รีวิวสนามกอล์ฟ : แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ

สนามกอล์ฟในโซนเขาใหญ่แม้ปัจจุบันจะมีให้เลือกหลากหลาย แต่ถ้าเอาที่ HotGolf ประทับใจ โดยเฉพาะในเรื่องความสมบูรณ์ เลย์เอ้าท์สนุกท้าทาย ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันที่สุด คงต้องยกให้กับ สนามกอล์ฟแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ สนามระดับแชมเปี้ยนชิพคอร์สที่การันตีด้วยการถูกใช้จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2019” แมตช์เปิดฤดูกาลของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ดังนั้นจึงสามารถการันตีความท้าทายในฐานะเป็นสนามแข่งขันได้เป็นอย่างดี ขณะที่ตัว Facility ต่างๆ ก็โดดเด่นด้วยความเป็นระดับพรีเมี่ยม ทั้งในส่วนของคลับเฮ้าส์, โรงแรม ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ เหมาะกับทั้งการมาตีกอล์ฟ และพาครอบครัวมาพักผ่อน เรียกว่าที่ “แรนโช ชาญวีร์” ตอบโจทย์นักกอล์ฟได้ทุกกลุ่มอย่างแน่นอนครับ

Golf Course Information
ชื่อสนาม : แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ
ผู้ออกแบบ : Bob Mcfarland
ขนาด : 18 หลุม พาร์ : 72 ระยะ : 7,131 หลา
ที่อยู่ : 333/4 หมู่ 12 ตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 30130
โทรศัพท์ : 044-756-210-3
เว็บไซต์ : www.charnveeresortkhaoyai.com
อีเมล : [email protected]

Course Condition and Layout
แรนโช ชาญวีร์ เป็นสนามกอล์ฟสไตล์กึ่งภูเขาที่ให้อารมณ์เป็นสนามที่ถูกเซ็ตขึ้นมา โดยไม่ได้อิงกับธรรมชาติดั้งเดิมมาก แต่จุดเด่นที่ได้มาคือความสมบูรณ์ของตัวสนามที่เหนือกว่าสนามภูเขาทั่วไป อย่างไรก็ตามก็ยังให้อารมณ์ความเป็นสนามภูเขาด้วยแฟร์เวย์ที่เป็นคลื่น เช่นเดียวกันกับกรีนที่หลายหลุมเป็นเนินยกสูง และเป็นเนินสโลปชัดเจน ตัวแฟร์เวย์ถือว่ากว้าง สภาพเยี่ยม และทำบังเกอร์ดักระยะได้ดีมาก โดยรวมเป็นสนามที่ผู้เล่นทุกระดับฝีมือสามารถสนุกได้ แต่การเล่นบนกรีนจะค่อนข้างท้าทายเป็นพิเศษ มาสนามเขาทั้งทีก็ต้องเล่นกรีนแบบนี้ล่ะครับ ถึงจะได้ชื่อว่ามาเล่นกอล์ฟสนามเขาของจริง

Signature Hole
#7 Par 3 Hcp.13 Dist. 162/147/133 yards.
ซิกเนเจอร์โฮลของสนามแรนโชชาญวีร์มีจุดเด่นที่นักกอล์ฟที่เคยมาเล่นที่นี่จะจดจำกันได้เป็นอย่างดี ด้วยฉากหลังของแท่นทีออฟเป็นป้ายชื่อสนามขนาดใหญ่ให้ได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก ส่วนตัวเลย์เอ้าท์ของหลุมเป็นพาร์ 3 ระยะกลางๆ แต่แฝงไว้ด้วยความท้าทาย เพราะมีอุปสรรคดักทั้งซ้ายทั้งขวา ด้านซ้ายมีน้ำที่เว้าเข้ามาถึงหน้ากรีน ส่วนด้านขวาเป็นบังเกอร์สองบ่อ ดังนั้นต้องเผื่อระยะให้ข้ามน้ำไว้ก่อน แต่ด้วยการที่น้ำซ้าย ดังนั้นจึงบีบให้ต้องพยายามเบียดขวา ทำให้ความยากจะอยู่ตรงที่ถ้าหนีน้ำมากจนตกทรายขวา จังหวะระเบิดทรายกลับมาต้องให้น้ำหนักให้ดี เพราะสโลปกรีนจะเทลงน้ำด้วย หลุมนี้ไม่ง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากจนเกินไป กรีนยังใจดีใส่มากว้างพอสมควร แต่สโลปเยอะและสปีดเร็วตามสไตล์ของที่นี่ ถ้าอยากเก็บสกอร์ดีๆ กลับไปเกมพัตต์ต้องละเอียดพอสมควรครับ

Recommended Hole
#18 Par 4 Hcp.10 Dist. 330/320/300 yards.
หลุมแนะนำของแรนโชชาญวีร์เป็นอีกหนึ่งหลุมที่โดดเด่นมาก กับหลุมจบหลุม 18 ที่ระยะไม่ยาวมาก แต่ใส่บังเกอร์มาแบบจัดเต็ม จากช็อตไดร์ฟต้องวางแผนว่าจะบุกหรือจะเซฟ เพราะมีน้ำขวาที่เว้าเข้ามาค่อนข้างลึกที่ระยะ 240 หลา ดังนั้นต้องเบียดซ้ายไว้ก่อนจะมีจุดตกให้วางตัวเยอะพอสมควร แต่ซ้ายมากปลอดภัยมากระยะขึ้นก็จะเพิ่มตามไปด้วย จากนั้นไฮไลท์สำคัญจะอยู่ที่ช็อตขึ้นกรีนที่บังเกอร์เยอะและใหญ่มาก ตัวกรีนยกสูง และสโลปเทจากหลังมาหน้าแบบจัดๆ ถ้าต้องพัตต์ทางลงแล้วปล่อยน้ำหนักพัตต์ไม่ดีมีโอกาสตกกรีนสูง ดังนั้นหลุมนี้ต้องเน้นวางตัวกรีนด้านหน้าไว้ก่อน หรือตกหน้ากรีนก็ไม่เสียหาย แม้พัตต์ทางขึ้นจะไม่ง่ายเช่นกัน แต่ก็ต้องขอพัตต์ทางขึ้นไว้ก่อน ดังนั้นแนะนำเลือกเหล็กเลือกระยะให้ดี แล้วพัตต์หลุมนี้จะสบายขึ้นเยอะครับ

Signature Dish
ห้องอาหารของสนามกอล์ฟแรนโช ชาญวีร์ นั้นบรรยากาศน่านั่งชิลล์มาก ทั้งก่อนและหลังออกรอบ เพราะเป็นแบบโอเพ่นแอร์ให้ลมพัดเข้ามาชนิดที่นั่งตากลมเย็นสบายมาก ส่วนเมนูก็เด่นไม่แพ้บรรยากาศ ครั้งนี้ทางสนามแนะนำเป็นเมนูจานเดียวเหมาะเติมพลังก่อนออกรอบ อาทิ ราดหน้าเนื้อตุ๋น ที่จัดเต็มเนื้อชิ้นหนาแต่ตุ๋นมาเปื่อยมาก เสิร์ฟคลุมเส้นใหญ่ที่นำไปผัดมาก่อนมีความกรอบนิดๆ ทานแล้วรู้เลยว่าพ่อครัวพิถีพิถันมาก, ผัดไทกุ้งสด และข้าวผัดพริกขี้หนูกุ้งสด สองอย่างนี้ผัดมาเข้มข้นกำลังดี แต่ที่โดดเด่นเกินหน้าเกินตาคือ กุ้งที่เสิร์ฟมาตัวใหญ่มาก แถมเนื้อเด้งรู้เลยว่าสด ก่อนปิดท้ายซีซาร์สลัดที่ผักสดๆ กรอบๆ คลุกมากับขนมปังกรอบและเบคอน อร่อยทุกเมนูการันตีเลยครับ

พิเศษ! แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จัดโปรโมชั่นพิเศษช่วงกรีนซีซั่น ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 31 สิงหาคม 2562 นี้

“แรนโชชาญวีร์” จัดโปรกรีนซีซั่น 2019