รีวิวสนามกอล์ฟ: วังน้อย เพรสทีจ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ

สนามกอล์ฟ “วังน้อย เพรสทีจ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ” ถือเป็นสนามกอล์ฟที่น่าจับตามองอย่างมากในเวลานี้ ด้วยโครงการพัฒนาสนามเพื่อจะที่ยกระดับขึ้นมาเป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดอันดับต้นๆ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด้วยการปรับโฉมครั้งใหญ่โดยเฉพาะการสร้างคลับเฮ้าส์ใหม่ที่มีกำหนดการเสร็จในช่วงปลายปี 2564 รวมถึงภายในสนามก็ถูกยกระดับขึ้นมาอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่้มความสมบูรณ์ให้กับตัวสนาม หรือกรีนที่รื้อปูหญ้าทำใหม่หมดทั้ง 18 หลุม เพื่อให้เล่นได้สนุกมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการเพิ่มอุปสรรคๆ เพื่อให้ถูกจดจำในฐานะเป็นสนามกอล์ฟที่มีเสน่ห์ด้านความท้าทายอันโดดเด่น นอกจากนี้ยังรวมถึงด้านบริการต่างๆ ที่เรียกว่าผู้บริหารใส่ใจและให้ความสำคัญกับรายละเอียดกับการยกระดับสนามครั้งนี้อย่างมาก อยากให้ลองมาสัมผัสกันดูครับกับโฉมใหม่ของสนามครั้งนี้

Golf Course Information
ชื่อสนาม : วังน้อย เพรสทีจ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ
ขนาด : 18 หลุม ระยะ 7,238 หลา
ที่อยู่ : 99/1 หมู่ 10 ตำบลบ่อตาโล่ อำเภอวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา 13170
โทรศัพท์ : 035-352-980
เว็บไซต์ : www.wangnoiprestige.com

Course condition and layout
แม้จะเป็นการปรับโฉมใหม่ แต่สนามวังน้อย เพรสทีจ ยังคงรักษาเลย์เอ้าท์ดั้งเดิมเอาไว้เกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะแฟร์เวย์ที่แคบในหลายหลุม ต้นไม้ใหญ่และเยอะ มีน้ำขนาบข้างทุกหลุม แต่สองสิ่งที่ถูกเพิ่มเติมขึ้นมาในสนามยุคปรับปรุงใหม่นั่นคือ บังเกอร์ทรายข้างกรีน ที่หลายหลุมใหญ่มาก และลึกมาก ชนิดที่ลึกท่วมหัวเลยทีเดียว ถ้าตกไปก็ต้องใช้กำลังกันพอสมควร ส่วนอีกหนึ่งจุดคือ กรีนที่สภาพเนียนขึ้น และทำสปีดได้เร็วขึ้น ก็เพื่อการยกระดับสนามไปเป็นแชมเปี้ยนชิพคอร์ส ถึงตอนนี้วังน้อย เพรสทีจ มีโอกาสได้จัดแมตช์เยาวชนไปแล้วหลายครั้ง และเป็นสนามที่เยาวชนมือดีๆ หลายคนมาเล่นแล้วเล่นไม่ออกเหมือนกัน เรียกว่าเป็นการันตีโฉมใหม่ของวังน้อย เพรสทีจ ที่ท้าทายกว่าแต่ก่อนแน่นอนครับ

Signature Hole
#17 Par 5 Hcp.1 Dist.650/629/568/532 yards.
หลุมซิกเนเจอร์ของสนามวังน้อย เพรสทีจ คือ หลุม 17 พาร์ 5 การันตีความยากด้วยแฮนดิแคป 1 โดยเฉพาะอุปสรรคสำคัญคือ ระยะที่ค่อนข้างยาว ทำสามออนถือว่าไม่ง่ายเหมือนกัน ความยากจะเริ่มตั้งแต่ช็อตไดร์ฟเลยครับ เพราะต้องตีข้ามน้ำในแนวทแยง อีกทั้งช่วงจุดวางตัวจะแคบพอสมควร เมื่อถูกบีบด้วยน้ำทางซ้าย และมีบังเกอร์บ่อใหญ่ทางขวา หลังจากจุดวางตัวแรกไปแล้ว แฟร์เวย์ค่อนข้างกว้าง แต่ก็จะถูกบีบด้วยน้ำซ้ายไปตลอดทางจนถึงกรีน ตัวกรีนค่อนข้างใหญ่ มีทั้งน้ำซ้ายและบังเกอร์ขวา ทรงกรีนเป็นแบบหลังเต่า มีสองลอนหน้าหลังชัดเจน ถ้าทะลุเลยหลังไปจะมีน้ำดักอยู่ ถ้าวันไหนปักธงหลังก็จะเสี่ยงหน่อยครับ โดยรวมแล้วจัดเป็นหลุมที่ท้าทายมากตั้งแต่ต้นจนจบ

Recommended Hole
#9 Par 4 Hcp.2 Dist.458/445/408/330 yards.
วังน้อยเพรสทีจ ขึ้นชื่อเป็นว่าสนามที่มีหลุมจบยากทั้งสองฝั่ง แต่ถ้าให้เลือกว่าฝั่งไหนยากกว่า ขอเลือกหลุม 9 ครับ เป็นพาร์ 4 ที่ระยะค่อนข้างยาว แฟร์เวย์ถูกบีบไว้ทั้งสองฝั่ง ด้านขวาเป็นน้ำที่ยาวไปตลอดจนถึงกรีน ส่วนด้านซ้ายเป็นแนวต้นไม้ที่ถ้าหลุดลึกไปก็ไม่ดีครับ จากช็อตไดร์ฟแฟร์เวย์จะค่อนข้างตรงยาว จุดวางตัวจะมีบังเกอร์ขวามาบีบเพิ่มความยากเล็กน้อย โดยความสำคัญอยู่ที่ช็อตสองว่า พร้อมจะบุกถึงกรีนหรือไม่ ด้วยระยะที่ยาวก็ยากแล้ว แต่ตัวกรีนจะให้ความรู้สึกถูกแอบซ่อน แถมมีทั้งบังเกอร์ซ้าย และแนวน้ำทั้งด้านหน้ากับด้านขวาเป็นอุปสรรคอีก ชนิดที่แทบจะไม่เปิดโอกาสให้ผิดพลาดได้เลย อยู่ที่เลือกว่าจะสู้หรือเซฟ แต่ถ้าอยู่ในระยะทำการก็จัดเลยครับ

Signature Dish
ที่สนามวังน้อยเพรสทีจนั้นมีการปรับปรุงหลายด้านทั้งในและนอกสนาม หนึ่งในสิ่งที่คุณจะรู้สึกได้เลยถึงความเปลี่ยนแปลงที่พิถีพิถันมากนั่นคือ เมนูอาหาร ที่สนามวังน้อยเพรสทีจวางเมนูอาหารไว้เป็นเมนูอาหารไทยบ้านๆ แต่เน้นรสชาติจัดจ้านถึงเครื่อง ทำให้เป็นสนามที่นักกอล์ฟชอบแวะทานอาหารกันบนคลับเฮ้าส์กันมากทีเดียว เพราะอร่อย แถมราคาไม่แพง เมนูที่ขึ้นชื่อของที่นี่ที่้ต้องทานให้ได้คือ “ไข่พะโล้คุณย่าแต๋ว” เป็นเมนูพิเศษที่เป็นสูตรความอร่อยจากทางผู้บริหาร โดยเป็นพะโล้แบบที่เข้มข้นเป็นพิเศษ เข้มข้นไปถึงเนื้อหมูและเนื้อของไข่ แนะนำเลยถ้ามาที่นี่ต้องสั่งให้ได้นะครับ

*ค้นหาโปรโมชั่นสนามกอล์ฟจากทั่วประเทศที่ HotGolf รวบรวมไว้มากที่สุดได้ที่ https://bit.ly/2QxfCv2 หรือเข้าร่วมไลน์กลุ่ม Line OpenChat #HotGolf #GreenFeeMart รวมทุกโปรโมชั่นสนามกอล์ฟได้ที่คลิก https://bit.ly/2MnVBYz