว่าปกติเล็กน้อยอยู่ที่ 14,000 เหรียญสหรัฐฯ
ขณะเดียวกันแม้คุณจะมีเงิน และต้องการเป็นสมาชิกของสนามกอล์ฟแห่งนี้ แต่ก็ใช่ว่าคุณจะเป็นได้ทันที เนื่องจากเมดัลลิสต์นั้นจำกัดสมาชิกไว้เพียงแค่ 270 คน และนักกอล์ฟที่ต้องการเป็นสมาชิกจะต้องต่อคิว waiting list เพื่อรอให้ลิสต์สมาชิกว่าง แล้วถึงจะเข้ามาเป็นสมาชิกของสนามได้
เช่นเดียวกับนักกอล์ฟอาชีพ แม้คุณจะได้เล่นในทัวร์อันดับหนึ่งของโลกอย่างพีจีเอทัวร์ แต่ก็ใช่ว่านั่นจะการันตีการเป็นสมาชิกให้กับคุณได้ทันที เนื่องจากสถานะสมาชิกสำหรับนักกอล์ฟอาชีพของที่นี่จะมีการพิจารณากันปีต่อปี และแน่นอนว่าพวกเขาคัดเฉพาะนักกอล์ฟ “บิ๊กเนม” เท่านั้น

ใครคือเจ้าของสถิติสกอร์ต่ำสุดของสนาม
เมื่อเป็นสนามกอล์ฟที่เต็มไปยอดฝีมือระดับโลกเช่นนี้ หลายคนน่าจะอยากรู้ว่าใครคือเจ้าของสถิติสกอร์ต่ำสุดของสนาม และคำตอบเดาไม่ยากเลยว่าคือ ไทเกอร์ วูดส์ นั่นเอง
ไทเกอร์ ครองสถิติทำสกอร์ไว้ต่ำสุดร่วมกับ ริคกี้ ฟาวเลอร์ โดยเป็นการเล่นจากหมุดแชมเปี้ยนชิพ ระยะ 7,242 หลา ด้วยสกอร์ 62 อย่างไรก็ตาม ถ้าวัดเฉพาะการเล่นจากหมุดหลังสุด หรือ Tiger Tees เป็น ฟาวเลอร์ ที่ครองสถิติแบบเดี่ยวๆ โดยเคยทำสกอร์ไว้ต่ำสุดที่ 66 ซึ่งเรียกว่าเป็นตัวเลขที่พิสูจน์ถึงความท้าทายของสนามแห่งนี้ได้เป็นอย่างดี

เป็นมากกว่ากอล์ฟ
ที่เมดัลลิสต์ กอล์ฟคลับ นอกจากจะเป็นสนามกอล์ฟแล้ว ที่นี่ยังเป็นมากกว่ากอล์ฟ แต่คือแหล่งแฮงค์เอ้าท์เป็นที่พบปะสำหรับคนมีตังค์และคนดังที่รักในเกมกอล์ฟอย่างแท้จริง
หนึ่งในเซเลบริตี้ที่คุณจะพบเจอได้เป็นประจำที่เมดัลลิสต์คือ ไมเคิล จอร์แดน อดีตตำนานนักบาสเกตบอลคนดัง ที่คลั่งไคล้ในเกมกอล์ฟสุดๆ ถึงขั้นไปเปิดสนามกอล์ฟของตัวเองที่ชื่อว่า The Grove XXIII ซึ่งก็ตั้งอยู่ในละแวกเดียวกัน แต่ตัวเขาก็ยังแวะเวียนมาที่นี่อยู่เป็นประจำ

เอ็กซ์คลูซีฟคลับที่ส่วนตัวสุดๆ
เมดัลลิสต์นั้นเต็มไปด้วยคนดังมากมาย ไม่ใช่แค่แต่นักกอล์ฟเท่านั้น มันจึงต้องมีความส่วนตัวเป็นพิเศษ ไล่ตั้งแต่รั้วรอบขอบชิดชนิดไม่มีทางที่ปาปารัสซี่จะเข้ามาแอบเก็บรูปไปทำข่าวได้ ขณะที่สตาฟฟ์ภายในก็เก็บความลับเรื่องลูกค้าของพวกเขาอย่างดีเยี่ยม โดยจะไม่มีข่าวอะไรหลุดออกไปจากคลับเฮ้าส์ของสนามอย่างแน่นอน
รวมถึงความส่วนตัวนี้มันย่อมต้องพิเศษขึ้นไปอีก สำหรับนักกอล์ฟที่เป็นสัญลักษณ์ของที่นี่อย่าง ไทเกอร์ ไม่เช่นนั้น นักกอล์ฟที่ได้ชื่อว่าเก่งและโด่งดังที่สุดตลอดกาลของวงการกอล์ฟคงไม่เลือกสนามแห่งนี้เป็นสนามหลังบ้านอย่างแน่นอน
โดยนอกจากมีหมุดที่ตั้งชื่อตามตัวเองแล้ว อาทิ ที่บริเวณสนามไดร์ฟก็จะมีมุมส่วนตัวเฉพาะของเขาเท่านั้นเองอีกด้วย

**ขอเชิญเข้าร่วมไลน์กลุ่ม Line OpenChat #HotGolf #GreenFeeMart ที่รวบรวมทุกโปรโมชั่นสนามกอล์ฟไว้มากที่สุดในประเทศไทย ได้ที่คลิก https://bit.ly/2MnVBYz