รีวิวสนามกอล์ฟ : เบสท์ โอเชี่ยน กอล์ฟคลับ

เบสท์ โอเชี่ยน กอล์ฟคลับ เป็นสนามกอล์ฟย่านถนนพระราม 2 ที่โดดเด่นทั้งให้บรรยากาศที่เงียบสงบ ทั้งที่ตั้งอยู่ไม่ห่างจากเมืองมาก และตัวเลย์เอ้าท์ที่เชื่อว่า ถ้าท่านใดเคยมาเล่นที่นี่น่าจะจำได้ถึงเลย์เอ้าท์ที่เล่นได้สนุกท้าทายของตัวสนาม ด้วยเอกลักษณ์ที่มี “น้ำทุกหลุม” แม้จะน้ำเยอะ แต่ก็เล่นได้สนุก ขณะที่นักกอล์ฟหลายคนอาจจะยังติดภาพปัญหาของสนามก่อนหน้านี้ แต่ล่าสุด ตัวสนามพลิกฟื้นกลับมาอยู่ในสภาพสมบูรณ์อีกครั้งแล้ว ถ้าท่านใดลังเลไม่มั่นใจสภาพของสนาม การันตีได้เลยว่า ตอนนี้สภาพสนามสมบูรณ์แล้ว ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

Golf Course Information
ชื่อสนาม : เบสท์ โอเชี่ยน กอล์ฟคลับ
ผู้ออกแบบ : Mr. Lee Schmidt
ขนาด : 18 หลุม พาร์ : 72 ระยะ : 7,004 หลา
ที่อยู่ : 4/5 หมู่ 7 ถนนพระราม 2 ต.โคกคาน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 74000
โทรศัพท์ : 086-300-0894, 034-451-144-50
อีเมล : [email protected]
เว็บไซต์ : www.bestoceangolf.co.th

Course condition and layout
เลย์เอ้าท์ของเบสท์โอเชี่ยนถือว่าเป็นสนามกอล์ฟที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก ด้วยการมีอุปสรรคน้ำเข้ามามีส่วนกับการเล่นเยอะมาก มีน้ำทั้งซ้ายทั้งขวาตลอดเกือบทุกหลุม ดังนั้นถ้าตีหลุดมากก็จะเจอกับน้ำทันที ก่อนจะตีแต่ละครั้งต้องปรึกษาเลือกจุดวางตัวกับแคดดี้ให้ดี แต่ตัวสนามไม่ได้ใจร้ายมาก ด้วยการออกแบบแฟร์เวย์มาให้กว้างประมาณหนึ่ง มีพื้นที่ให้ลูกตกและผิดพลาดได้พอสมควร แต่ความอันตรายคือ ลม ด้วยความที่สนามอยู่ใกล้ทะเล ทำให้ลมค่อนข้างแรง ต้องเผื่อเหล็กเผื่อลมกันให้ดี ขณะที่ระยะไม่ได้ยาวมาก ถือว่าเป็นสนามที่เล่นได้สนุกท้าทาย ไม่ยาก แต่ถ้านักกอล์ฟท่านใดที่ไดร์ฟไม่ค่อยอยู่ ก็ต้องเตรียมลูกมาเยอะหน่อยครับ ถ้าจะมาที่ “เบสท์โอเชี่ยน” แห่งนี้

Signature Hole
#15 Par 3 Hcp.11 Dist.118/138/160/184 yards.
หลุมซิกเนเจอร์ของเบสท์โอเชี่ยนคือ หลุม 15 ที่จะได้สัมผัสกับโอเชี่ยนของจริง ด้วยพาร์ 3 ระยะกลางๆ มีบ่อน้ำขวากว้างยาวไปถึงหน้ากรีน ถ้าไม่มั่นใจเลือกวางตัวด้านซ้ายได้ครับ ปลอดภัยกว่ามาก หลุมนี้ความยากขึ้นอยู่กับการปักธงด้วย ถ้าปักหน้ากรีนติดบ่อน้ำ รับรองลุ้นกันสนุกแน่นอน รวมถึงอีกหนึ่งความน่าสนใจของหลุมนี้คือ การเปิดโล่ง ทำให้ลมพัดเข้ามาเต็มที่ ดังนั้นสำคัญมากกับการเผื่อเหล็กเผื่อลม ยังไงต้องขอข้ามน้ำไว้ก่อน หรือจะวางตัวด้านซ้ายก็ได้ ปลอดภัย ไม่เสียหายแน่นอนครับ

Recommend Hole
#7 Par 4 Hcp.18 Dist.235/282/307/344 yards.
จริงๆ ที่เบสท์โอเชี่ยนมีหลุมที่ทีมงานชอบกันหลายหลุม แต่หลุมที่แนะนำขอยกให้หลุม 7 พาร์ 4 ระยะไม่ยาว แต่แฝงไว้ด้วยอุปสรรค โดยยังคงเอกลักษณ์ของสนามเอาไว้ด้วยอุปสรรคน้ำที่มีทั้งซ้ายและขวา หลุมนี้จากช็อตไดร์ฟเปิดทางให้บุกได้ แต่ระยะวางตัวต้องแม่นยำ ถ้าระยะไดร์ฟ 240-250 หลาขึ้นไป อาจเลือกวางตัวด้วยหัวไม้แฟร์เวย์จะปลอดภัยกว่า ตัวแฟร์เวย์จะมีแนวบังเกอร์ทางด้านซ้ายเพื่อไม่ให้วางตัวทางซ้ายได้ถนัดนัก ส่วนช็อตขึ้นกรีนหลุมนี้กรีนเป็นแนวขวางทำให้ออนไม่ง่ายถ้าไม่แม่นระยะจริงๆ ด้านหน้ามีน้ำ ดังนั้นต้องเผื่อให้ข้ามไว้ก่อน แต่ก็จะมีบังเกอร์ดักด้านหลังเช่นกัน ต้องระวังเพราะถ้าตกไปแล้วตกระเบิดทรายกลับมา เพราะสโลปของกรีนเทลงน้ำด้วย จัดเป็นหลุมที่แฝงไว้ความท้าทาย ต้องมาลองวัดฝีมือกันครับ

Signature Dish
การทดสอบครั้งนี้ทางสนามจัดเมนูซีฟู๊ดไว้รอต้อนรับ สมกับที่ตัวสนามอยู่ใกล้กับแหล่งขายอาหารทะลอย่างมหาชัย ไม่ว่าจะเป็นเมนูกุ้งทอดกระเทียมพริกไทย ตัวกุ้งทอดมากรอบชนิดทานได้ทั้งเปลือก โรยด้วยกระเทียมทอดกรอบๆ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ นี่เด็ดมาก ตามด้วยปลาหมึกผัดไข่เค็ม ตัวปลาหมึกสดทั้งเด้งทั้งแน่นทีเดียว ผัดกับไข่เค็มแบบเข้มข้น รสชาติอร่อยนัวมาก ปิดท้ายด้วยต้มยำกุ้ง ที่น้ำต้มยำเข้มข้น ใส่ทั้งกุ้งทั้งเห็ดแบบจัดเต็ม รสชาติจี๊ดจ๊าดกำลังดี อร่อยทุกเมนูครับมาแล้วต้องลอง